Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Cuộc đua phong phú kỳ thú: Đội S.T bị loại

Chung cục, vì bị trừ 30 phút nên đội này đã trở nên đội về cuối ở chặng thứ hai, và là đội trước tiên phải rời cuộc chơiCuộc đua kỳ thú2013.

Sau tập khai mạc với những thử thách kết hợp giữa thể lực và giải trí, những thử thách đặt ra ở chặng thứ hai rõ ràng đã “nặng đô” hơn. Các thử thách này hầu hết đều gắn liền với hoạt động đời sống của người dân vùng sông nước nơi cực Nam giang san: dầm bùn bắt cá, di chuyển bằng tắc ráng, tìm mật thư ở đáy…

Cũng từ đây, kỹ năng mạnh - yếu về hoạt động nhóm của mỗi thành viên bắt đầu được biểu lộ, nhiều xung đột bắt đầu xảy ra. Đội Thanh Hoa - Tuấn Anh có một cuộc đáp trả nhau khá gắt khi mỗi người có một cách hiểu khác nhau về từ ngữ trong mật thư. Riêng Pha Lê, vì dị đồng ý kiến với đồng đội mình, đã bỏ đi ở thử thách vá xe đạp và tuyên bố dừng cuộc chơi. Điều này khiến đồng đội của cô, nam diễn viên chính củaMùa hè lạnhHà Việt Dũng phải hoàn tất thử thách một mình trong e dè.

Đây cũng là thử thách tưởng đơn giản nhưng gây khá nhiều khó khăn cho đội của Thu Hiền - Diệp Lâm Anh, khi cả hai gặp sai trái trong thao tác dẫn đến lỗ thủng ruột xe không thể làm kín. Tuy nhiên, vá xe đạp lại là thử thách được nhiều thành viên đánh giá cao, khi công cụ chuyển di tiếp theo của mỗi đội là chiếc xe đạp mình vừa vá. Đội của Nhan Phúc Vinh - Linh Chi và Thanh Hoa - Anh Tuấn phải chịu cảnh dừng di chuyển giữa chừng vì bánh xe bị xẹp, phải đi tìm chỗ bơm tạm. “Như thể chúng ta phải chịu trách nhiệm về cần lao của mình vậy” - một thành viên khích cho biết.

Pha Lê chung cục vẫn tiếp kiến hành trình và đội của cô đã về đích trong an toàn. Riêng đội Nhan Phúc Vinh - Linh Chi, dù được khởi hành trước do là đội về đầu tiên ở chặng thứ nhất, nên gần như dẫn đầu đoàn và tiếp cận các thử thách cuối khá sớm ở chặng thứ hai. Tuy nhiên, khi phải chuyển di đến hai lần bằng tắc ráng để ra điểm lấy mật thư nhưng vẫn không tìm được, đội này đành phải “thúc thủ” trước sự may mắn của đội Tiến Đạt - Hari. Cặp ý trung nhân này đã tìm được mật thư ở những phút đầu tiên và mau chóng thực hiện thử thách rốt cuộc - Vượt rào cùng một chú trăn 6 ký để trở thành đội về đích trước nhất.

Sau khi đội S.T - Hùng Phong bị loại, đoàn đua sẽ sẽ tiếp chặng thứ ba với 9 đội và nhiều thử thách mang tính tăng dần. Chặng đua này sẽ được phát sóng vào thứ 6, ngày 9/8 tới.

VÕ HÀ