Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Jaguar đang phát triển mẫu SUV đầu tiền

 Trong những năm đây người ta đã nói nhiều về sự xuất hiện của một mẫu SUV trong dòng sản phẩm của Jaguar và có nhẽ, câu chuyện này sẽ bước sang trang mới vào năm 2015. 

Kể từ khi về với tập đoàn TATA, Jaguar nói riêng và JLR nói chung đã gặt hái được nhiều thành công. Cũng chính vì cái bóng quá lớn của người anh em Land Rover mà Jaguar gặp khó trong việc định vị phân khúc cho sản phẩm con cưng. Thêm vào đó, việc đưa phong cách đặc trưng của thương hiệu Jaguar lên một chiếc SUV cũng là bài toán nan giải.

Mới đây, Auto Express của Anh đã đưa ra gợi ý về phong cách của chiếc SUV cùng một số thông báo can dự. Theo đó một nguồn tin đáng tin tưởng.# của Auto Express, mẫu SUV mới của Jaguar đã bước vào tuổi thiết kế nâng cao và có thể sẽ được bán ra vào năm 2015.

Mẫu SUV có thể sẽ được đặt tên là Q-Type hoặc XQ, được xây dựng dựa trên một phiên bản khác của nền móng hoàn toàn bằng nhôm vay từ mẫu XJ. nền móng này không chỉ giúp cắt giảm trọng lượng xe mà còn tăng hiệu quả dùng nhiên liệu.

Động cơ cho chiếc xe có thể sẽ bao gồm: động cơ Si4 2.0L tăng áp và SD4 2.2L có cùng mức công suất 240 sức ngựa hao hao trên mẫu Evoque; động cơ siêu nạp V6 3.0L công suất 340 sức ngựa và động cơ hybrid. Hộp số tiêu chuẩn có thể sẽ là loại số tự động ZF 8 cấp.

 HMV (thethaovietnam.vn)