Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

còn rất nóng Ô tô Việt bất ngờ xuất khẩu.

Từ đó đến nay, việc kinh dinh đang dần ổn định với việc xây dựng nhà máy mới lắp ráp các dòng xe Mazda, phát triển thêm dòng sản phẩm và hệ thống phân phối với đầy đủ các Showroom/đại lý trên toàn quốc

Ô tô Việt bất ngờ xuất khẩu

Thật sự, chúng tôi đã bắt đầu lắp ráp dòng xe CX-5 CKD tại VN vào thời điểm cuối năm ngoái và là thị trường toàn cầu trước nhất. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của Vina-mazda về sinh sản, hệ thống phân phối và Marketing thương hiệu, chúng tôi đã đưa doanh số của Mazda tại thị trường VN tăng trưởng liên tục và trong năm 2013 này đạt chí ít 3000 xe chiếm 5.

Mở rộng thị trường Đông Nam Á  Theo ông Trần Bá Dương :“Mặc dù năm 2011, 2012 và cho đến nay, nền kinh tế VN rơi vào khủng hoảng và thị trường suy giảm đáng kể nhưng nhờ vào sự tương trợ hăng hái từ phía tập đoàn Mazda và Mazda cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới như Mazda 6, CX-5, BT-50 theo ý tưởng thiết kế “Kodo” độc đáo và công nghệ động cơ Sky Activ hà tiện nhiên liệu được chuộng.

Sự kiện tập đoàn Mazda tổ chức lễ ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ VN sang Lào mở đầu cho kế hoạch xuất khẩu sang các nhà nước dùng vô lăng bên trái tại Đông Nam Á minh chứng rằng: Mazda hiểu mong muốn của Chính phủ VN về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp tương trợ và Mazda cũng biểu lộ chiến lược của mình về phát triển sản xuất tại VN để xuất khẩu cho thị trường xe tay lái bên trái, đón đầu lịch trình giảm thuế để hội nhập khu vực Asean năm 2018.

Theo giao kèo xuất khẩu được ký kết giữa ông Trần Bá Dương – chủ tịch HĐQT Thaco và ông Seita Kanai, Phó chủ toạ tập đoàn Mazda thì vào ngày 14/7 tới, lô xe đầu tiên sẽ được xuất đi Lào từ Nhà máy Vina Mazda tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), bao gồm dòng xe đã được lắp ráp tại VN như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5.

4% thị phần và đứng thứ 5 trong hiệp hội các nhà sinh sản ô tô tại VN (Vama). Khi tôi đến thăm VN vào năm 2011, chính tôi đã đặc biệt ấn tượng về thái độ làm việc nhiệt thành của con người Vina-Mazda và Thaco đối với công nghiệp sinh sản ô tô cũng như việc đầu tư cho hệ thống kinh dinh bán hàng.

Doanh số bán hàng toàn cầu của xe CX-5 đã vượt qua kế hoạch ban đầu của chúng tôi và đạt hơn 200 nghìn xe trên toàn thế giới. Dự kiến trong năm 2013 này sẽ xuất khẩu 300 xe và lên đến 3000 xe vào năm 2014.

Đây là lần trước nhất, một DN sản xuất, lắp ráp ô tô tại VN xuất khẩu ô tô du lịch sang thị trường Đông Nam Á. Hơn nữa, chúng tôi dự kiến sẽ xuất khẩu xe từ VN trong thời kì tới. Lễ ký kết giao kèo xuất khẩu xe Mazda Tuy nhiên, với Thaco, điều này đã nằm trong kế hoạch từ khá lâu, khẳng định bước đi của Thaco nói chung và Vina - Mazda nói riêng trong việc hội nhập với khu vực, nhất là khi thời điểm hội nhập Afta vào năm 2018 đang gần kề.

Điều mà trước đây các nhà sản xuất chưa thực hiện được. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch xuất khẩu xe Mazda từ VN sang thị trường dùng vô lăng bên trái thuộc khu vực Đông Nam á như Lào, Campuchia, Myanma. Tại VN tháng 3/2011, Vinamazda được bổ nhiệm là nhà sinh sản, lắp ráp và phân phối độc quyền sản phẩm xe Mazda tại VN, Thaco đã tiến hành xây dựng nhà máy tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam và nhận chuyển giao công nghệ từ Mazda để sinh sản, lắp ráp 3 mẫu xe CKD là Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX-5 đồng thời phát triển hệ thống phân phối gồm 20 Showroom, đại lý trên toàn quốc

Ô tô Việt bất ngờ xuất khẩu

Trong năm 2012 Mazda đã sinh sản và bán ra thị trường toàn cầu hơn 1triệu 200 ngàn xe. 000 xe. Trong khi đó ở tuổi trước nhất chúng tôi chọn Lào là thị trường xuất khẩu trước tiên.

Hiện tập đoàn Mazda có 15 nhà máy sinh sản và lắp ráp tại nhiều nhà nước trên thế giới. Mazda sẽ cố hết mình để đóng góp vào sự phát triển nền công nghiệp ô tô tại VN và khu vực. Và không còn nghi ngờ gì nữa, VN là thị trường mấu chốt với mật sộ dân số trẻ.

Chúng tôi tiếp chuyện nghiên cứu để Mở rộng hoạt động xuất khẩu của sang các nước hàng xóm khác đang sử dụng xe tay lái bên trái trong thời kì tới. Đối với Mazda, khu vực ASEAN là thị trường quan yếu và mang tính chiến lược với tiềm năng rất lớn về tăng trưởng doanh số. Đến năm 2020 sản lượng xuất khẩu dự định là 15.

Ô tô Việt sang Lào  Mới đây, tại văn phòng chính của tập đoàn Mazda (tỉnh thành Hiroshima Nhật Bản), Cty Vina Mazda (thành viên của THACO) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ VN sang Lào.

” Cùng chung quan điểm, ông Seita Kanai, phó chủ toạ tập đoàn Mazda khẳng định: tập đoàn Mazda đã đồng ý cho đối tác của chúng tôi tại VN – tập đoàn Thaco bắt đầu xuất khẩu các mẫu xe Mazda được sinh sản tại nhà máy Vina-Mazda sang Lào vào tháng 7/2013. Chúng tôi bắt đầu cộng tác với Vina-Mazda vào tháng 3 năm 2011.

Thêm vào đó, dòng xe CX-5 đạt giải thưởng cao nhất của xe Nhật trong 2012 về dùng công nghệ động cơ SKYACTIV tùng tiệm nhiên liệu.

Gia Khánh.