Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Cô gái chuyển giới: “hôn nhân đồng giới” hay “hôn nhân bình phong”?

Được biết đến với clip “Ai cũng có quyền yêu và được yêu” dành tặng bạn gái vào ngày 8/3, càng gây sốc hơn khi dám công khai mình là “người chuyển giới”, Tú Lơ Khơ (Nick name của Nguyễn Ngọc Tú) đã trở thành cái tên gây “sốt” cộng đồng mạng trong thời kì qua.

Công khai giới tính thật, Tú muốn gửi gắm tới mọi người một thông điệp:“Tú mong muốn tầng lớp sẽ mong thoáng hơn, đúng đắn hơn và xác thực hơn về “lẽ tự nhiên” của những người đồng tính, song tính và chuyển giới , vì đó là một “sự đa dạng” trong cuộc sống, cần phải được tôn trọng”.

Nhắc đến những thông báo về luật hôn nhân đồng giới tại Việt Nam gần đây, Tú nói:“Con người sống luôn hướng tới hạnh phúc, và pháp luật là để con người sống tốt hơn”.

Mang vẻ bề ngoài nữ tính nhưng ẩn sâu bên trong Nguyễn Ngọc Tú là tâm hồn của một "chàng trai".

Với Tú, hạnh phúc gia đình phải lên đường từ tình yêu thực sự giữa hai con người chứ không phải những gia đình “hình thức” 1 nam - 1 nữ mà giữa họ không hề có tình ái; hoặc một trong hai người phải chịu đựng đau đớn khi biết người chồng hoặc người vợ của mình thuộc thế giới thứ ba và tình yêu của người bạn đời lại luôn dành cho người khác.

Sau khi công khai giới tính, phê duyệt mạng xã hội, rất nhiều người đã tìm đến Tú tâm can và san sẻ, có những người đã lập gia đình và họ không hề hạnh phúc.

Tú luôn đặt ra câu hỏi: “Tại sao phải sống với một người mình không yêu hoặc không yêu mình? có nhẽ, tất tật sự chịu đựng ấy chỉ để hiệp với cái gọi là “thuần phong”. Vậy mọi người sẽ ủng hộ “hôn nhân đồng giới” hay “hôn nhân bình phong”?

Tú luôn ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Và “chàng trai” ấy luôn tâm niệm:“Mỗi người chỉ được sống một lần nên hãy sống là chính mình và làm những gì mình muốn”.

Không chỉ được biết tới bởi clip tặng bạn gái nhân ngày 8/3, Nguyễn Ngọc Tú còn thu hút sự quan hoài của mọi người bởi tuy mang hình trạng một cô gái nhưng ngự trị trong Tú là tâm hồn của một người “đàn ông” – một con người mạnh mẽ, quả quyết, dám nghĩ dám làm - một “thằng Tú” luôn sống hết mình và luôn hướng tới cộng đồng từ các hoạt động thiện nguyện.