Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Khánh thành tòa nhà lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

 Tòa nhà lớn nhất thế giới, với diện tích sàn lớn gấp ba lần Lầu Năm Góc của Mỹ và có thể chứa tới 20 hí viện Opera House ở Sydney, Australia vừa được mở cửa đón chào những du khách trước nhất tới tham quan tại thành thị Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc. 

Bên trong tòa nhà mang tên New Century Global Centre. (Nguồn: AFP)


Giới thiết kế dự án kiến trúc chức Trung Quốc cho biết tòa nhà mang tên New Century Global Centre (tạm dịch trọng điểm Toàn cầu thế kỷ mới) là một công trình kiến trúc độc lập lớn nhất thế giới, dài 500m, rộng 400m, cao 100m, với diện tích sàn lên tới 1,7 triệu m2.
Tòa nhà được thiết kế theo chủ đề biển, với những thác nước tuôn chảy, một công viên nước rộng lớn và một bãi biển nhân tạo rộng 5.000m2, có thể đón 6.000 du khách, với điểm nhấn là mái nhà lượn sóng mấp mô, làm người ta can hệ tới những con sóng vỗ.
Bên cạnh đó, trọng điểm Toàn cầu thế kỷ mới còn dành 400.000m2 để làm khu tổ hợp mua sắm, văn phòng, hội họp, một trường đại học, hai trọng điểm thương mại, http://www.idee.vn hai khách sạn 5 sao và một rạp chiếu phim IMAX.
Một trong những điểm đặc biệt gây ấn tượng của trọng điểm Toàn cầu thế kỷ mới là hệ thống kim ô nhân tạo chiếu sáng cho cả tòa nhà.
Nhiều du khách đã thực thụ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo của trọng điểm Toàn cầu thế kỷ mới, cho rằng kiên cố tòa nhà lớn nhất thế giới này sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn mới của Thành Đô./.



(TTXVN)