Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Chelsea trong những ký ức tìm lại: Lampard và con đường đã đi đến hồi kết

 (TinTheThao.com.vn) - Mourinho đã trở về, Chelsea đang trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho chiếc Cup vô địch Premier League mùa giải này. có lẽ với hào kiệt của “Người đặc biệt”, người ta tin rằng cái ngày đó không còn quá bóng gió khi trong tay họ chừng như đang có vơ. Và đối với Lampard, câu chuyện về con đường vĩ đại của anh đi qua cũng đang bước dần tới những trang chung cục của hồi kết. 

Ở tuổi 35, có lẽ cái ngày Lampard nói lời chia tay với sự nghiệp chừng như sắp kế cận, “người không phổi” ngày nào cũng không ít lần đối mặt với những chấn thương và hào mòn thể lực. Nhưng anh còn sức là còn đấu tranh. Chẳng bao giờ người ta nhìn thấy một hình ảnh yếu ớt của Lampard trên sân cỏ, anh mãi là Super Frankie và niềm tin của CĐV dành cho anh là bạt tử.

 Khi Mourinho trở về và những vẻ vang tìm lại 

3 năm bôn ba tại Tây Ban Nha, có lẽ đây là khoảng thời gian khó khăn và có thể gọi là thất bại trong sự nghiệp của Mourinho. dù rằng đã cùng Real dành được La Liga và Cúp Nhà vua. Nhưng người đặc biệt đã hứng chịu muôn vàn sóng gió, những ráng chống chọi để xây dựng một đế chế cho riêng mình tại Madrid, nhưng chung cục ông đã phải thất bại, ra đi không kèn trống khi không thể dẹp yên những bất ổn phía sau phòng thay đồ. Các cầu thủ con cưng của đội bóng hoàng phái, đã công khai chống đối Mourinho và việc “Special One” rời khỏi Bernabeu cũng không có gì bất ngờ.

Mourinho đã trở về, nơi mà ông gọi là nhà, nơi ông cảm thấy mình là "Mr Happy". Và cũng chính là nơi đây, hàng ngàn hàng vạn CĐV của The Blues trên toàn thế giới đợi mong cái khoảng khắc ấy. Nó đã không còn là giấc mơ. có lẽ Stamford Bridge là nơi đem lại cho ông cái cảm giấc bình yên, không phải hứng chịu sự chỉ trích, những áp lực, sóng gió, các CĐV rất yêu mến ông, sẵn sàng bảo vệ Mourinho vì bất kỳ lý do gì.

Và Mourinho lại về với những chiến binh ráo nhất mà ông từng sở hữu. Và trong lòng họ đang khát khao tái hiện lại những ký ức ngày nào. Họ đã cùng nhau đi qua một thời kỳ vẻ vang và hào hùng. Terry – Drogba - Lampard – Cech - Mourinho. Đó là những ký ức rất đẹp đẽ không chỉ đối với riêng họ, mà có lẽ khi nhớ lại ngay cả các CĐV cũng sẽ rơi nước mắt. Quên làm sao được, “màu xanh bạt tử” có từ ngày ấy. Có những cái đẹp đã trở thành vĩnh cửu, nó sống mãi trong ký ức mỗi người.

Một màu xanh bạt tử, một ký ức không thể nào quên. Ảnh: Internet.

 L  ampard và con đường đã đi đến hồi kết 

Drogba đã không còn ở Stamford Bridge, anh ra đi trong phong độ ngẫng cao đầu là người hùng đem về ngôi vương Champions League lịch sử cho câu lạc bộ. Nhưng cuộc viễn chinh của “Voi rừng” vẫn chưa kết thúc, bởi những khao khát trong trái tim và đôi chân của anh. Gần đây đã có những thông tin rằng Mourinho đang muốn Drogba trở lại, để cùng nhau làm lại lịch sử. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một câu chuyện cổ tích rất ráo trong bóng đá. Khi những con người vĩ đại tìm lại được nhau.

