Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Đèn mới nhất phòng độc đáo dành cho game thủ

Tuy nhiên nếu những blogger không thể nào tìm ra một phép so sánh, thì hẳn họ đã bị dồn vào thế khó với sản phẩm... Quá độc.

Điều này cũng hoàn toàn đúng với thiết bị chúng ta nói đến ngày bữa nay, chiếcđèn Cyborg Gaming Lights. Đây là sản phẩm mới nhất gia nhập bộ sưu tập thiết bị ngoại vi của MadCatz. Theo lời nhà sản xuất, cặp đèn sử dụng công nghệ chiếu sáng bao quanh amBX này có khả năng biến phần tường phía sau màn hình máy tính trở nên một bề mặt đề đạt ánh sáng động.

Cũng theo MadCatz, sờ soạng những gì bạn cần làm đó là quay hai chiếcđènvề sau màn hình máy tính, kết nối cáp USB, cài driver cho thiết bị, và bức tường phía sau sẽ có màu sắc tương đồng với màu nền trên màn hình máy tính của bạn. Thí dụ, bạn đang thám hiểm vùng đất Firelands trong thế giới World Of Warcraft, bức tường phía sau, nhờ sự giúp đỡ của Cyborg Gaming Light sẽ biến thành màu đỏ cam đặc trưng như những gì hiển thị trên màn hình máy tính. Ánh sáng tạo ra từ chiếc đèn này sẽ đổi thay theo thời gian thực, và không chỉ lúc chơi game , bạn còn có thể sử dụng Cyborg Gaming Lights khi đang xem phim nữa.

Ba bóngđèn LEDbên trong mỗi cụm đèn của Cyborg Gaming Lights có tác dụng tổng hợp ánh sáng và cho ra màu sắc ánh sáng giống với những gì đang diễn ra trong màn hình máy tính của bạn nhất. Tổng số màu sắc ánh sáng mà chiếc đèn này có thể đạt tới là… 16 triệu màu !


Tuy là sản phẩm đi đầu, nhưng công nghệ amBX được MadCatz vận dụng lại chẳng hề mới một tí nào. Quay trở lại năm 2007, trang web Maximum PC đã có dịp sờ tận tay một bô loa hiệu Philips được trang bị amBX một cách đầy đủ nhất: hệ thống chiếu sáng, quạt, và cả đệm kê cổ tay có tính năng rung. Thật tiếc vì vào thời khắc đó, cộng nghệ của amBX đã đi quá xa so với tốc độ phát triển của ngành công nghiệpgame,nên ứng dụng của bộ loa này vào việc chơi game cũng bị hoàn toàn quên lãng.

Mặt đáy sản phẩm.

Trái lại, Cyborg Gaming Lights lại không hề chịu bất kỳ ảnh hưởng hay khó khăn nào giống như người tiền nhiệm đã xuất hiện 4 năm về trước, vì nó tương tác trực tiếp với tệp tin lệnh DirectX có trong máy tính của bạn.

Nếu không xem được video vui lòng bấm vào đây để tải và cài flash player

Thử nghiệm với game Brothers in Arms: Hell's Highway.

Đương nhiên, một sản phẩm, dù ít hay nhiều, cũng đều có những nhược điểm. Trong quá trình dùng thử với những phần mềm và game khác nhau, sản phẩm vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗi. Thỉnh thoảng Cyborg Gaming Lights còn “không thèm” làm việc với một đôi tựa game. Tuy nhiên chúng ta có thể an tâm, vì Mad Catz sẽ đưa ra những bản driver khắc phục được tình trạng này.

Gập lại gọn.

Bên cạnh đó là những rắc rối về phần cứng. Mỗi cụm đèn đi kèm với một cổng USB, và một adapter đóng vai trò cung cấp nguồn cho cả 2 đèn. Chúng là những thứ góp phần làm rối rắm hơn “ma trận” dây rợ ở phía sau bàn của người dùng, và cũng là lý do khiến nhiều người chưa dám thí điểm game với nhiều hơn 2 chiếc đèn Cyborg Gaming Lights.

Tổng kết lại, chiếc đèn Cyborg Gaming Lights vẫn là một sự tuyển lựa sáng giá nếu như bạn vẫn chưa thỏa mãn với góc chơi game của mình. Sau một tuần sử dụng thử, rất nhiều người đã bị “nghiện” chiếc đèn này và khó có thể rời xa nó. Tuy nhiên, với mức giá 100USD, cùng với một vài bất cập chưa được giải quyết, hẳn là những game thủ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi rước bộ đèn này về.