Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Phân tích một số thay đổi ở Liên Minh Huyền Thoại 3.9

 Hãy cùng nhau phân tích một vài thay đổi quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại thời gian sắp tới. Hãy cùng nhau phân tích một vài thay đổi quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại thời gian sắp tới. 

 Brand - Ngọn Lửa Phục Hận. 


Cột Lửa


- Năng lượng sử dụng giảm xuống 70/75/80/85/90 từ 70/80/90/100/110.


Bùng Cháy


- Năng lượng sử dụng giảm xuống 70/75/80/85/90 từ 60/65/70/75/80.


Bão Lửa


- Năng lượng sử dụng giảm xuống 100/100/100 từ 100/150/200.


Nhiều người chơi Brand thường gặp phải vấn đề với năng lượng và phải khắc phục bằng cách sử dụng một trang bị có khả năng phục hồi trong Liên Minh Huyền Thoại , ví dụ như Cốc Quỷ Athene. Trong khi Brand có nhiều tiềm năng với lối chơi cấu máu bằng Mặt Nạ Đọa Đầy - Trượng Pha Lê, cách lên đồ này sẽ làm chậm quá trình mua những trang bị cốt lõi của Brand. Việc giảm năng lượng của các kĩ năng trên sẽ giúp cho Brand có thể quản lí năng lượng tốt hơn chỉ với Bùa Xanh và tập trung tiền cho những trang bị quan trọng.


 Corki - Phi Công Quả Cảm. 


Thảm Lửa


- Năng lượng sử dụng giảm xuống 50 từ 100.


Tên Lửa Định Hướng


- Năng lượng sử dụng giảm xuống 20 từ 30/35/40.


Là một tướng chủ lực nhưng lại sử dụng rất nhiều năng lượng, những thay đổi trên giúp cho Corki có thể tung ra kĩ năng thường xuyên và thoải mái hơn. Tuy nhiên bộ kĩ năng của vị tướng này thực sự không phù hợp với vai trò của các tướng chủ lực ở thời điểm hiện tại, do vậy khả năng Corki sẽ xuất hiện trở lại trong các giải đấu và đấu xếp hạng là không cao, thậm chí là không được để mắt đến.


 Draven - Đao Phủ Kiêu Hùng. 


Liên Minh Draven (Nội tại mới)


- Mỗi khi bắt được Rìu Xoay hoặc hạ được một đơn vị lính hay quái rừng, Draven sẽ được một điểm Ngưỡng Mộ của khán giả và fan hâm mộ. Khi hạ gục một vị tướng, Draven sẽ đổi nửa số điểm Ngưỡng Mộ thành số tiền tương đương 3 lần số điểm mất đi. Draven mất đi một nửa số điểm nếu bị hạ gục.


Khả năng gây sát thương và trao đổi chiêu thức ở giai đoạn đầu trận của Draven sẽ bị ảnh hưởng đáng kể khi không còn nội tại Lưỡi Dao Độc Địa. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến những người chơi Draven bởi vị tướng này có khả năng phối hợp rất tốt với những tướng hỗ trợ có khả năng tăng sát thương cho đồng đội như Janna hay Nami. Kĩ năng nội tại mới cũng hứa hẹn sẽ giúp cho Draven gia tăng lượng vàng kiếm được thêm khá nhiều.


 Jayce - Người Bảo Hộ Mai Sau. 


Cầu Sấm


- truyền hình an viên Tốc độ bay tăng lên 1450 từ 1350 (Tốc độ bay khi được tăng tốc vẫn giữ nguyên).


Cổng Gia Tốc


- thời gian hồi chiêu tăng lên 16 giây từ 14/13/12/11/10.


Rõ ràng khả năng rỉa máu từ xa của Jayce đã bị giảm đi đáng kể khi Cổng Gia Tốc có thời gian hồi 16 giây ở cả 5 cấp độ. Lúc này, một lựa chọn hợp lí hơn cho Jayce là học tối đa Cầu Sấm, sau đó là Tích Tụ và chỉ lấy 1 điểm Cổng Gia Tốc. Trước kia, các trang bị giảm thời gian hồi chiêu cũng tương đối quan trọng với Jayce nhưng sau khi có những thay đổi, CDR sẽ trở thành một chỉ số nhất-thiết-phải-có cho vị tướng này.


 Kennen - Trái Tim Sấm Sét. 


Sát thương cơ bản ở cấp độ 1 giảm xuống 50.5 từ 54.6.


Dấu Ấn Sấm Sét


- thời gian tồn tại giảm xuống 6 giây từ 8.


Ninja Kennen tỏ ra vượt trội trước những đối thủ có tầm tấn công hạn hẹp. thay đổi này sẽ giúp hạn chế sự thống trị của Kennen khi trụ đường cũng như tạo ra cho người chơi những lựa chọn khác nhau cho ví trí đường trên. Ngoài ra, Dấu Ấn Sấm Sét cũng cần chỉnh sửa đôi chút bởi 8 giây bị đánh dấu có vẻ là hơi nhiều với một kĩ năng có thể làm choáng.


 Nunu - Kị Sĩ Yeti. 


Lượng máu tăng mỗi cấp độ giảm xuống 96 từ 108.


Nuốt Chửng


- Sát thương giảm xuống 500/625/750/875/1000 từ 600/700/800/900/1000.


Nuốt Chửng đã bị giảm sát thương để đảm bảo rằng kĩ năng này không mạnh hơn Trừng Phạt ở cấp độ 1. Điều này sẽ làm giảm khả năng cướp rừng của Nunu từ sớm tuy nhiên về tổng thế, Kị Sĩ Yeti vẫn luôn là người có lợi trong các tình huống tranh chấp những mục tiêu lớn như các bùa, rồng hay Baron bằng cách kết hợp cả Nuốt Chửng lần Trừng Phạt. nhìn chung, những thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và thế mạnh của Nunu.


 Ziggs - Chuyên Gia Chất Nổ. 


Gói Chất Nổ


- Có thể được kích nổ khi Gói Chất Nổ đang ở trên không, khiến nó nổ ngay lập tức khi chạm đất.


- Tốc độ bay tăng lên 1750 từ 1600.


- Tăng khoảng cách đẩy lùi lên 400 từ 350.


- thời gian hồi chiêu sẽ được đếm khi ném Gói Chất Nổ, thay vì khi Gói Chất Nổ được kích nổ.


Gói Chất Nổ thường được sử dụng để giúp Ziggs rút lui hoặc nảy qua những địa hình phức tạp mặc dù kĩ năng này có thể hất tung cả đối phương. Với khả năng kích hoạt ngay lập tức, Gói Chất Nổ giờ đây có thể được coi như một Thùng Rượu Nổ mini, chỉ kém hơn về sát thương, phạm vi hất lui cũng như phạm vi sử dụng. Lối chơi của Ziggs sẽ trở nên chủ động hơn nhiều khi bước sang phiên bản mới.


Ở bài viết kì sau, chúng ta sẽ phân tích sâu hơn những vị tướng nhận được khá nhiều thay đổi, đó là Shyvana, LeBlanc và cả một trang bị cực hot trong các giải đấu - Thuốc Tiên Oracle. Hãy đón xem!