Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Việt Nam thất bại ngày mở màn giải bóng chuyền VTV

 Tối 13/7, tại Nhà thi đấu Thể dục, Thể thao tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam kết hợp với Đài truyền hình Việt Nam và tỉnh Ninh Bình tổ chức mở màn Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Eximbank Cup 2013. 

Một pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Vũ Văn Đạt/Vietnam+)


Giải năm nay vấn 6 đội bóng tham dự là chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Australia, Kazakhstan, Sơn Đông và Giang Tô (Trung Quốc).
Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn 4 đội có thành tích cao vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ giành quyền chơi trận chung kết tranh huy chương vàng, hai đội thua thi tranh đấu huy chương đồng.
Năm nay, Ban Tổ chức đã nâng mức thưởng cao hơn mọi năm nhằm tăng tính cạnh tranh song song khuyến khích ý thức thi đấu của các đội. Theo đó, đội quán quân được nhận cúp, cờ, huy chương và 10.000 USD. Đội á quân nhận huy chương, cờ và 7.000 USD. Đội xếp hạng ba nhận huy chương, cờ và 5.000 USD. Đội xếp ở vị trí thứ tư nhận cờ và 2.000 USD. Các đội giành giải khuyến khích, giải phong cách nhận cờ và 1.000 USD.
Giải đấu là nhịp tốt để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cọ sát, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho SEA Games 27 được tổ chức tại Myanmar vào cuối năm nay. Đây cũng là dịp để tỉnh Ninh Bình truyền bá hình ảnh tự nhiên, con người và tiềm năng du lịch của vùng đất Hoa Lư lịch sử đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Trận đấu trước tiên của giải giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Giang Tô (Trung Quốc) diễn ra kịch tính, quyến rũ. Trước đội bạn có thể hình lý tưởng, chuyển di linh hoạt, phòng vệ tốt và tiến công hiệu quả, đội tuyển nữ Việt Nam dù đã rất vậy nhưng vẫn phải nhận thất bại xa rời với tỷ số 15 - 25 ở séc thi đấu thứ nhất.
ý thức thi đấu kiên tâm của các tuyển thủ đã giúp đội chủ nhà có được 2 thắng lợi liên tục với tỷ số: 25-23 và 25-23 để vượt lên dẫn điểm. Tuy nhiên, trong 2 séc cuối, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua đối thủ với tỷ số các séc là 21-25 và 9-15 nên đã thất bại rút cục 2-3.
Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Eximbank Cup 2013 chấm dứt vào ngày 20/7./.

Vũ Văn Đạt (TTXVN)