Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Để có những tấm ảnh đẹp khi đi du lịch







Hai nhiếp ảnh gia lừng danh từ tạp chí National Geographic, Jim Richardson và Dan Westergren, sẽ giúp bạn khám phá bí ẩn sở hữu những tấm hình đẹp khi đi du lịch. Không bỏ lỡ rạng đông Bạn nên dậy sớm và ra khỏi phòng trước rạng đông, vì mọi khung hình đều đẹp hơn trong những tia nắng trước nhất của ngày mới. Nếu bạn du lịch cùng gia đình, hãy thuyết phục cả nhà dậy sớm, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ diệu của ánh sớm mai và lưu lại cho mình những tấm hình đẹp. Tắt đèn flash Ánh đèn flash sẽ phá hỏng tất thảy vẻ đẹp của bạn. Ở các máy ảnh kỹ thuật số bình thường, thay vì dùng flash, có thể đặt máy ở chế độ ISO cao mà vẫn ghi lại được những tấm hình chấp nhận. Khi so sánh các bức ảnh chụp trong điều kiện có và không đèn flash, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt, cũng như rút ra được thời khắc nào thì nên dùng đèn. Nhìn chung, không nên để máy ảnh ở chế độ “auto” (tự động), chế độ này thường kích hoạt flash, mà nên chuyển sang “program” (chương lớp lang thiết lập) để tự quyết định khi nào dùng đèn hay không.
Lấy nét từng chi tiết ( Nguồn: Google)
Sắm một chiếc máy ảnh đúng nghĩa Nếu có nhịp đi du lịch đến những nơi bạn chẳng thể không ghi hình, đừng bỏ lỡ nhịp để sắm cho mình một chiếc máy ảnh 'thực thụ'. Thậm chí những chiếc máy ảnh bán chuyên DSLR rẻ nhất, cũng sẽ cho ra hình ảnh đẹp hơn so với máy ảnh du lịch đơn giản, chỉ bấm và chụp thường nhật. Để giảm bớt sự kềnh càng, bạn nên chọn loại máy ảnh không gương lật (mirror-less) hay còn gọi là khung ngắm điện tử với ống kính rời (EVIL). Loại máy này có thể cho ra những tấm hình đẹp như trên máy DSLR nhưng ở kích thước nhỏ hơn.
Trang bị máy ảnh đúng nghĩa (Nguồn: Google)
Thoải mái với chiếc máy ảnh của mình Học cách dùng thành thạo máy ảnh của mình. Nếu cảm thấy thoải mái với chúng và không phải băn khoăn về các chức năng, bạn sẽ tụ tập hơn vào mục tiêu cần chụp. Sự tự tín khi cầm máy ảnh cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến những bức hình.
Tạo góc độ thoải mái khi chụp ảnh (Nguồn: Google)
Bắt nhịp với cuộc sống địa phương Hòa mình vào nhịp sống ở điểm đến, thay đổi thói quen phù hợp với nếp sống địa phương sẽ giúp bạn cảm nhận và khám phá ra các góc hình tuyệt đẹp.
Y phục phù hợp Nếu bạn đang chụp hình ở chốn đền chùa nghiêm trang, hãy ăn mặc nghiêm túc và kín đáo. Đây là một trong những cách thiết thực nhất để trình bày sự tôn trọng của bạn tới người dân địa phương và đồng thời tạo cảm giác tự tin cho chính mình. Tìm ảnh đẹp trong thời tiết xấu Mưa, tuyết hay sương không hề ảnh hưởng tới việc ‘lượm lặt’ những khung hình đẹp. Trái lại, đây là điều kiện tốt để bạn có được những bức ảnh đặc biệt. Tuy nhiên, cần lưu ý chuẩn bị túi bảo quản máy ảnh thật tốt.
Tìm ảnh đẹp trong nhiều khoảng khắc (Nguồn: Google)
kết giao và gần gũi với người dân địa phương Đừng khiến mình trông như một ‘gián điệp’ khi chỉ lặng lẽ đứng bên ngoài các hoạt động và chụp hình. Trong những thời điểm hiệp, bạn nên bỏ máy xuống , chủ động kết duyên với một vài người dân địa phương và trở nên một phần trong những giây lát thích. Lúc đó, bạn kiên cố có thêm nhiều cơ hội chụp được những bức ảnh thực thụ có ‘hồn’. Thách thức bản thân với những góc hình mới Bạn hãy chủ động khám phá, chụp hình từ mọi góc quan sát có thể đối với những quang cảnh, sự vật thông thường nhất. Với cùng một chủ thể, đổi thay những góc hình khác nhau sẽ cho ra nhiều nét khác biệt mới mẻ trong những tấm hình.
( Nguồn : VNE)