Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Tứ kết Cup QG: Ngày hội của bóng đá xứ Quảng

 Sau 16 năm đợi chờ, SHB.ĐN và QNK.QN mới gặp nhau trong trận đấu ở tứ kết Cúp QG. Rất đông đảo cựu cầu thủ đội bóng Quảng Nam-Đà Nẵng lên sân xem màn trống mái của "gà nhà". Tỷ số 3-0 nghiêng về SHB.ĐN không quá bất thần, nhưng có đủ dư vị xúc cảm đong đầy quanh trận đấu. 

tư thế chói sáng của Quốc Anh (giữa) khiến CĐV xứ Quảng tiếc rẻ giá mùa sau Quốc Anh về lại QNK.QN. Ảnh: Lê Lâm

1. Cựu cầu thủ Quảng Nam-Đà Nẵng Trần Minh Toàn, vốn là Vua phá lưới giải các đội mạnh toàn quốc 1992, trong vai trò điều phối viên trận đấu dẫn 2 người anh em SHB.ĐN và QNK.QN ra sân, một quang cảnh rất nhẹ nhõm, lắng đọng ở Chi Lăng chiều qua.

Khi tổ trọng tài điều hành trận đấu thực hành xong các thủ tục cấp thiết cũng là lúc cầu thủ 2 bên đứng xen kẽ, khoác vai nhau vui vẻ để chụp hình lưu niệm ở vòng tròn trọng tâm. Tiếng kèn khán đài B hồ hởi nhịp độ “anh em ta về cùng nhau ta sum họp” rộn ràng trong ngày sum vầy, khiến không khí trận đấu như trận giao hữu thay vì đua ganh tấm vé đi tiếp.

Đêm trước ngày thi đấu, cầu thủ QNK.QN còn thỏa thuê trong buổi Gala báo công mừng tấm vé lên hạng. Họ chỉ có mặt ở Đà Nẵng vài tiếng đồng hồ trước giờ thi đấu mà thôi. Sau chức quán quân giải hạng Nhì năm 2008, chưa khi nào Tam Kỳ lại náo nhiệt, hừng hực khí thế như những ngày qua. có nhẽ trận cầu với SHB.ĐN diễn ra không hợp thời khắc, khi QNK.QN đâu còn dụng tâm để đá.

2. Về phía mình, SHB.ĐN cũng tung 8 cầu thủ trẻ và thế trận diễn ra quá hòa nhã. Hầu như thường có cụt nào xảy ra, trong khi không có nhịp cụ thể ở đầu trận. SHB.ĐN vẫn là đội chủ động. Các cầu thủ trẻ của ông Đức rất muốn trình bày mình.

Cầu thủ đôi bên sau những pha tranh chấp, là những cái níu tay ngồi dậy, những nụ cười rất thật. cảm nghĩ như cả 2 đội đá như một buổi tập tành, trong khi khán giả nói vui, cầu thủ QNK.QN còn chưa xả hết bia mừng lên hạng kia mà.

Đội chủ nhà SHB.ĐN cũng đá nhẹ nhõm, bóng chỉ đập nhả hỗ tương. Thế trận nhàn nhạt chỉ chấm dứt, khi CĐV thấy Merlo, và sau đó là Quốc Anh nhận lệnh phát động. Cả sân vỗ tay rào rào, khi bộ đôi thần tài này ắt mang lại hình ảnh đáng xem hơn ở hiệp 2.

3. Không chỉ CĐV Đà Nẵng phấn khách, mà số ít người ngưỡng mộ xứ Quảng lặn lội bắt xe bus ra sân Chi Lăng cũng mừng ra mặt. Họ phấn khởi xem đứa con quê hương trình bày tuấn kiệt, phẩm chất từng giúp Quốc Anh đoạt Quả bóng vàng Việt Nam vừa qua.

Không phụ lòng người ngưỡng mộ quê hương, Quốc Anh chơi xông xáo, nồng hậu mỗi khi có bóng. Tốc độ, mạnh mẽ lẫn sự rực rỡ trình bày trong từng pha đảo bóng. Khán giả ồ lên hạnh phúc khi thấy tiền vệ số 32 tăng tốc cứu bóng khỏi ra biên rồi phi thân ngoạn mục qua tấm panô lăng xê.

Rồi có cảnh huống Quốc Anh lao xuống như cơn lốc đối mặt thủ môn Xuân Nam rồi dứt điểm suýt thành bàn. Đặc biệt pha tung chân đá nối nhanh như điện ở phút 51 khiến khán giả xứ Quảng vỗ tay rần rần vì thấy đứa con quê hương chơi xuất sắc quá đỗi.

Hình ảnh Quốc Anh không ăn mừng thắng lợi khiến CĐV xứ Quảng tiếc rẻ giá mùa sau Quốc Anh về lại QNK.QN.

Dẫu thế nào, chuyến đi ra Đà Nẵng của QNK.QN và CĐV xứ Quảng cũng đầy ắp hạnh phúc trước tấm thịnh tình của người anh em SHB.ĐN. Hẹn lại mùa sau khi QNK.QN sẽ bổ sung lực lượng để tranh tài cùng người anh em SHB.ĐN. Và bài ca "tình em xứ Quảng" lại vang lên dặt dìu ở sân Chi Lăng hay sân Tam Kỳ mỗi lần 2 đội thi đấu cùng nhau.

Trần Tuấn
Thể thao & Văn hóa