Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để cùng đọc lại đánh lại sức Trung?.

Các tiền bối đời trước đều đã thất bại thảm hại trước người Trung Quốc

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để đánh lại người Trung?

Ngược dòng thời kì trở lại thời khắc những năm 2008, 2009… AoE Việt Nam lúc đó cũng có rất nhiều nhân kiệt nổi tiếng như Fioruna, Long Thiếu Gia, Linda, X_man, Sát Thủ Đầu Có Mủ, Tutj… Họ đều là những người đánh AoE cực hay và được khán giả trong nước ái mộ.

Tuy nhiên, mỗi lần chạm trán với nước bạn Trung Quốc khi đó là một lần chúng ta phải nhận thất bại, thậm chí là thất bại muối mặt.

1 Trung Quốc) vùi dập không tiếc thương ở cả ba loại thể Assyrian, Shang và Random với tỷ số 9-0.

Anh thường làm những điều mà ngay cả đến những game thủ top 1 khác cũng không nghĩ tới (lùa hươu, lùa voi xa về tận nhà chính thay vì đóng BS). Long Thiếu Gia, người được xem là vô đối mọi loại thể ở AoE Việt Nam khi đó cũng đã bị ShenLong (No.

Và một câu hỏi được đặt ra, khi Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ chơi AoE thì chúng ta sẽ lấy ai để làm đối trọng với người Trung trong các buổi giao lưu? Đây không phải là một câu hỏi thiếu sự thiết thực bởi năm nay Chim Sẻ Đi Nắng sẽ bước vào lớp 12, năm học bản lề cho kì thi đại học quan trọng bậc nhất trong đời mỗi con người.

Chúng ta bắt đầu lấy lại được sự tự tin trong các buổi giao lưu Việt – Trung, các trận thắng cũng nhiều lên theo thời kì

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để đánh lại người Trung?

Trong thời kì đỉnh cao của mình, X_man cũng có dịp đối đầu với ShenLong ở loại thể Random sở trường và thất thủ với tỷ số 1-2 (một trận thắng là X_man cầm Shang, ShenLong cầm Roman).

Chỉ đến khi cái tên Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện thì khoảng cách đó mới dần được xóa nhòa.

Một game thủ top đầu tại Việt Nam từng nhận xét:  “Chim Sẻ Đi Nắng trong các bài nghiệt ngã thì em nó luôn kích đời sớm hơn các game thủ khác với bài na ná khoảng 20 giây.

Như vậy, phải chờ đến thời khắc tháng 7 năm sau thì chúng ta mới có thể chứng kiến một Chim Sẻ Đi Nắng toàn tâm toàn ý cho AoE. Thật không quá khi nói Chim Sẻ Đi Nắng chính là luồng gió tươi mới trong bầu trời âm u và là người góp phần không nhỏ cho sự đi lên của cộng đồng AoE Việt Nam thời gian gần đây.

Gần như chắc chắn Chim Sẻ Đi Nắng sẽ phải tạm gác niềm say mê game lại để tụ họp vào công việc học tập, bởi ai cũng cảm nhận được cái gì là quan yếu và cần thiết hơn. 1, No

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để đánh lại người Trung?

Dù rằng nói trình độ AoE Việt Trung giờ đã không còn nhiều khoảng cách tuy nhiên trên thực tế thì phần lớn các buổi giao lưu thì đại diện của Việt Nam đều là cái tên Chim Sẻ Đi Nắng.

Nói về Chim Sẻ Đi Nắng thì không còn gì chính xác hơn hai từ “Thiên tài”, một game thủ sở hữu thao tác tay nhanh như điện và chuẩn như máy. Bít tất đều chỉ ra rằng, ở thể loại đánh cung R (hay thậm chí là solo Random) thì Trung Quốc vẫn ở một đẳng cấp trên chúng ta rất nhiều. Mong rằng anh có thể thu xếp công việc học tập và thi thoảng cống hiến cho khán giả những trận đấu mãn nhãn với người Trung.

