Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 22/7

Chứng khoán FPT-FPTS: Nhà đầu tư duy trì các thể mua đã mở trước đó

Theo chúng tôi quan sát, diễn biến hăng hái của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động hăng hái hơn. Bên cạnh đó, các thông báo về kết quả kinh dinh quý 2 của mốt số doanh nghiệp ban bố gần đây cũng không quá tiêu cực, điều này kéo theo sự hồi phục của các cổ phiếu liên can và góp phần tương trợ khá tốt cho thị trường.

Trong vài phiên gần đây thì thanh khoản của thị trường vẫn giữ ở mức trung bình, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, tuy nhiên kể từ tuần giao tế tới, sàn HOSE sẽ kéo dài thời kì giao tiếp đến 15h và điều này được kỳ vọng sẽ giúp làm tăng thanh khoản thị trường. Trong các phiên tới, nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản được mở mang thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được công nhận. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì các dạng mua đã mở trước đó và có thể gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu có sự cải thiện của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu căn bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

Chứng khoán BIDV-BSC: Tâm lý nhà đầu tư tốt hơn

Việc vượt 500 điểm cũng sẽ giúp tâm lý nhà đầu tư ít nhiều có sự chuyển biến theo. Ngày nay các thông báo vĩ mô cũng đang tương trợ khá tốt cho thị trường, từ giác độ định hướng chính sách tiền tệ cũng như tài khóa trong thời kì tới nhiều khả năng sẽ mở hơn

· Theo Chỉ thị 03/CT-NHNN ban hành ngày 18/07/2013, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng “thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả để đạt mức tăng trưởng tín dụng 12% theo định hướng đề ra từ đầu năm”. Còn đối với các đơn vị thuộc NHNN, chỉ thị yêu cầu “tạo thuận tiện cho hệ thống tổ chức tín dụng đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng 12%” và “xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng có khả năng"

· Ngày nay, với mức discount của các quỹ ETF VNM và FTSE đang được thu hẹp, xác suất các quỹ này dừng bán trong trong khoảng 2 phiên tới là khá cao. Việc dừng bán của 2 quỹ ngoại trong phiên cuối tuần này và đầu tuần sau sẽ khiến khuynh hướng thị trường phụ thuộc nhiều vào vốn nội hơn

· Thanh khoản 2 sàn cần có sự cải thiện hơn nữa trong tuần sau để củng cố thêm xu hướng thị trường. Việc trading có thể tiến hành, tuy nhiên chỉ dừng lại ở mức mua thấp bán cao và giữ tỷ trọng thấp.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán