Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Far Cry 4 đang nằm trong kế hoạch của Ubisoft

 thông tin được phó chủ tịch bộ phận tiếp thị và bán hàng Ubisoft đưa ra. 

Thứ sáu vừa rồi, Phó chủ tịch bộ phận tiếp thị và bán hàng Ubisoft - Tony Key trong buổi phỏng vấn với GameSpot tiết lộ rằng hãng rất vui sướng trước sự thành công ngoài trông chờ của Far Cry 3 , và điều đó đã đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của series. "Chúng tôi hoàn toàn ưng với Far Cry 3 . Nó vốn là một thương hiệu lớn, và giờ đây nó đã được cộng đồng công nhận một cách xứng đáng. thành thử kiên cố là chúng tôi sẽ làm một phiên bản tiếp theo, thông tin về nó sẽ đến sớm thôi" - Key cho biết.

Như vậy cho đến thời điểm này Ubisoft vẫn chưa có bất kì thông tin cụ thể nào, tuy vậy lời hứa của Tony Key cũng đã làm cộng đồng yêu thích series Far Cry dậy sóng. Hiện trên các diễn đàn, game thủ Far Cry đang đàm luận xem phần tiếp theo sẽ như thế nào, dưới đây là một vài ý kiến ghi nhận được.

Không ít game thủ san sẻ rằng họ mong muốn những cơ chế mấu chốt từng có mặt trong series Far Cry vẫn sẽ được giữ nguyên, trong đó có săn bắn và chế tạo đồ. Ngoài ra Ubisoft có thể xây dựng câu chuyện nhất quán, mạch lạc và logic hơn chứ không nhất định phải theo cách dẫn dắt cốt truyện qua 3 phiên bản vừa rồi. Nhiều người cũng cho rằng với một thế giới mở rộng lớn như  Far Cry , việc có nhiều hơn một nhân vật chơi được là hoàn toàn khả thi. Trong trường hợp nếu điều ấy trở thành sự thật, Ubisoft nên cho thêm chế độ co-op vào game.

một vài người chơi cho biết đến thời điểm này, bối cảnh rừng nhiệt đới vẫn rất cuộn, tuy nhiên nếu Ubisoft có quyết định thay đổi thì họ muốn một địa điểm nào đó thực tại, có tính tượng trưng và đặc biệt giống như rừng rậm Châu Phi trong Far Cry 2 , những nơi mà sự hiểm luôn đe dọa tính mạng của nhân vật bất kể có tiến bộ đến mức nào. Danh sách các loại dụng cụ như xe, phi cơ có thể mở rộng thêm. Ngoài ra, nhiều người còn muốn màn hình HUD có thể được bỏ đi, không cần ép nhưng có thể thay đổi trong phần thiết lập.

 Nguyễn Hào