Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Kay.vn sẽ không lặp lại câu chuyện của Nhóm Mua

 ICTnews – Trở lại thị trường trong nước với sản phẩm Kay.vn sau thời kì im ắng bởi vụ lùm xùm với các nhà đầu tư ở Nhóm Mua, ông Tom Trần cho biết sẽ không để sản phẩm này lập lại tình trạng rưa rứa. 

Ông Tom Trần tại buổi ra mắt Kay.vn

Như ICTnews đã đưa tin, ông Tom Trần, cựu CEO Nhóm Mua đã trở lại thị trường thương nghiệp điện tử trong nước với sản phẩm Kay.vn, sau đây là những đàm đạo của ông Tom Trần với ICTnews về những hướng đi của Kay.vn sắp tới, cũng như những vấn đề giải quyết công việc giữa ông và Nhóm Mua trong thời kì qua.

Sau sự kiện lùm xùm Nhóm Mua, ông có thể cho biết mọi việc đã được giải quyết dứt điểm chưa?

 Ông Tom Trần : Ngay sau sự việc xảy ra tại Nhóm Mua, tôi đã hoàn toàn không còn quản lý hay can thiệp vào bất cứ hoạt động kinh dinh nào của công ty. Vừa qua, tôi và các thành viên công ty Nhóm Mua đã hoàn thành việc bàn giao cũng như mọi thủ tục pháp lý.

căn nguyên nào khiến ông quyết định mở Kay.vn? Ở Kay.vn ông đóng vai trò như thế nào?

 Ông Tom Trần : Nhờ làn sóng mua hàng theo nhóm cách đây 2 năm mà thương nghiệp điện tử Việt Nam có phần khởi sắc, người tiêu dùng ngày một dễ dàng chấp thuận thử cái mới, ưa thích mua sắm trên mạng vì mua được sản phẩm với giá rẻ hơn, có nhiều ưu đãi đi kèm. Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp lạm dụng điều này để bán hàng hóa với giá ảo, không kiểm soát chất lượng dịch vụ chu đáo. Đó chính là lí do tôi cùng các đồng sự nhận thấy cần làm lại một thứ gì đó để lấy lại niềm tin của thị trường về TMĐT và KAY ra đời.

Ở KAY, tôi là một người sáng lập, một nhà điều hành và cũng là người truyền lửa cho các cộng sự, để cùng nhau xây dựng KAY trở nên một website thương nghiệp điện tử đáng tin cẩn của người tiêu dùng.

So với các mô hình kinh dinh theo nhóm hiện thời, Kay.vn có gì dị biệt, nhà cung cấp với người dùng được hưởng lợi quyền gì từ hình thức kinh dinh này?

 Ông Tom Trần : Kay.vn là website thương nghiệp điện tử theo hướng B2C, hội tụ kinh dinh ở 3 mảng chính: dịch vụ, du lịch và mua sắm. Kay.vn đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ được bán ra, bảo đảm quy trình trong việc thẩm tra chất lượng nhà cung cấp cũng như các đối tác khác. Kay.vn mong muốn trở nên một địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu.

Người tiêu dùng sẽ được dùng những dịch vụ cao cấp, sản phẩm chất lượng với mức giá hoàn toàn hợp lý. Đặc biệt là khách hàng sẽ cảm thấy chấp thuận từ sự uy tín mà chúng tôi mang đến.

Sau sự kiện Nhóm Mua, rất nhiều khách hàng đã mất niềm tin khi không được bảo đảm lợi quyền về những voucher họ đã mua trên đó. Kay.vn cũng hoạt động gần giống Nhóm Mua, nếu có sự cố xảy ra thì khách hàng có được bảo đảm lợi quyền về những voucher họ đã mua hay không?

 Ông Tom Trần : KAY ra đời với tiêu chí “Theo đuổi chất lượng, bảo đảm uy tín” nên vững chắc chúng tôi sẽ không để điều này xảy ra. Khách hàng và sự chấp thuận của họ chính là điều mà KAY luôn quan hoài hàng đầu.

Sau vụ lùm xùm giữa nhà đầu tư và Nhóm Mua vừa qua, liệu ông có tiếp kiến đi theo hướng kêu gọi đầu tư vào Kay.vn như trước đây hay không?

 Ông Tom Trần : Bất cứ một nhà đầu tư hay một người sáng lập nào cũng muốn đứa con ý thức của mình được hoàn thiện nhất và được phát triển một cách mạnh mẽ nhất. Tùy vào từng thời khắc, tôi sẽ có những quyết định thích hợp để phát triển công ty, mang đến những lợi. tốt nhất cho các cộng sự và cho cả các khách hàng của tôi.

Lê Mỹ

thực hành