Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Biến săm xe "dỏm" thêm mới vào thành "xịn".

Và lúc này giá của nó lại được đẩy lên thêm vài lần nữa

Biến săm xe

Chỉ cần một nhát kéo, chiếc săm xe của Tây Ninh đã trở thành săm thái xịn. Còn khi thay cho khách thì chém gấp 10 lần đấy chứ vì khách không thay chẳng thể đi được”.

Theo Nguoiduatin. Hoặc nếu không phải là người có kinh nghiệm trong nghề, khách thay còn dễ dính phải các loại săm nhái của Trung Quốc.

Tuy nhiên để có một chiếc săm đảm bảo chất lượng mà giá không mắc quá lại phụ thuộc vào lương tâm của người thợ là chính”. H, một mai mối chuyên nhập các loại săm này cho hay: “Riêng Tây Ninh có 30 – 40 doanh nghiệp sinh sản các loại săm xe máy và mỗi doanh nghiệp sở hữu đến hơn chục mác săm, đặc biệt họ liên tiếp đổi thay mác để nhằm khuếch tán sản phẩm.

Tại các cửa hàng tu sửa - bơm vá di động trên các đường quốc lộ thì chất lượng và giá cả săm lại kinh hơn: không cội nguồn, giá nhập chỉ 8 – 10 nghìn đồng/chiếc và thời kì "sống" không quá 100 km. Tuy nhiên khi các cửa hàng nhập về họ vẫn nhập nhằng chặt chém khách hàng đến 50 nghìn đồng/chiếc. Giá bọn mình giao cho chúng là 8 nghìn đồng/chiếc. Thị trường còn xuất hiện nhiều thương hiệu săm đến từ Tây Ninh, nghe lạ hoắc như HonDa, LRC, LDO… với với đủ các mức giá.

Giá thực chất chúng tôi giao các cửa hàng là 20 – 21 nghìn đồng/chiếc, nhưng một chiếc thay cho khách họ lấy gấp 2 – 3 lần giá đó”. Những loại săm có mùi thối, thành cao su cứng, khi cầm bết chắc chắn là những loại săm dỏm được phần lớn cửa hàng trà trộn đánh lận con đen. So với các cửa hàng di động, làm ăn theo thời vụ trên các vỉa đường quốc lộ, các cửa hàng trong các đô thị có vẻ bảo đảm hơn về chất lượng.

Ngoài những loại săm xe máy trong nước sản xuất, thị trường còn tràn trề các loại săm đến từ Trung Quốc với mức giá khoảng 14 – 15 nghìn. Bởi đa phần các loại săm do Tây Ninh sản xuất, thợ chỉ cần dùng kéo cắt bỏ phần mép là từ lốp Việt biến thành lốp Thái trong vòng chưa đầy 10 giây. V. Giá chỉ có 21 nghìn đồng/chiếc, nhưng khi được hô biến, nhiều khách bị hét cao hơn đến 4 lần

Biến săm xe

Đặc biệt loại săm nhái thương hiệu cao su Sao Vàng, tại nhiều đại lý linh kiện xe máy tại khu vực chợ Thịnh Yên, giá bán ra chỉ có 15 - 16 nghìn đồng/chiếc.

Chẳng hạn như loại săm LRC của Công ty sản xuất cao su Tân Tiến có hội sở tại thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Tay buôn tên Đ. Cái đó thay xong chỉ về đến nhà là hỏng luôn.

Tại một cửa hàng quen trên phố Hoàng Mai, giá thay một chiếc của săm Caosumina là 50 nghìn, nhưng vào một hiệu lạ trên phố Kim Liên, giá lại là 55 nghìn đồng.

Vn Chỉ cần một nhát kéo, chiếc săm xe của Tây Ninh đã trở nên săm thái xịn. Theo N. Tuy nhiên, cũng tùy từng mặt khách mà chủ sẽ đưa ra các mức giá và chất lượng khác nhau. Dũng cho biết: “Chúng tôi ít nhập hàng này, bởi lượng đầu ra ít, chủ yếu cho bọn tôn tạo di động trên các đường quốc lộ.

PHẢN HỒI Gửi bình luận. Theo lời khuyên của một dân buôn tên Thành tại Hà Nội: “Cách tốt nhất để khách tránh tình trạng mất tiền ôm phải đồ đểu là tìm đến những cửa hàng quen và nên thẩm tra mùi săm, độ dày của săm trước khi thay.

Bởi xét về kiểu dáng, mùi cao su, khách chẳng thể phân biệt đâu là loại xịn của cao su Sao Vàng hay Caosumina so với hàng nhái.

Nhiều khách hàng chuộng đồ ngoại, thích dùng săm ngoại thì tức thời bị bịp. CôngThương   - Tại đại lý, giá phân phối rơi vào khoảng 28 – 28,5 nghìn đồng, thì giá thay một chiếc săm tại hầu hết các cửa hàng tu sửa xe máy lên đến 50 – 60 nghìn đồng/chiếc. Chỉ có thợ thay là biết, bởi thành cao su khá mỏng, bề mặt trông khá dại. X. Có chiếc bị đẩy lên đến gấp 5 lần.