Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Khám phá Hỏa Phụng trước ngày ra mắt tại VN

 Webgame chiến thuật sắp được Net2E ra mắt này có nhiều điểm kế thừa và phát triển cao hơn so với đàn anh Linh Vương. 

 Hỏa Phụng có tên gốc Trung Quốc là Binh Lâm Thành Hạ 2 . Đây chính là phiên bản tiếp theo của Binh Lâm Thành Hạ,  vốn từng được VTC Game phát hành ở VN trước đây dưới tên gọi Linh Vương  được sinh sản bởi Thiên Cực Phong.

Về căn bản, game có góc nhìn rộng, giúp dễ dàng quan sát tổng thể trận chiến. Tuy nhiên, nền đồ họa của Hỏa Phụng chỉ ở mức tạm ưng ý được đối với một webgame chiến thuật ra mắt gần đây. Thiết kế thành trì và các võ tướng tương đối đơn giản.

Hệ thống đương đầu của  Hỏa Phụng bị ảnh hưởng khá nhiều từ "đàn anh" Linh Vương . Ngay từ khi vào game, người chơi có thể nhận thấy khi tiến công cần phải có thời kì chuyển di trên bản đồ, việc dựng trại, dời trại trên đường tiến quân được mô phỏng theo thời kì thực tiễn và địa hình (được rút ngắn ở tỷ lệ nhất thiết). Đây được xem là điểm dị biệt với phần nhiều các webgame chiến thuật ngày nay, khi việc tiến công và tiến quân hầu như thường mất thời kì, không tốn thời kì ngơi nghỉ của quân đội.

Với cách đương đầu mô phỏng thời kì, không gian thực, người chơi có nhiều tùy biến về chiến thuật khi có thể chặn đường, phong toả các cánh quân của địch khi đang trên đường tiến quân. Chính bởi vậy, dù là người chủ động hay tiêu cực, người chơi đều phải xem rất kĩ khi xuất trận nếu không muốn chịu thiệt hại lớn.

Bước vào trận đánh, người chơi được phép dùng tối đa 6 tướng và có tướng dự bị cho những trường hợp bất thần hoặc đổi thay chiến thuật. Vẫn giữ nguyên tính xung khắc giữa 3 loại quân (bộ binh, kỵ binh và cung tiễn) như ở Linh Vương  song trong Hỏa Phụng , vai trò của tướng đặc biệt được nâng cao.

Các tướng trong game có hệ thống skill khá phong phú và chia làm 3 loại chính là chủ động, tiêu cực và tương trợ. Có nhiều tướng sở hữu kỹ năng tác động đến toàn quân, có những kĩ năng hỗ tương nhau. Một điểm đặc biệt là những nữ tướng trong game có các kĩ năng đặc thù. Chính bởi thế một đội quân gồm toàn tướng khủng chưa chắc thắng một đối quân yếu hơn nhưng được đầu tư hợp lý về quân đội và kĩ năng.

Một tính năng khác vẫn được giữ nguyên từ Linh Vương là giao tiếp tướng. Hỏa Phụng cho giao tiếp dưới 2 hình thức chính là bán đứt tướng hoặc đấu giá tướng. Trong đó, đấu giá tướng buộc người chơi phải giành giật nhau để có được những tướng khủng. thỉnh thoảng, việc một tướng tài về tay thành chủ nào đó có thể dẫn đến những cuộc chiến bít tất tay giữa các liên minh.

Trong Hỏa Phụng , Hậu Cung chính là một tính năng nữa dị biệt hoàn toàn so với Linh Vương cũ. Người chơi sẽ đóng vai các thành chủ với nhiệm vụ "cưa đổ" những tài nữ trong dương thế để đưa về hậu cung của mình. Khi các tú nữ được phối hợp với tướng soái, tùy thuộc vào thiên phú, độ hợp mà sức mạnh vị tướng đó được tăng ít hay nhiều. Cũng có thể coi Hậu Cung như một điểm chọn tướng thứ 2, nơi mà một lần nữa sức mạnh quân đội nói chung và các dũng tướng nói riêng có thể đạt tới một thứ hạng mới.

Bên cạnh đó, Hỏa Phụng còn được kế thừa nhiều tính năng chiến thuật từ phiên bản Linh Vương cũ, trong đó có thể ra một số tính năng như vận tiêu, tần lăng, tầm bảo, lôi đài...

 > Xem thêm ảnh Hỏa Phụng

Game dự định mở cửa thí nghiệm vào 25/7 tới. Trò chơi hiện đã cho ra mắt trang teaser tại hoaphung.ongame.vn .

 Hoàng Quân