Và còn Lampard, đối với anh cũng vậy, còn sức là còn nối đấu tranh. Ở tuổi 35, anh vẫn là rường cột không thể thiếu đối với CLB. Chẳng ai quên được hình ảnh của Lampard trong hai trận bán kết Champions League giữa Chelsea với Barca vào năm 2011/12. Ở lượt đi, chính anh là người cướp bóng trong chân Messi và tung ra đường mở bóng ráo cho Ramires, để tiền vệ người Brazil tạo ra đường kiến tạo hoàn hảo cho Drogba ghi bàn thắng độc nhất của trận đấu. Và tại trận lượt về trên thánh địa Nou Camp, vẫn nối lại là Lampard và Ramires, “Super Frankie” tung ra một đường chuyền sắc bén để Ramires bức tốc và tâng bóng qua đầu Vades trong sự ngỡ ngàng của vơ hàng thủ bên phía Barca.

Đó là một trong những khoảng khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Lampard, khi Terry bị tước quyền thi đấu, anh đã đảm nhiệm bổn phận chỉ huy đội bóng, lùi sâu phòng thủ nhưng Lampard vẫn chứng tỏ sự tinh tế của mình khi tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Chính sự xuất sắc của Lampard mùa giải ấy đã đưa Chelsea đến trận đấu chung cục với Bayern Munich. Và anh đã dẫn dắt “The Blues” bước lên đỉnh cao của Châu Âu lần trước hết trong lịch sử.

Trái tim anh vẫn thuộc về “màu xanh bạt tử”, dù ban lãnh đạo đội bóng đã có lúc tưởng chừng đã hắt hủi anh, khi họ ngập ngừng trong việc gia hạn thêm hiệp đồng với Lampard. Quên hết vơ, anh vẫn cống hiến hết mình từng phút từng giây trên sân bóng. Lampard không bao giờ làm phụ lòng các CĐV, do các CĐV thậm chí còn dành cho anh nhiều tình cảm hơn cả người đội trưởng John Terry. Dù phòng thay đồ Chelsea có nổi sóng, bao nhiêu HLV vì lý do này phải ra đi, nhưng với Lampard, anh vẫn ra sân để thi đấu hết mình.

Khoảng khắc lịch sử khi Lampard trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của Chelsea khi vượt qua Bobby Tambling với 203 bàn thắng, cũng là Lampard tỏa sáng để giữ lại chiếc vé dự Champions League cho Chelsea. Không bao giờ người ta có thể quên được sự ráo đó của anh. Đó cũng là lý do có thể đem Mourinho quay trở lại Stamford Bridge, để họ có thể cùng nhau gây dựng lại đế chế ngày nào.Còn quá nhiều điều ráo để nói về Lampard, không thể bộc lộ hết được bởi anh là Super Frankie, Super Legend tại Stamford Bridge.

Lampard - Anh là Super Legend, là biểu tưởng của thành công. Ảnh: Internet.

Lampard đã dành được mọi danh hiệu cao quý tại nước Anh, và hai chiếc cúp Châu Âu Champions League và Europan League, anh chẳng còn gì để luyến tiếc nữa. có lẽ đưa Chelsea trở lại ngôi vương Premier League – ngôi vị số 1 của nước Anh, là điều mong muốn chung cục của Lampard, anh chẳng còn mong chờ gì thêm nữa. Đó cũng là hồi kết cho chuyến đi cứ ngỡ như dài bất tận trong sự nghiệp của anh, vì Lampard đã để lại quá nhiều hình ảnh tươi đẹp trong trái tim NHM, một hành trình đầy ắp những vẻ vang và vĩ đại của một cầu thủ huyền thoại.

nếu ở mùa giải năm nay, Chelsea bước lên bục cao nhất tại nước Anh, hãy để Lampard nâng cao chiếc Cúp vô địch đó, anh không phải người đội trưởng, nhưng anh xứng đáng để làm điều ấy, bởi sự vĩ đại của mình. Và ngày đó, có lẽ là ngày người ta kết thúc một câu chuyện rất đẹp trong bóng đá. Một hồi kết ráo cho một tượng đài ở Stamford Bridge.

Rồi ngày ấy cũng sẽ đến mau thôi…