Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

"Mời các vị vi hành đến Quất Lâm, Đồ Sơn để nhìn thẳng nạn mại dâm"

 (Soha.vn) - "thực tế vấn nạn mại dâm vẫn đang ngang nhiên lộng hành, để thấy được thực tế, các vị lãnh đạo nên có chuyến vi hành đến Quất Lâm, Đồ Sơn để nhìn nhận thẳng vào tệ nạn này...", độc giả Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ. 

 Sau khi đăng tải thông tin một lãnh đạo Cục phòng chống tệ nạn xã hội cho rằng, theo báo cáo từ địa phương không phát hiện mại dâm ở Đồ Sơn, Quất Lâm, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến của độc giả. Một trong ý kiến đó là của độc giả Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, các vị lãnh đạo nên vi hành xuống thực tế Quất Lâm để nhìn thẳng vào vấn nạn. Mời độc giả cùng theo dõi: 

Quả thực, sau khi đọc xong thông tin về việc không phát hiện mại dâm ở Quất Lâm, Đồ Sơn tôi đã cười.

Bởi lẽ, đúng ra là một người con khi thấy người ta nói tốt cho quê hương mình nên cười, cảm ơn điều đó mới phải nhưng ở đây, ngược lại, tôi cười vì từ "không" này chẳng khác nào, thêm một lần nữa khiến bộ mặt du lịch của quê hương tôi trở nên xấu đi.

thực tế, sự "nhạy cảm" của nhiều khu du lịch, đặc biệt là du lịch biển như ở Quất Lâm quê tôi, Đồ Sơn (Hải Phòng)... trong suốt một thời gian dài vừa qua đã trở nên quá quen thuộc đối với nhiều du khách, đặc biệt là cánh đàn ông.

Các ki - ốt ở ven bãi biển Quất Lâm tấp nập suốt đêm.

Chả phải ngẫu nhiên, mà chỉ cần lướt qua các tờ báo trong thời gian dài vừa qua và đánh một vài chữ đơn giản liên quan đến Quất Lâm trên google đã có thể cho ra rất nhiều kết quả về thực trạng đang gây nhức nhối trong xã hội này.

Đó còn chưa kể thực trạng mại dâm đó đâu phải chỉ được thể hiện bằng lời, bằng những hình ảnh thông thường mà còn có cả những video ghi lại rất chân thật, khách quan tệ nạn này.

Hơn 5 đời ở Quất Lâm, mặc dù gia đình không dính dáng gì đến hoạt động này nhưng những tai tiếng xung quanh sự "nhạy cảm" của quê hương mà tôi từng phải nghe, từng bị mai mỉa đã quá nhiều.

Nhiều người biết tôi quê ở Quất Lâm vẫn thường trêu rằng, thế về đấy có phải "Quất Luôn" không, tôi chỉ cười và đáp lại rằng, nếu muốn biết là Quất nào thì cứ về trực tiếp một đêm thôi rồi sẽ biết.

Biết để thấy thực tiễn rằng, chả phải xa xăm, cũng chả phải mất nhiều công kiếm, chỉ cần xuống đến nơi, nói vài đề nghị là sẽ mau chóng được các anh taxi hay xe ôm "chỉ bảo, giới thiệu" tận tâm đường đi, nước bước... chưa kể đến việc sẽ chở đến tận nơi.

Cũng không phải đợi chờ lâu, chỉ cần cuối chiều, tối xuống đi dọc bờ biển là y rằng, thấy hàng loạt những cô gái trong các bộ y phục kiệm vải ngồi ngay trước cửa các quán hay "lượn như cá cảnh" dọc con đường cạnh bãi biển. Cùng với đó là những lời mời chào đon đả, nồng hậu và rất ngang nhiên không chỉ của các bà, các ông chủ quán mà của chính những cô gái mại dâm.

Nói thảy những điều như thế để thấy rằng,cái danh hiệu "thiên đàng sung sướng", "thiên đàng mại dâm" bậc nhất, nhì miền Bắc dành cho Quất Lâm quê tôi không phải thiên nhiên mà có. Mà đúng như các cụ thường nói là không "có lửa" thì làm sao "có khói". Có thực tiễn thì mới có danh xưng được nhắc đến nhiều như vậy.

Cô gái vừa đi khách xong từ trong ra lại tiếp kiến được người thanh niên phía sau điều sang một quán khác.

Tôi yêu quê tôi, nhưng tôi chỉ yêu cái tốt, cái đẹp chứ không yêu cái xấu. Cái xấu đã và đang tồn tại, gây nhức nhói. Hoạt động mại dâm cần phải nhận, lên án và có biện pháp xử lý quyết liệt và triệt để.

Quay trở lại với thông báo được ông lãnh đạo Cục gian tối dạ xã hội dẫn lời báo cáo từ địa phương, quê tôi, Quất Lâm và kể cả Đồ Sơn không có mại dâm hay ít phát hiện. Tôi không rõ các vị có xuống thực tiễn hay chỉ lấy thông tin ở đâu đó nhưng nếu chỉ lấy thông tin ở đâu mà chưa kiểm chứng đã thông tin như vậy thì thực tình đó là thể hiện sự quan liêu, thiếu trách nhiệm, không làm tròn nhiệm vụ.

Người quần chúng tôi không cần sự gượng nhẹ thay cho thực tiễn tại quê hương chúng tôi mà chúng tôi mong muốn, các cơ quan chức năng hãy đưa đúng sự thực về thực trạng và hơn thế hãy có biện pháp xử lý cương quyết, triệt để nhằm loại bỏ hoàn toàn tối dạ này ra khỏi nơi đây.

Mại dâm xấu hay không xấu thì tôi và người dân cũng biết rõ, ở đây tôi chỉ muốn nói rằng, tôi và nhiều người dân khác xin được gửi lời mời tới các vị lãnh đạo các cơ quan chức năng hãy tiến hành một chuyến vi hành đến Quất Lâm và cả Đồ Sơn (Hải Phòng) để nhìn thẳng vào nạn mại dâm để có những kết luận đúng đắn và biện pháp nhằm xử lý triệt để tối dạ này.

 */ Bài viết trình bày ý kiến của tác giả