Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cách giải quyết vấn đề với đã làm mới game trên PC.

Bạn cũng có thể tiện tặn thời gian bằng cách cài đặt "Run as Administrator" làm mặc định

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

- Bản vá Unofficial Patch dành cho Vampire the Masquerade: Bloodlines vẫn đấu được hỗ trợ sau 9 năm kể từ ngày ra mắt của game và sửa rất nhiều lỗi. Dùng DOSBox để chơi game DOS  hồ hết các game DOS sẽ không hoạt động trên các phiên bản đương đại của Windows nếu bạn cố chạy chúng phê chuẩn trình Command Prompt.

"Run as Administrator"  Một số tựa game cũ cần được chạy dưới quyền Admin và sẽ không hoạt động hợp lý nếu người chơi chỉ đăng nhập với quyền người dùng tiêu chuẩn, vốn bị hạn chế hơn.

- Các engine từ bên thứ ba cho series game Doom mang lại đồ họa được cải tiến dành cho nhiều hệ điều hành khác nhau. Một số tỉ dụ điển hình cho những tác dụng mà bản mod không chính thức có thể mang lại: - Bản vá New Dark dành cho Thief II và System Shock 2 cho phép game chạy ở độ phân giải cao hơn rất nhiều và sửa các lỗi trên phiên bản Windows mới.

Các hãng sản xuất linh kiện đồ họa rất chú trọng đến việc nâng cấp driver cho sản phẩm của mình, tối ưu hóa cho tựa game mới ra mắt. Để có thể chơi game DOS trên Windows phiên bản mới, bạn nên cài DOSBox. Sau đó bạn có thể sử dụng DOSBox như một chiếc PC chạy DOS trước đây

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Điều chỉnh độ cân xứng với Windows  Windows có thiết lập chế độ tương hợp, cho phép bạn "gạt gẫm" game bằng cách làm cho chúng nghĩ rằng chúng đang chạy trên một phiên bản cũ của Windows. DOSBox cũng có mặt trên các hệ điều hành Mac và Linux, cho phép bạn có thể chơi game DOS trên Hầu hết các hệ điều hành khác nhau.

Trong trường hợp đó, hãy tắt game và phát động lại, tận dụng phần cứng của NVIDIA. Chúng có thể sửa lỗi, nâng cấp để chạy trên phiên bản mới của Windows, hoặc thậm chí là thêm vào nhiều tính năng hoặc màn chơi mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Đối với những tựa game nức danh và nhiều người chơi, các bản vá và bản mod do cộng đồng game thủ tự mình phát triển có thể giúp bạn nâng cao trải nghiệm.

Tính năng này rất hữu dụng và có thể giúp bạn trong phần lớn các trường hợp game có thể chạy hoàn hảo trên Windows XP nhưng lại "chịu chết" trước Windows Vista/7/8.

- Bản mod Restored Content cho Star Wars: Knights of the Old Republic II sửa lỗi và thêm vào một khu vực mới trên bản đồ, vốn bị nhà phát triển giấu đi trong bản chính thức.

Để chơi game với quyền Admin, bạn chỉ cần click chuột phải vào file

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Để làm vậy, hãy click chuột phải vào đường dẫn tắt tới game, chọn Properties và vào thẻ Compatibility. Các tựa game cũ còn thường đón nhận các bản texture pack để nâng cao chất lượng chi tiết đồ họa. - DSfix cho Dark Souls thêm vào độ phân giải 1920 x 1080 cho game, thay vì độ phân giải mặc định là 1024 x 768. Từ nay, trò chơi của bạn sẽ xoành xoạch chạy với thiết lập này.

0. Bản vá chính thức đến từ nhà phát triển có thể sửa một số lỗi có mặt cùng với việc nâng cấp hiệu năng cho game. Các tựa game đương đại thường được cập nhật tự động chuẩn y launcher. Tìm thông tin về game  Một trong những công cụ khôn xiết bổ ích dành cho người chơi khi họ gặp phải vấn đề liên tưởng đến game đó là PC Gaming Wiki

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Chơi game trên PC có thể sẽ khiến các game thủ console cảm thấy chán nản. Sau đó bạn hãy chọn một phiên bản của Windows mà game tương trợ. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng như vậy – bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề, đặc biệt với những game không quá mới. Điều này dẫn tới một số rắc rối mà người chơi thẳng tuột gặp phải.

DOSBox phổ quát tới mức nhiều game DOS cũ bán trên Steam và GOG được cài sẵn để chạy bằng DOSBox, giúp bạn có thể chơi ngay tức khắc mà không cần qua bước cài đặt. Điều khiển NVIDIA Optimus trên laptop  Một số laptop đương đại được trang bị cả đồ họa Intel và NVIDIA.

