Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Game MOBA đang trở mới nhất nên hiện tượng mới.

Cụ thể chi tiết một đôi điểm chính trong bản vắng như sau:  Game online trở nên chọn lọc hàng đầu cho người dùng tại quán net  Theo những số liệu tổng hợp từ phần mềm Icafe8 được áp dụng trên hơn 90,000 hàng intetnet tại Trung Quốc, kết hợp với một nghiên cứu trên quy mô lớn đối với người dùng, công ty Shunwang đã đưa ra một bản báo cáo chi tiết về ngành kinh dinh quán internet Trung Quốc, tình trạng phát triển của ngành game, cơ cấu thị trường, hành vi người tiêu dùng… Bản ít cho thấy, mục đích chính yếu người dân tìm đến những quán net giờ là để chơi game

Game MOBA đang trở thành hiện tượng mới

Ngoài chơi game, các mục đích khác như xem phim, nghe ca nhạc lần lượt là 44,94% và 32,27%. Thể loại MOBA lên ngôi, game theo lượt thất sung  Sau nhiều năm nắm giữ vị trí quan yếu trên thị trường game online Trung Quốc, thể loại game theo lượt đã tới thời đoạn thoái trào.

Theo ít phân tích, lượng người chơi ở quán net có thu nhập làng nhàng trên 2000 tệ/tháng (khoảng 7 triệu đồng) đã tăng so với thời kì trước, và dẫn tới chi phi dùng hàng tháng cho 1 sản phẩm ngày 1 tăng với các định như từ 500 – 1000 tệ, 1000 – 1500 tệ, 2001 – 3000 tệ, trong đó các sản phẩm 2D như ảo tưởng Tây Du hay Thần Võ vẫn luôn nhận được nhiều sự yêu mến từ người dân

Game MOBA đang trở thành hiện tượng mới

Các thể loại game online đối kháng được người dùng yêu thích nhất  Ở các loại thể chính của MMO, số người chơi của game turn base và 2D đang có chiều hướng lưu động sang game 3D, và số người dùng của MMO 3D tỏ ra khá ổn định trong thị phần riêng của mình. Nhìn tổng thể quý 1 năm 2013, các game ở thể loại theo lượt đang gặp tình trạng sụt giảm người tiêu dùng nghiêm trọng, số lượng người truy cập cùng lúc ngày một ít, trong khi đó các game như League of Legends hay những game MOBA do Trung Quốc tự phát triển đang liên tiếp gặt hái được thành công, khiến cho hệ sinh thái của ngành công nghiệp game Trung Quốc đã thay đổi và các nhà sinh sản game online tại Trung Quốc cũng đang đổi thay để hạp với những chuẩn mực mới.

Trong năm 2013, số lượng người đến quán net với mục đích chơi game chiếm tới 89,4%, so với con số 76% của năm 2011 thì đã gia tăng rõ rệt

Game MOBA đang trở thành hiện tượng mới

Ở sự kiện ChinaJoy 2013 diễn ra hồi cuối tháng trước, ngoài những ấn tượng về các sân khấu, gian hàng hoành tráng hay dàn showgirl xinh đẹp và đông đúc thì người ta còn nhớ tới những buổi họp báo mang thuộc tính chuyên được diễn ra vào buổi tối. Hồ hết các sản phẩm mới bây giờ ở loại thể game theo lượt đều đi theo lối mòn, không có sự cải tiến mới mẻ, thiếu sức cạnh tranh và liên tiếp bị mất người chơi.

Ngoại trừ người tiêu dùng của loại thể game casual, đại bộ phận người chơi đều thuận theo khuynh hướng chơi những game ở thể loại bắn súng hay đối kháng, trong đó loại thể game bắn súng vẫn giữ được lượng người tiêu dùng tương đối ổn định

Game MOBA đang trở thành hiện tượng mới

Game 2D và nhập vai theo lượt có lượng phí sử dụng cao nhất  Bản vắng lần này cũng đưa ra một kết luận khá ham thích, nhìn từ gốc độ các thể loại game, người chơi ở những sản phẩm thuộc loại thể MMORPG 2D và chiến đấu theo lượt có lượng phí tiêu dùng cao nhất.

Năm nay, nhiều người trong ngành game Trung Quốc đã đặc biệt quan tâm tới bản “  thưa dữ liệu các hàng internet năm 2013  ” lần trước nhất được ban bố bởi công ty Shunwang (hãng phát triển phần mềm Icafe8 chuyên dụng quản lý cho các quán internet) dựa trên những dự liệu hoạt động thực và kết quả khảo sát người dùng.

Trong khi gần 1 năm trở lại đây, tựa game loại thể MOBA là League of Legends đã trở thành một hiện tượng ở làng game Trung Quốc và tạo ra sức ép lớn đối với các dòng game khác.