Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Những mỹ nam xứ Đài sáng giá nhất

Trần Bách Lâm

Nam diễn viên 29 tuổi Trần Bách Lâm là diễn viên giàu kinh nghiệm nhất trong danh sách này. Anh khởi nghiệp là một diễn viên truyền hình vào năm 1999 và cuộn nhiều sự để ý sau khi đóng chính trong bộ phim tâm lý Đài LoanBlue Gate Crossing/Cánh cổng xanhnăm 2002, phim được đề cử Phim châu Á xuất sắc nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông. Vai phụ trong các phim Hồng Kông, chả hạn nhưTwins Effect 2: Blade of the Rose,A Chinese Tall Story/Đại náo thiên cung, vàKung Fu Dunk/Kungfu bóng rổđã đưa địa vị ngôi sao của anh đến các khu vực ngoài Đài Loan.


Trần Bách Lâm (ảnh trên) và Quế Luân Mỹ trongBlue Gate Crossing

Không như những đồng nghiệp trong danh sách, sự nghiệp của Trần Bách Lâm không dựa vào các phim thương mại. Danh sách phim anh đã dự có nhiều dự án phim khác nhau, bao gồm phim giả tưởng kỳ ảoBug Me Not, phim hàiMcDull, the Alumni, phim tâm lý độc lậpBuddha Mountain/Quan Âm sơn, và một vài phim điện ảnh và truyền hình Nhật Bản. Trần Bách Lâm không xem doanh thu phòng vé là một sức ép trong quyết định chọn kịch bản, mà chọn những phim điện ảnh và truyền hình anh quan hoài nhiều nhất.

Phim mới nhất của Trần Bách Lâm là bộ phim hài nháiMachi Action, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Trương Thời lâm. Cửu Bá Đao, đạo diễn đằng sau bộ phim đoạt giải thưởngYou are the Apple of My Eye/Người con gái năm ấy chúng ta cùng đeo đuổiviết kịch bản, và vai chính của Trần Bách Lâm, được Khâu Ngạn Tường và thành viên nhóm Dream Girls, Quách Tuyết Phù ủng hộ. Phim đã được phát hành ở Đại lục hè này, nhận được nhiều bình luận hăng hái từ khán giả.


Trần Bách Lâm (phải) trongMachi Action

Trần Bách Lâm giãi bày hy vọng tiếp tục sự thăng tiến ở thị trường Đại lục, nhưng thừa nhận rằng anh đang có một thời kì khó nhọc để thích ứng với văn hóa và nếp sống ở đó. “Thật khó để thay đổi chất giọng Đài Loan. Nhiều đạo diễn tuyển diễn viên nhận xét giọng của tôi quá nặng, và điều đó có thể làm khán giả mất tụ họp. Tôi thực thụ muốn cải thiện điều này.”

Khi được hỏi về nhân vật làng tiêu khiển Trung Quốc mà Trần Bách Lâm muốn hợp tác nhất, anh ngay tức thì nêu tên Khương Văn và Thang Duy. “Ai lại không muốn chứ?”

Triệu Hựu Đình

Trong bốn người này, nam diễn viên 28 tuổi Triệu Hựu Đình là người có cát-xê cao nhất. Sự nghiệp diễn viên của anh suôn sẻ và thành công. Con trai của diễn viên gạo cội Triệu Thụ Hải, Triệu Hựu Đình bước vào ngành công nghiệp giải trí năm 2009 với vai chính trong phim truyền hình được đánh giá cao,Black & White/Anh hùng du côn. Triệu Hựu Đình đã đánh bại bạn diễn Châu Du Dân, đoạt giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Chung, biến anh thành diễn viên trước tiên giành giải thưởng này ngay bộ phim đầu tay.


Triệu Hựu đình (phải) và Châu Du Dân trongBlack & White

Triệu Hựu Đình dự đến năm phim trong năm 2012, ba trong số đó là phim Đại lục, sự nức tiếng của anh ở Trung Quốc nối lớn mạnh, khi anh hiện đóng chính trong tác phẩm đạo diễn đầu tay của Triệu Vy,So Young / Gửi tuổi thanh xuân, và đóng chính trong phim hành động sử thi Hồng Kông sắp ra mắt của Từ KhắcYoung Detective Dee: Rise of the Sea Dragon/Địch anh tài tiền truyện, tiền truyện của bộ phimDetective Dee and the Mystery of the Phantom Flame/Địch thiên tàinăm 2010, có Lưu Đức Hoa đóng chính.


Triệu Hựu Đình trongSo Young

Anh hiện bận rộn với công việc hậu kỳ choĐịch thiên tài tiền truyện, và tiết lộ rằng anh sẽ trở về Đài Loan để dựBlack & White 2/Anh hùng du côn 2trong những tháng tới.

Bành Vu Yến

Lớn tuổi nhất trong nhóm, nam diễn viên 31 tuổi Bành Vu Yến được biết là người chín chắn và đa tài nhất trong số các diễn viên trẻ của Đài Loan. Các nhà phê bình cho rằng Bành Vu Yến thường có những suy nghĩ sáng tạo và sẵn lòng khám phá những vai diễn và những loại thể phim khác nhau. Bành Vu Yến đã tham dự nhiều phim, kể cả những phim nhưJump! Ashin, phim hành động ly kỳCold War/Điệp vụ đối đầu, phim xiêu bạtTai Chi Zero/Thái cực quyền, và phim tình cảmA Wedding Invitation.


Bành Vu Yến trongJump! Ashin

Làm thế nào mà anh thích ứng được với cuộc sống ở Trung Quốc? Nam diễn viên người Canada sinh ra ở Đài Loan nói, “Tôi nói tiếng Quan Thoại và gia đình tôi sống ở Thượng Hải, bởi thế không có nhiều đổi thay. Tôi thiên di sang Canada với người chị từ thuở nhỏ, do vậy tôi đã quen với việc sống tự lập và tự học ngoại ngữ.”

Kha Chấn Đông

Trẻ nhất trong nhóm này, Kha Chấn Đông bỗng nổi danh sau khi đóng chính trong bộ phim được giới phê bình ngợi khenYou are the Apple of My Eye/Người con gái năm ấy chúng ta cùng đeo đuổi. Khán giả cho biết rằng dù rằng Kha Chấn Đông còn thiếu kinh nghiệm, nhưng giỏi chọn những dự án phim lừng danh để dự, trở thành nam diễn viên có cát-xê cao thứ hai sau Triệu Hựu Đình. Kha Chấn Đông hiện có hai phim đang chờ ra mắt, gồmTiny Times/Tiểu thời đạiThe Rooftop/Thiên thaicủa Châu Kiệt Luân, có Trần Bách Lâm đóng chính.


Kha Chấn Đông (phải) trongYou are the Apple of My Eye

Thiên tài diễn xuất chân thật linh hoạt và tuổi trẻ biến Kha Chấn Đông thành diễn viên có tiềm năng nhất trong tương lai, và nếu anh vẫn duy trì sự tinh tế trong việc lựa chọn kịch bản như hiện tại, chẳng bao lâu nữa anh sẽ có thể vượt qua sự nghiệp thành công của Trần Bách Lâm, Triệu Hựu Đình và Bành Vu Yến.

Quái vật Điện ảnh