Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Chương trình "Ngân hàng bò" chung sức cùng đồng bào nghèo xây dựng nông thôn mới

 Tối 13-7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Tư lệnh lính Biên phòng, Công ty Truyền thông Hình ảnh Shoot Media kết hợp tổ chức Chương trình "nhà băng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên cương xây dựng nông thôn mới", giới thiệu hiệu quả thiết thực của dự án, kêu gọi sự quan hoài ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm và quần chúng. # cả nước đối với chương trình đầy tính nhân bản này. 

chủ toạ nước Trương Tấn Sang trao biểu trưng 2.000 con bò tặng 10 huyện nghèo.

 

 Tối 13-7, tại Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Tư lệnh lính Biên phòng, Công ty Truyền thông Hình ảnh Shoot Media kết hợp tổ chức Chương trình "nhà băng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên cương xây dựng nông thôn mới", giới thiệu hiệu quả thiết thực của dự án, kêu gọi sự quan hoài ủng hộ của các tổ chức, các nhà hảo tâm và quần chúng. # cả nước đối với chương trình đầy tính nhân bản này. 

 

Tới dự, có đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ; Giàng Seo Phử, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư; Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các tổ chức quốc tế.

Các đồng chí nguyên Tổng Bí thư: Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu và nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Từ năm 2010 đến nay, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã vận động và trao hơn bảy nghìn con bò sinh sản tặng 7.028 hộ nghèo tại 296 xã của 111 huyện thuộc 39 tỉnh, trong đó có 34/62 huyện nghèo. Số bò nói trên đã sinh sản thêm 1.285 con bê để nối trao các hộ nghèo khác trong cả nước.

Với mục tiêu trong hai năm (2013 - 2014), toàn Hội vận động 10 nghìn con bò sinh sản để trao tặng đồng bào nghèo tại 28 huyện nghèo còn lại và 1.000 xã biên cương. Sau hơn ba tháng phát động (từ 6-4 đến 12-7), Chương trình "Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên cương xây dựng nông thôn mới", đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 200 tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài với số tiền ủng hộ và cam kết ủng hộ đạt gần 70 tỷ đồng, tương ứng 7.000 con bò sinh sản. Riêng 63 tỉnh, thành Hội và T.Ư Hội CTĐ Việt Nam vận động sự ủng hộ và cam kết ủng hộ với số tiền gần 40 tỷ đồng, tương ứng 4.000 con bò, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững tại các huyện nghèo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao biểu trưng 2.000 con bò giống tặng mười tỉnh, thành thị trong cả nước.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ghi nhận và đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chủ xướng và thực hiện Ngân hàng bò, Ngân hàng đặc biệt hỗ trợ cộng đồng phát triển sản xuất, nâng cao đời sống bền vững. Ngân hàng của lòng bác ái, thấm đẫm các giá trị nhân đạo và có tính nhân văn sâu sắc. phê chuẩn chương trình sẽ có nhiều hộ gia đình được thoát nghèo bền vững và từng bước có cuộc sống càng ngày càng tốt hơn. Nhiều xã biên cương có thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào phát triển sản xuất, bám đất giữ vững biên giới của đất nước. Phó Thủ tướng khẳng định, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển giang san, Đảng, Nhà nước ta đặc biệt quan tâm tới người nghèo, người sống ở vùng biên cương, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, tầng lớp khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đảng, Nhà nước luôn khẳng định giảm nghèo bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới là mục tiêu mang tính chiến lược, là nhiệm vụ trọng điểm thẳng liên tục và lâu dài trong quá trình phát triển kinh tế, tầng lớp của giang san. Những năm qua, dù rằng tình hình kinh tế của giang san còn nhiều khó khăn, nhưng công tác giảm nghèo của cả nước nối đạt được những kết quả to lớn. Việt Nam được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đánh giá là điểm sáng thành công trong thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ. Trong thành tích chung đó, có sự dự đóng góp to lớn của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Trong đó có các chương trình chăm lo cho người nghèo thiết thực hiệu quả do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì thực hiện. Phó Thủ tướng đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với vai trò cốt cán phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam, lính Biên phòng và các lực lượng liên can triển khai hiệu quả chương trình, xứng đáng với sự trông chờ, tin yêu của đồng bào nghèo và dân chúng cả nước. đề nghị các bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư, các tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước nối nêu cao tấm lòng bác ái dự các hoạt động nhân đạo và ủng hộ nguồn lực phát triển "Ngân hàng bò" nhiều ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an ninh quốc phòng khu vực biên cương và xây dựng nông thôn mới, chung sức xây dựng thành công công cuộc đổi mới của giang san.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức phát động nhắn ủng hộ chương trình, vinh danh các nhà tài trợ và phối hợp Công ty VTC Intecom ra mắt Website ủng hộ trực tuyến dự án Ngân hàng bò tại địa chỉ: "http://redcross.org.vn/nganhangbo". Khách hàng có thể đăng ký trương mục tại địa chỉ "http://pay.vtc.vn".

PV