Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Sửa mái nhà, bị điện giật tử vong

 Trèo lên mái nhà sửa phần mái bị hỏng, anh Hiển vô tình chạm vào đường dây điện cao áp và bị giật, cháy xém ở cổ. 

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 13/7 tại thôn 3, xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội. Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Hiển (35 tuổi).

Anh Hiền trèo lên mái nhà để soát và sửa mái tôn ở cuối nhà bị hỏng, tuy nhiên trong quá trình sửa, đã va vào đường dây điện cao áp 35KV, khiến cổ anh bị cháy xém rồi sau đó rơi xuống đất tử vong.

Phần mái nhà nơi anh Hiển tư vấn thiết kế kiến trúc trèo lên sửa.


"Đang nấu bếp, tôi bỗng nghe thấy tiếng động mạnh phía sau vườn, hấp tấp chạy ra thì thấy anh Hiển bị chết giả, nằm úp mặt xuống đất, cổ bị thâm đen, mặt bị trầy xước và nhuốm máu", một láng giềng của nạn nhân cho biết.

Sau khi phát hiện anh Hiển nằm bất động, gia đình đã đổ nước vào người với hy vọng anh này tỉnh lại, tuy nhiên sau những vắt sơ cứu của người dân, nạn nhân đã tử vong.

Nơi anh Hiển ngã xuống.


Tại hiện trường, đường dây điện cao áp gồm 3 dây, võng http://www.idee.vn xuống sát mái nhà, cao khoảng 4m so với mặt đất. Vị trí nạn nhân rơi vào một góc vườn nhà bên cạnh, nhiều vết máu vẫn còn vương khắp nơi. Một cửa kính ban công bị vỡ, do nạn nhân khi bị rơi va phải.
Theo một số người dân đường điện cao áp có từ những năm 1960, ngày nay cả xóm có khoảng hơn 30 hộ dân bị ảnh hưởng bởi đường dây cao áp này, đã nhiều lần kiến nghị các cấp để chuyển di đường dây hiểm này, nhưng không có kết quả gì.

Trước đây, đã có 7 người đã bị điện giật, thập tử nhất sinh, gần đây nhất là một nạn nhân trong quá trình xây nhà va phải dây điện và bắn xuống đống cát, may mắn thoát chết nhưng cũng bị gẫy chân.

Lê Tú

Theo Infonet