Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

MC Mỹ Vân: Dành tình yêu cho trẻ nhỏ

 Mỹ Vân là một cái tên đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình với vai trò là MC qua các chương trình Sao Mai, Điểm hẹn âm nhạc, Con đường âm nhạc, Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc, những sự kiện chính trị mang tầm quốc gia… Đặc biệt, hầu hết các chương trình nghệ thuật lớn của Báo CAND, Truyền hình CAND, Mỹ Vân đều có mặt… 

Mặc dù rất bận rộn với công việc MC kiêm biên tập viên của Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, cùng thiên chức săn sóc 2 con gái nhỏ, nhưng cô MC xinh đẹp này mới đây còn bộc lộ được khả năng đa tài, đảm nhận của mình khi mở trường mầm non chất lượng cao mang tên ATHENA.

 1. Mỹ Vân đến với nghề MC rất tình cờ. Tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Mỹ Vân về hí trường Ca múa Thăng Long. Vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ cùng chất giọng ấm áp, mềm mại của cô ca sỹ trẻ đã mang đến cho chính cô một món quà thật bất ngờ: Ngay trong đêm biểu diễn trước hết của cô, NSND Lê Trọng Nghĩa, Giám đốc hí trường, đã đề nghị cô làm MC của chương trình đó.

Có vẻ như ông đã phát hiện ra tố chất MC ở Mỹ Vân và điều này làm nên một bước ngoặt cho cô. Sự “liều lĩnh” nhận lời lần đó của Mỹ Vân đã không chỉ thành công cho chương trình, mà còn giúp cô lọt vào “mắt xanh” của một đạo diễn truyền hình, để rồi, ít lâu sau, Mỹ Vân trở thành MC cho chương trình “Dạy hát trên truyền hình”.

Mỹ Vân nhớ lại: Bắt đầu với công việc mới đó, Vân run lắm. Xuất hiện trên màn ảnh có 5 phút mà Vân phải chuẩn bị tập nói hơn 1 tuần. Thế mà, làm xong rồi vẫn chưa hết run. Sau đó, năm 2005, Vân chính thức về Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Có thể nói rằng, Vân là người may mắn khi được làm công việc mà Vân ham mê, nhất là khi Vân chưa kịp chọn thì nghề đã chọn Vân.

Mỹ Vân và các em nhỏ trong ngôi trường ATHENA.

Là một MC có thâm niên, nhưng Mỹ Vân vẫn giữ được phong độ tươi trẻ, đặm đà, khiến khán giả yêu mến. thành ra, cô luôn được mời làm MC nhiều sự kiện lớn. cố nhiên, khó tránh khỏi áp lực khi trong nhiều chương trình, khách mời đều những người nổi danh, có kiến thức sâu rộng. Để tạo phong cách khác biệt cho từng sự kiện, đòi hỏi Mỹ Vân phải chuẩn bị chu đáo về cả kiến thức lẫn tâm lý. Và đó cũng chính là nét hấp dẫn mỗi khi xuất hiện của Mỹ Vân.

Mỗi chương trình đều mang cho Mỹ Vân những cảm xúc riêng với bao kỷ niệm. Mỹ Vân không thể quên chốc lát đăng quang của các thí sinh Sao Mai 2005, khi chứng kiến những cảm xúc vui buồn đan xen của các thí sinh, cô cũng bật khóc trên sân khấu. Nhưng ấn tượng nhất đối với Mỹ Vân chính là chương trình kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, bởi những điều hiểu được trong những ngày thực hiện chương trình, giúp Vân thêm cảm phục trước sự hy sinh và chống chọi dũng mãnh của đồng bào và chiến sỹ ta những năm tháng khói lửa để bảo vệ sự bình yên của bầu trời Hà Nội.

bây chừ, là biên tập viên âm nhạc của VTV, Mỹ Vân đang thực hiện một chương trình của riêng mình là “Chuyện phía sau tác phẩm”, giới thiệu những nhạc phẩm tiền chiến tiêu biểu, cùng những câu chuyện bên lề gắn liền với đời sống của tác phẩm. Số thứ 2 là chương trình về nhạc sỹ Đoàn Chuẩn và các tác phẩm của ông phát sóng vào 11h ngày 16/6. Sắp tới, Vân sẽ tái ngộ khán giả trong cuộc thi Sao Mai do VTV tổ chức.

 2. Nhìn vẻ trẻ trung rạng ngời, ít ai nghĩ Mỹ Vân đã là bà mẹ của 2 thiên thần đẹp. Công việc bận rộn, ngay phải đi công tác xa nhà, nên Vân luôn phải nhờ sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại trong việc săn sóc 2 cô con gái nhỏ. Nhưng Vân luôn tranh thủ dành tối đa thời gian có được cho các con. Bận rộn là thế nhưng Mỹ Vân lúc nào cũng chứa chan năng lượng, muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho cuộc sống. ái tình với trẻ, ý thức trách nhiệm với thế hệ tương lai đã là động lực thúc đẩy Mỹ Vân quyết định thành lập một ngôi trường mầm non.

Mỹ Vân tâm can: Ý tưởng này được Vân thai nghén từ khi được tiếp cận với phương pháp giáo dục sớm của Viện IPD và Vân đã áp dụng khá hiệu quả với bé Xíu (con gái lớn của Vân). Vân nhanh chóng nhận ra sự hấp dẫn của phương pháp này và tự hỏi: tại sao mình không đem kiến thức mới mẻ đó truyền lại cho các bà mẹ, nhất là khi, nhiều bà mẹ thường không đủ thời gian và sự kiên nhẫn đối với con.

Sau nhiều suy nghĩ và trăn trở, được ông xã và bạn bè động viên, Vân đã mạnh bạo thành lập một ngôi trường mầm non, với mong muốn đem kiến thức nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tiên tiến cho các bậc phụ huynh, giúp phụ huynh hiểu được rằng: đừng coi thường trẻ, đừng tưởng trẻ không biết gì, mà thực tế, năng lực học tập của trẻ vượt trội hơn chúng ta rất nhiều.

Chỉ cần có phương pháp giáo dục đúng đắn và hợp, một sự liên kết thống nhất giữa gia đình và nhà trường, thì vững chắc con của chúng ta sẽ phát triển hơn mức thường nhật, tạo một nền móng tốt cho trẻ phát triển sau này. Và ngôi trường mang tên ATHENA đã ra đời từ tâm nguyện của Mỹ Vân như thế đó!

giảng giải việc chọn tên ATHENA để đặt cho trường, MC duyên dáng san sớt: Từ nhỏ Vân đã thích đọc sách, trong đó có thần thoại Hy Lạp. Thần thoại kể rằng, thần Zớt – chúa tể của các vị thần đã sinh ra một người con gái từ trán của mình. Ngài đặt tên nàng là ATHENA. Vì được sinh ra từ trán của cha nên nàng khôn xiết sáng ý và tài hoa. Nàng bảo hộ cho kiến thức và học thức, bảo hộ cho sự thông tuệ.

Đó chính là lý do Vân lấy tên nàng để đặt cho trường. Vân mong muốn và tin tưởng.# rằng các em bé theo học tại trường sẽ đích thực là những “hậu duệ” của nữ thần ATHENA