Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

“Cuộc sống không nỗi đau” Hành trình về quê Bác đáng tin cậy.

Bà Nguyễn Thị Lan, 56 tuổi, sinh sống ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), cho biết: “Tôi chưa bao giờ đi khám sức khỏe ở bệnh viện, nay tham dự chương trình mới biết mình bị bệnh cao huyết áp

“Cuộc sống không nỗi đau” Hành trình về quê Bác

Đến với chương trình, người dân được các y, thầy thuốc khám bệnh, siêu âm, điện tim, tư vấn sức khỏe và được phát thuốc miễn phí theo đơn. Nghệ An là một trong những tỉnh có hệ thống y tế khá hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, vẫn có sự chênh lệch rõ rệt giữa tuyến trên với màng lưới y tế cơ sở.

Các hoạt động trong phạm vi chương trình “Cuộc sống không nỗi đau” lần này với các tiêu chí hoạt động là luôn cụ không ngừng để chăm chút sức khỏe của người dân Việt Nam để mọi người khỏe hơn để làm việc việc nhiều hơn và sống lâu hơn.

Nhưng thực tiễn, ở một số bệnh viện và trọng điểm y tế của các huyện nghèo, số lượng và chất lượng của hàng ngũ thầy thuốc còn nhiều hạn chế. Nối tiếp các hoạt động từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, chương trình luôn mong muốn tiếp nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan ban ngành ở địa phương, các cơ quan truyền thông, báo đài, các tổ chức đoàn thể, cũng như mọi người dân ở Nghệ An.

Nhiều người dân ở huyện Nam Đàn mong muốn chương trình “Cuộc sống không nỗi đau” cần đấu được tổ chức luôn, liên tục và rộng khắp hơn nữa, nhất là đến được với những người nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Trông coi rõ thực tiễn này, trong thời gian đã qua của chương trình “Cuộc sống không nỗi đau”, công ty GlaxoSmithKline, nhãn hàng Panadol và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam luôn sát cánh cùng với các đoàn bác sĩ tình nguyện của Trung ương Hội cũng như của tỉnh đang công tác ở các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của trung ương nhưng giàu máu nóng làm mướn tác nhân đạo, sẵn lòng phục vụ đồng bào nghèo tại vùng sâu, vùng xa trên khắp cả nước.

Cũng may là bệnh mới ở giai đoạn đầu bởi vậy có thể chữa trị kịp thời. Một số bệnh viện chỉ có từ bảy đến tám thầy thuốc, trong đó có một đến hai thầy thuốc chuyên khoa I; nhiều trung tâm y tế huyện chỉ có bốn đến năm bác sĩ, trong đó có một đến hai thầy thuốc chuyên khoa I.

Với ý kiến “phòng bệnh hơn chữa bệnh”; ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, các thầy thuốc còn chú trọng công tác tuyên truyền, tham vấn nâng cao tri thức phòng, chống bệnh, giúp người dân chủ động trong việc bảo vệ, chăm chút sức khỏe bản thân.

Hy vọng với những ráng của vơ, trong ngày mai không xa, mỗi người dân Việt Nam sẽ có sức khỏe hơn để làm việc việc nhiều hơn và sống lâu hơn. Các bác sĩ đã cấp thuốc, kê đơn và có những tham vấn về bệnh cho tôi.

Lệ Hà. ” Nhiều người dân qua khám bệnh mới biết mình đã bị hoặc có nguy cơ mắc các loại bệnh; được bác sĩ tận tình tư vấn, kê đơn thuốc, đã yên tâm, tin.

Chương trình do Hội chữ thập đỏ Việt Nam, công ty GlaxoSmithKline và nhãn hàng Panadol phối hợp thực hành.