Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Lợi dụng Pinterest đánh cắp thông tin người dùng

 giờ một số hacker đã thiết kế những trang giao diện hao hao như trang Pinterest, nhằm ăn trộm thông báo người dùng, hãng bảo mật Trend Micro cho biết. 

phê chuẩn hoạt động gửi mail, các hacker dùng logo của những mạng tầng lớp lớn, gây lầm lẫn cho người dùng là những mail này lên đường từ những nguồn đáng tin tưởng. Họ bị dẫn dắt truy cập link độc hại, qua đó mở đường cho hacker xâm nhập thiết bị.

Các chuyên gia bảo mật Trend Micro cho biết, người dùng sẽ nhận được e-mail thông tin trương mục Pinterest đã bị đổi thay password. Theo nếp, người dùng sẽ nghĩ trương mục của mình bị ai đó hack mất, sẽ truy cập vào link dẫn dắt để xem tình trạng. Chính lúc này thì việc hack trương mục mới thật sự diễn ra. Link dẫn sẽ chuyển hướng người dùng đến hàng loạt địa chỉ website, rốt cục sẽ cài đặt một trojan horse, ghi đè các thiết lập và cài đặt mã độc backdoor cridex vào máy người dùng.

Các phần mềm độc hại, được thiết kế như một cài đặt Windows, sẽ xâm nhập và ăn trộm thông báo trương mục nhà băng người bị hại, qua đó hacker có thể đánh cắp tiền quản lý bởi những trương mục này.

Người dùng có thể tránh việc bị ăn trộm thông báo này bằng cách không truy cập vào những link dẫn đó, chỉ nên đổi thay password từ trang Pinterest chính thống. song song, người dùng cũng nên kiên cố rằng mình đang dùng những phiên bản mới nhất của Java, Adobe Acrobat, Adobe Reader và Flash.

Hoàng Duy

Theo Infonet