May mắn là có rất nhiều vấn đề có thể giải quyết chỉ duyệt y các thủ thuật căn bản và đơn giản. Nếu bạn có đã có game DOS, bạn không cần phải mua lại nữa mà chỉ cần chỉnh bằng DOSBox

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Đó là bởi Command Prompt không cung cấp đầy đủ môi trường DOS mà các tựa game cần đến. Cập nhật driver đồ họa thẳng tắp là điều rất quan yếu đối với bất cứ game thủ nào.

Đối với những tựa game cũ hơn, bạn có thể phải truy cập vào website của nhà phát triển để tải về bản vá mới nhất. Chỉnh sửa file cài đặt  Nhiều game sở hữu các tùy chọn đặc biệt, chỉ có thể được truy cập chuẩn y tập tin config.

Tính năng chuyển đổi này được thiết kế để chạy một cách tự động, tuy nhiên đôi lúc phần mềm NVIDIA sẽ chẳng thể nhận mặt được vớ các game. Bạn có thể sử dụng Google để quãng các thông tin về khả năng cài đặt ưng chuẩn file config cho tựa game của mình, hoặc truy cập vào những thông tin có trên trang PC Gaming Wiki.

Điều lý tưởng là tất các game hiện tại đều phải chạy hoàn hảo mà không phải chỉnh sửa gì. Đó chỉ là một đôi trong số những tỉ dụ để bạn thấy những gì mà cộng đồng người chơi có thể làm được, mặc dầu không nhận được bất cứ sự viện trợ chính thức nào từ phía nhà phát triển

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Exe của game và chọn "Run as Administrator". Nhờ vậy, bạn có thể tự mình chọn lựa độ phân giải tùy thích, vốn không có mặt trên menu cài đặt của game. Nếu laptop của bạn được trang bị công nghệ NVIDIA Optimus nhưng game lại chạy quá chậm chạp, có lẽ máy vẫn đang dùng đồ họa của Intel.

Tuy nhiên, đây chỉ là phương án bất đắc dĩ, nếu bạn không cần đến nó, tốt nhất vẫn là khởi động trò chơi một cách thường ngày. Đây là nơi tập kết các thông tin có thể giúp bạn sửa lỗi một cách chóng vánh, không cần phải mất thời kì tầm giữa hàng tấn thông báo trên các diễn đàn về game.

Bạn chỉ cần phát động DOSBox và truy xuất vào thư mục của game. Tỉ dụ, nhiều trò chơi không tương trợ độ phân giải cao như 1920 x 1080 trong menu cài đặt thường ngày của mình. Nếu biết phải làm gì, tham khảo thông báo ở đâu, bạn hoàn toàn có thể khắc phục chúng

Cách giải quyết vấn đề với game trên PC

Sau đó, bạn chỉ cần tick vào ô "Run this program as an administrator". Cài đặt mod và bản vá do người hâm mộ phát triển  Nhiều tựa game được ra mắt trong khi chúng vẫn chưa sẵn sàng hoặc nhà phát triển đã không còn chính thức tương trợ nó.

May mắn là bạn không một mực phải chịu cảnh chơi game với đồ họa mờ nhạt, nếu may mắn bạn có thể chỉnh sửa file config và điền vào độ phân giải bạn mong muốn. Để truy cập vào cài đặt này, hãy click chuột phải và đường dẫn tới game, chọn Properties và vào tab Compatibility. Chẳng những vậy, người dùng smartphone Android và iOS cũng có thể sử dụng DOSBox.

Cập nhật driver đồ họa  Cách này có lẽ sẽ không có mấy tác dụng trong việc giải quyết vấn đề với các tựa game cũ, tuy nhiên có thể mang lại những cải tiến đáng kể khi bạn chơi game hiện đại, vốn chưa được hỗ trợ đầy đủ trong các phiên bản driver đồ họa cũ. Việt Dũng   Theo How To Geek. Nếu game vẫn chưa hoạt động hợp lý, bạn có thể quãng Google với từ khóa là tên của tựa game kèm theo "DOSBox", bạn sẽ nhận được những lời khuyên từ các game thủ khác.

Đồ họa Intel thường được dùng cho các tác vụ không can dự tới game để kiệm ước năng lượng, trong khi đồ họa NVIDIA có thể giúp game chạy mượt mà hơn. Cài bản vá chính thức  Giống như sờ soạng các phần mềm/trò chơi dành cho bất cứ nền tảng nào, game cho Windows chẳng thể hoàn hảo với phiên bản 1.