Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Blogger vạch mặt tình hình Samsung chơi xấu

Samsung đang bị vạch mặt chơi xấu với blogger ở IFA 2012

Clinton Jeff mới đây đã lên tiếng chỉ mặt Samsung về những bê bối ở IFA 2012. Chuyện là anh chàng và một blogger khác thắng giải do chương trình Samsung Mob!lers ở Ấn Độ tổ chức. Nhờ vậy, họ được trả tiền khách sạn và vé may để đến tham gia IFA 2012. Nhưng Jeff khẳng định, họ, trước nhất là những blogger độc lập, chứ không phải là đại sứ thương hiệu của Samsung. Trong email thư mời, Jeff được hỏi là muốn dự với nhân cách phóng viên hay người truyền bá sản phẩm. Và anh đã trả lời chỉ ưng ý làm cho Samsung nếu được làm ở vị trí phóng viên.

Vài tuần trước đi đến Đức, Jeff được thông báo phải mặc áo đồng phục của Samsung “Cái gì? Đồng phục hả? Tôi phải gọi đến Samsung Ấn Độ để tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Nhưng chẳng có câu giải đáp nào rõ ràng. Tôi phải gửi size áo mình cho họ mà chẳng hiểu cái quái gì sẽ tiếp chuyện.”

Jeff kể lại, ngay khi anh vừa đến khách sạn, có một booth của Samsung Mobilers chờ sẵn. Người của họ đưa anh chìa khóa, áo của Samsung. 8 giờ sáng hôm sau, Jeff và bạn mình phải mặc đồng phục, đứng trong booth Samsung cả ngày và giới thiệu sản phẩm cho giới báo chí.

Công việc đứng booth và giới thiệu như một viên chức quảng bá của Samsung dĩ nhiên khác hẳn với những gì Jeff được hẹn. Jeff nói “Thật shock. Một tháng trước khi đi, chúng tôi luôn được thông tin rằng Samsung gửi chúng tôi đến IFA chỉ để theo dõi sự kiện ra mắt Note 2.

Được cam kết sẽ đến IFA với nhiệm vụ một phóng viên, rốt cục thành một promotion boy, quả là rồ dại!

Jeff và anh bạn kia chẳng còn hứng thú gì với Samsung và nói với tay PR của hãng này điều đó. Họ bỏ đi cà phê cà pháo trong khi chờ Samsung đưa ra một quyết định. Và chuyện là:

Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Samsung Ấn Độ. Họ dằn mặt chúng tôi ‘Anh, hoặc cứ mặc đồng phục và tiếp giới thiệu sản phẩm, hoặc tự mà suy tính tiền vé tàu bay đi về và tiền phòng khác sạn’

Một lúc sau, lại một cuộc gọi từ Samsng Ấn Độ, họ nói chuyến bay ngày 6/9 đã bị hủy và họ sẽ cho chúng tôi về vào ngày 19. Với một điều kiện: chúng tôi phải tiếp kiến mặc áo Samsung tại lễ ra mắt sản phẩm mới và không hé răng bất cứ gì trên blog.

Mặc áo hoặc đơn côi ở xứ lạ đấy các blogger thân mến!

Jeff không phải dư giả hay no ấm gì. Nên thách thức tự trả tiền phòng khách sạn và vé may bay đi về quá lớn với anh. Hội chợ công nghệ IFA là mơ ước của một tech blogger không no ấm mấy như Jeff. Nhưng giờ đó là ác mộng. Jeff có nguy cơ bị bỏ lại tại xứ lạ cách nhà mình hàng nghìn dặm.

Được mời đến với tư cách phóng viên và sau đó chả khác gì promotion boy, không làm thì bị đe dọa, quả là chuyện rồ dại mà Samsung đang cư xử.

May cho Jeff và anh bạn blogger kia, đã có công ty ngỏ lời giúp họ ở lại IFA đến cùng và trả tiền khách sạn cũng như vé phi cơ cho họ. Còn Samsung trả lời thế nào về việc này? Hãy chờ!

Đức Ngọc (Theo The Next Web)