Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

10 thương hiệu xa xỉ giá trị mới mẻ nhất năm 2013

1. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 22,7 tỷ USD

Mới đâyLouis Vuittonxuất hiện trên các kênh truyền thông sau sự kiện Michelle Williams được chọn làm đại sứ cho dòng túi xách LV. Nhà thời trang lừng danh của Pháp này là cái tên trước nhất thuộc hạng mục Xa xỉ trong danh sách.

2. Hermès

Giá trị thương hiệu: 19,1 tỷ USD

Vướng vào cuộc chiến với LVMH,Hermèsđang cố kỉnh lấy lại vị trí của mình. Lạc quan về tình hình tăng trưởng của mình, thương hiệu này đã khẳng định rằng doanh thu của họ có thể giúp đạt được chỉ tiêu 10% hàng năm sớm hơn dự kiến.

3. Gucci

Giá trị thương hiệu: 12,7 tỷ USD

Năm 2012, tổng giá trị của thương hiệu này là 8,6 tỷ USD. Có thể thấy,Gucciđã tăng trưởng tới 48% so với năm ngoái, trở nên thương hiệu phát triển nhanh thứ 2 trong danh sách này. Trong vòng 6 tháng qua Gucci liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông nhờ chiến dịch "Chime for Change" với sự tham gia của những người lừng danh, dòng nước hoa mới dành cho nam giới "Made to Measure" với gương mặt đại diện James Franco, và tin đồn về dòng mỹ phẩm Gucci cho năm 2014.

4. Prada

Giá trị thương hiệu: 9,4 tỷ USD

Đây là thương hiệu hứa hẹn nhất trong năm nay.Pradađạt mức tăng trưởng lên tới 63%, từ 5,7 tỷ USD trong năm 2012. Người ta dự đoán thương hiệu thời trang Ý này sẽ vượt qua đối thủ Louis Vuitton đáng gờm để trở nên hãng xa xỉ có giá nhất. Hiện Prada đang hội tụ vào việc phát triển thương hiệuMiu Miubằng cách mở rộng màng lưới, nâng con số cửa hàng trên toàn thế giới lên 250.

5.Rolex

Giá trị thương hiệu: 7,9 tỷ USD

Đứng đầu trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ, Rolex Daytona đã trở thành nhà cung cấp đồng hồ Titan Black cho câu lạc bộ Bóng đá Chelsea để kỷ niệm thắng lợi Champions’ League 2012 của họ. Năm nay, hãng đang bận rộn vớiBaselWorld2013 và đã cho ra mắt 6 thiết kế đồng hồ mới thuộc bộ sưu tập Oyster.

6. Chanel

Giá trị thương hiệu: 7,07 tỷ USD

Chanelđã khá thành công trong Tuần lễ Thời trang Cao cấp Paris với sự dự của dàn ngôi sao lừng danh như Kristen Stewart, Rose Byrne và Rihanna. Hãng còn ký với Diane Kruger để đưa cô làm bộ mặt đại diện cho dòng sản phẩm chăm sóc da mặt năm nay.

7. Cartier

Giá trị thương hiệu: 6,37 tỷ USD

Sự xuất hiện củaCartiertại sự kiện Concours D'Elegance ở Mumbai là một dấu ấn đáng nhớ cho thương hiệu đồng hồ và trang sức xa xỉ trong năm nay. Ngoại giả, những chiếc đồng hồ bằng vàng và kim cương của Cartier còn được trưng bày tại Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH) ở Geneva vào tháng giêng vừa qua.

8. Burberry

Giá trị thương hiệu: 4,1 tỷ USD

Người đang nắm giữ dây cương của hãng là Angela Ahrendts - người có thu nhập cao nhất trong cá công ty của Anh. Ahrendts không ngừng tiếp cận giới truyền thông và đưa ra những ý tưởng lăng xê sáng tạo để đưa thương hiệu truyền thống này càng ngày càng lừng danh hơn. Thời trangBurberrylà chọn lọc của những người nức danh trong các sự kiện đặc biệt: nó đã đồng hành cùng Andy Murray và bạn gái anh tới buổi nhảy Wimbledon Winners, hay cùng Hugh Dancy, Tinnie Tempah và Serena Williams tới buổi trình diễn Burberry Prorsum’s Menswear Spring-Summer 2014.

9. Fendi

Giá trị thương hiệu: 3,6 tỷ USD

Thương hiệu thời trang của Ý này đã đẩy mạnh danh tiếng của mình bằng cách đưa người mẫu Cara Delevingne trở nên gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân/Hè 2013.

Năm 2015,Fendisẽ chuyển trụ sở chính tới Palazzo della Civiltà Italiana, Rome vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập.

10. Coach

Giá trị thương hiệu: 3,2 tỷ USD

Thương hiệu đồ da của Mỹ này từ lâu đã có tăm tiếng trong phân khúc thị trường bậc trung cho tới cao cấp. Nhằm định vị lại thương hiệu để trở về với vị trí nhà cung cấp mặt hàng xa xỉ,Coachđã đưa ra các mức giá mới nhưng rút cục lại gây ra một sự sụt giảm về doanh thu. Tuy thế, hãng vẫn giữ được vị trí thứ 10 trong lĩnh vực này.

Không may là, khi nhà thiết kế Reed Krakoff rời khỏi công ty thì họ có thể sẽ mất đi những khách hàng nức tiếng của ông (như Michelle Obama và Ann Romney). Stuart Vevers sẽ đến thay thế cho ông mang theo những kinh nghiệm từ hãng Loewe của LVMH.

Độc giả có thể tải và xem danh sách đầy đủ (định dạng pdf) 100 thương hiệu nàytại đây.