Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Bắc Ninh: Một thai nhi chết bất thường sau mũi tiêm của phòng khám

Thai nhi đó là của vợ chồng anh Phùng Văn Hùng và chị Bùi Thị Thoan ở thôn Huề Đồng, xã Đại Lai (huyện Gia Bình, Bắc Ninh).

Anh Phùng Văn Hùng lập gia đình với chị Bùi Thị Thoan được hơn 1 năm nay và chị Thoan đã mang bầu 6 tháng. Trong niềm vui nô nức đó, hàng tháng anh Hùng luôn đưa vợ đi rà soát định kỳ. Điều mừng là mỗi lần đi thẩm tra các bác sỹ đều nhận định thai nhi luôn khỏe mạnh, không có biểu đạt gì đáng ngờ.


Khi phóng viên đến chị Thoan vẫn bị ốm, gắng mãi chị mới ngồi dậy để tiếp kiếnđược

“Mỗi lần đưa vợ đi khám, thấy các y bá sĩ nhận định cháu khỏe mạnh vợ chồng tôi vui lắm. Cả gia đình ai cũng đợi mong ngày cháu chào đời”- Anh Hùng cho biết.

Đến ngày 10/7 vừa rồi, anh Hùng nghe mọi người mách, ở chợ Ngụ, xã Nhân Thắng (Gia Bình - Bắc Ninh) có Phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh nên anh đã đưa vợ xuống khám và siêu âm thai nhi.

Tại phòng khám này, sau khi soát siêu âm, anh Hùng 1 lần nữa mừng khi nhận được kết luận: “Một thai nhi trong buồng tử cung tương đương 24 tuần ngày. Đang phát triển bình thường. Hẹn rà soát lại sau 4 tuần”.


Kết luận tại phòng khám là thai nhi bình thường nhưng sau mũi tiêm tại phòng khám này
chị Thoan đã đau bụng quằn quại và không thể giữ được thai nhi sau đó


mà lại điều oái oăm bắt đầu diễn ra sau đó, khi đến phòng khám chị Thoan đã được chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, chủ phòng khám này tiêm cho 1 mũi và bán thuốc về nhà uống. Trên đường về, chị Thoan xuất hiện triệu chứng đau bụng quằn quại. Thấy vợ có dấu hiệu thất thường, anh Hùng đưa thẳng vợ đến bệnh viện Đa khoa Gia Bình để rà soát. Khi đến bệnh viện, bác sĩ nhận định, đứa bé chẳng thể giữ được nữa…

Trong nỗi đau tuyệt vọng và quá bất ngờ trước cái chết đột ngột của con mình, gia đình anh Hùng đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng cùng báo Gia Đình Việt Nam mong được điều tra, làm rõ.

Theo nhận định anh Hùng, bạn thân vợ anh hàng tháng vẫn đi khám định kỳ, bác sỹ đều nhận định thai nhi vẫn khỏe mạnh bình thương, phát triển tốt. Thế nhưng, chỉ vì một mũi tiêm tại phòng khám chuyên khoa siêu thanh Ngọc Anh mà dẫn đến sự việc đau lòng như vậy?

Sau sự việc trên, nhiều người nhận định, cái chết của thai nhi khôn cùng bất thường và có thể khởi hành từ mũi tiêm tại phòng khám đó? Để làm rõ vấn đề này, phóng viên báo Gia Đình Việt Nam đã trực tiếp đến phòng khám chuyên khoa siêu âm Ngọc Anh để tìm hiểu. Tại buổi làm việc, chúng tôi đã phát hiện ra hàng loạt sai phạm tại phòng khám này…

Báo Gia Đình Việt Nam tiếp kiến thông tin về vụ việc trên.

Hoàng Vững