Fioruna cũng thua tâm phục khẩu phục trước Chiến Tướng ở thể loại Assyrian trong một buổi chiều âm u. Hoàng Mai Nhi đã từng có trận thắng tưng bừng trước Chiến Tướng, nhưng đó chỉ là một thắng lợi lâm thời, giờ nếu để anh thi đấu với những game thủ như Sơ Luyến, Tiểu Thủy Ngư thì gần như thường có cửa. Và nếu họ cử ra những game thủ top đầu như Tiểu Thủy Ngư, Sơ Luyến hay huyền thoại ShenLong thì cửa thắng cho Chim Sẻ Đi Nắng là không cao

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để đánh lại người Trung?

Các game thủ còn lại tuy đánh hay nhưng hễ gặp người Trung là tỷ lệ thất bại lên tới 90% (rất ít người có thể chiến thắng, mà dù có thắng lợi cũng bị đánh giá là may mắn và khó có cửa khi tái đấu). Thậm chí, trong một số game đấu solo Shang, solo Assyrian thì Chim Sẻ Đi Nắng còn được đánh giá cao hơn so với game thủ Trung Quốc (một điều chưa từng có từ trước đến nay).

Nói một cách khác, chỉ có Chim Sẻ Đi Nắng mới có đủ đẳng cấp để đánh với người Trung Quốc. Trong khi đó, để đánh với Chim Sẻ Đi Nắng ở loại thể cung R thì Trung Quốc luôn có cả chục sự chọn lọc.

Chim Sẻ Đi Nắng - Cái tên mang lại sự dị biệt. Như vậy, nếu tính ở mặt bằng chung AoE Trung Quốc thì Chim Sẻ Đi Nắng có lẽ sẽ xếp trong top 10, vậy phỏng chừng các game thủ khác của Việt Nam sẽ xếp ở top bao lăm? Như vậy khoảng cách giữa AoE Trung Quốc và AoE Việt Nam có thực sự đã thu hẹp lại hay phải nói chính xác hơn là khoảng cách giữa Chim Sẻ Đi Nắng và AoE Trung Quốc?  Có quá nhiều cái tên của AoE Trung Quốc có thể là đối trọng với Chim Sẻ Đi Nắng.

Tutj cũng từng đánh với game thủ Phong Thần ở loại thể solo Shang và bị anh này đánh như đùa cũng thắng (Phong Thần chủ động đào vàng sớm và lên thẳng dân thần đánh với Tutj)

Chim Sẻ Đi Nắng nghỉ AoE: Lấy ai để đánh lại người Trung?

Chỉ cần thắng họ được một game thôi cũng có thể cho là kì tích.

Phỏng một game thủ không tập luyện thường xuyên thì làm sao có thể đối đầu với những No.

2 Trung Quốc được? có nhẽ, chúng ta vẫn chỉ biết chờ và ngóng vào cái tên Chim Sẻ Đi Nắng. Sẽ còn khá lâu nữa cộng đồng AoE Việt mới có thể tìm được một cái tên xứng đáng để đại diện Việt Nam thi đấu sòng phẳng với Trung Quốc như Chim Sẻ Đi Nắng. Còn bài đủ thì khỏi nói, luôn là sớm nhất có thể”. Hoặc giả biết đâu trong thời gian tới sẽ xuất hiện những bản sao của Chim Sẻ Đi Nắng để đảm nhiệm trọng trách đánh bại người Trung Quốc, hãy để thời kì đáp cho sờ soạng.

Vâng Chim Sẻ Đi Nắng là một kì tài của AoE Việt, nhưng ngoài là niềm tự hào thì Chim Sẻ Đi Nắng cũng khiến cộng đồng phải ngẫm nghĩ nhiều. Khủng Long hiện tại được đánh giá là game thủ có trình độ đánh cung R gần với Chim Sẻ Đi Nắng nhất tại Việt Nam, thế nhưng anh cũng đã có công việc riêng và thi thoảng mới xuất hiện trong các trận đấu của team Trường Sa vào cuối tuần.

Trong quãng thời gian đó, ai là cái tên sẽ thay anh phụ trách trọng trách? Hoàng Mai Nhi và Khủng Long là những cái tên sáng giá nhất vào thời khắc ngày nay.