Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Cuộc đua kỳ thú: Thí sinh lấy trăn làm khăn toàn bộ quàng cổ


Ở chặng đua thứ 2, hí trường lớn TP Hồ Chí Minh là điểm lên đường của 9 đội đua. Đội Đỏ của nam diễn viên Nhan Phúc Vinh và bạn đồng hành Linh Chi do về đích trước tiên ở chặng trước nên được xuất hành sớm nhất. Trong khi đó, các đội còn lại sẽ dựa trên khoảng cách về đích so với đội đầu ở chặng trước để làm cứ tính thời gian xuất phát ở chặng này.

Ở thử thách đầu tiên, các đội sẽ phải mua vé xe khách để chuyển di đến Cà Mau. Mật thư trước nhất với nhiệm vụ phải tìm đường đến một di tích lịch sử kèm gợi ý “do thực dân Pháp xây dựng năm 1910”. Đội Hồng của Tiến Đạt và Hari nhanh chóng tìm ra câu đáp là Di tích lịch sử nhà nước - Nhà Dây Thép Cà Mau.

Các đội chơi tuần tự có mặt để đấu nhận mật thư mới.

Tìm được Nhà Dây Thép Cà Mau - Di tích lịch sử quốc gia, các đội phải tuyển lựa kép giữaNgư vụ hay nông vụ?

Với Ngư vụ, các đội phải bắt xuống ao để bắt được 20 con cá kèo và sau đó tự tay nhóm lửa kho cá, điều đặc biệt là các đội phải liên tiếp di chuyển trong quá trình kho cá cho đến khi cá chín. Ngư vụ là chọn lựa của các đội Đỏ, Xanh lá và Cam trong khi 6 đội còn lại đều chọn lọc Nông vụ. Trong ảnh là đội xanh lá cây của Linh Sơn và Đoàn Mạnh.

Đội của Hà Việt Dũng và ca sĩ Pha Lê

Nam diễn viên Linh Sơn "vật lộn" mò cá kèo

Nhan Phúc Vinh - Linh Chi kho cá kèo.

Với Nông vụ, các đội được giao cho một nia đậu chứa hàng ngàn hạt đậu nành và đậu cúc trộn lẫn vào nhau, nhiệm vụ của các đội là phân loại, đếm và báo đủ số lượng từng loại hạt để nhận mật thư đi tiếp. Dưới cái nắng 39 độ C, không ít các thí sinh phải đếm lại từ đầu chỉ vì sơ sót nhỏ, “chiến lược đếm” cũng được nghĩ ra để có thể hoàn thành một cách nhanh nhất.

Đội Xanh dương của Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã dùng chiến thuật 99-1 rất sáng dạ, cứ đếm 99 hạt thì bỏ riêng 1 hạt khác qua để đánh dấu và rút cuộc đếm lại số hạt đó và nhân lên để ra tổng số hạt nhầm tránh lầm lẫn.

DJ Pharreal Phương lo lắng khi bạn đồng hành Kim Lee đếm sai và phải làm lại từ đầu. DJ Kim Lee khi đã đếm gần xong số đậu lại bất thần trộn chung số đậu đánh dấu với đậu đang đếm, kết quả là đội Xám phải đếm lại từ đầu và tụt từ vị trí 2 đầu chặng xuống đến vị trí thứ 5.

Tìm mật thư và vá xe đạp thủ công là thử thách tiếp theo dành cho các đội chơi. Đây cũng chính là dụng cụ để các đội chuyển di đến địa điểm mới. Việc vá xe theo phương pháp thủ công theo kiểu ép nhiệt là một trải nghiệm hoàn toàn mới với các đội.

Đèo bạn chơi trên chiếc xe đạp, dưới trời nắng gắt trong một quãng đường dài gần 10 km khiến đội nào cũng gần như kiệt sức.

Thu Hiền - Diệp Lâm Anh phải vứt xe nghỉ giữa đường vì quá mệt.

Trong khi đó Hari và Tiến Đạt lại khá dẻo dai.

Linh Sơn trong thử thách tìm mật thư tiếp theo được giấu ở dưới sông. Ở đáy sông, các đội phải di chuyển để trong vòng 5 phút tìm được ống tre có chứa mật thư, nếu hết thời kì mà các đội vẫn không tìm được, họ phải quay lại điểm đợi và xếp ở cuối hàng. Thời cơ là rất mỏng mảnh và chỉ một sự chậm chân cũng có thể đổi thay hoàn toàn vị trí của các đội.

Đội đỏ phải mất 3 lần mới tìm thấy mật thư dưới sông

Kim Lee mếu máo trong thử thách rốt cục, khi phải choàng một con trăn vào cổ và leo lên tháp nhận mật thư tiếp theo.

Ở chặng đua này, Hari và Tiến Đạt là đội về đích đầu tiên.

Sau hai lần về đích muộn nhất, hai chàng trai đội vàng là ST (365) và Lâm Hùng Phong đã phải dừng cuộc chơi.

Kết quả tập 2, đội Đỏ vẫn chứng tỏ được phong độ và thực lực của một đội chơi mạnh, dù một tẹo kém may mắn khiến họ tụt lại vị trí thứ hai. Trong khi đó, Top 3 lại chứng kiến sự có mặt của hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh. Các đội Xanh lá, Xám, Cam và Tím tuần tự chia nhau các vị trí tiếp theo. Đội Nâu của Thanh Hoa và Anh Tuấn đã may mắn cán đích trong khoảng thời gian phạt này và giành lấy vị trí thứ 8 và chính thức loại đội Vàng khỏi cuộc đua.

CA, Ảnh: BHD