Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chiến sĩ trả lại ví rơi khá là hot.

Hành động của Binh nhất Nguyễn Anh Tuấn được cán bộ, chỉ huy đơn vị biểu dương kịp thời và bẩm yêu cầu cấp trên khen thưởng

Chiến sĩ trả lại ví rơi

Tuấn nhìn xung quanh, nhưng lúc này đã hết giờ hành chính nên dọc khu nhà để xe của đơn vị rất vắng vẻ. Kiểm tra trong ví gồm có một điện thoại di động, hơn 10 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân quan yếu.

Trong các phong trào hoạt động của đơn vị, Tuấn cũng là người dự rất tích cực, được bình xét danh hiệu đoàn tụ xuất sắc năm 2013 và đã được chi đoàn giới thiệu với chi bộ tẩm bổ, trợ giúp để kết nạp Đảng".

Trong quá trình học tập, công tác, Tuấn luôn chấp hành nghiêm kỷ luật và hoàn tất tốt nhiệm vụ được giao, được đồng đội tin tức, yêu quý vì tính ham học hỏi, khiêm tốn, hay viện trợ người khác.

Tuấn mang chiếc ví về báo cáo với Thiếu tá Trịnh Vĩnh Phú, trợ lý hành chính quân sự chịu bổn phận gánh vác các chiến sĩ công vụ của Cơ quan Tổng cục Kỹ thuật. Qua giấy tờ trong ví, cán bộ, chỉ huy đơn vị biết người làm rơi ví là chị Nguyễn Thị Luận, công tác ở Phòng Kế hoạch, Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần). Binh nhất Nguyễn Anh Tuấn, đội viên công vụ Cơ quan Tổng cục Kỹ thuật.

Sau khi can hệ và xác minh xác thực chủ nhân của chiếc ví, Thiếu tá Trịnh Vĩnh Phú và Binh nhất Nguyễn Anh Tuấn đã trao trả chiếc ví cùng đầy đủ giấy tờ, tiền mặt cho chị Nguyễn Thị Luận. Bài và ảnh: NGUYỄN KIM ANH. Đàm luận với chúng tôi, Thiếu tá Trịnh Vĩnh Phú cho biết: "Binh nhất Nguyễn Anh Tuấn sinh ra ở Hà Nội, nhập ngũ tháng 2-2012.

QĐND -  17 giờ 30 phút ngày 8-8, trên đường xuống căng tin đơn vị mua một số vật dụng phục vụ sinh hoạt cá nhân, Binh nhất Nguyễn Anh Tuấn, chiến sĩ công vụ Cơ quan Tổng cục Kỹ thuật vô tình nhìn thấy một chiếc ví đen nằm trên nắp bình cứu hỏa.