Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Giá vàng tuần tới nhiều mới thêm khả năng vượt 1. 400 USD/oz.

Tuần vừa qua đánh dấu sự tăng mạnh của giá vàng thế giới trong vòng 1 tháng trở lại đây

Giá vàng tuần tới nhiều khả năng vượt 1.400 USD/oz

Mức tương trợ tại 1. Đây đúng là tín hiệu khá lạc quan”. Chốt phiên cuối tuần trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1. Một lý do khác cũng được Frank Lesh đưa ra làm cơ sở cho giá vàng tăng, đó là việc những người tham gia thị trường vàng đã đi đến quyết định, không ai có thể được biết khi nào FED bắt đầu giảm gói định lượng kích thích tiền tệ và mức giảm dần sẽ là bao nhiêu.

Trong khi nhu cầu vàng vật chất ở châu Á đang tăng mạnh mẽ và quỹ tín thác vàng ETF đã giảm dần mức bán ra, tăng lượng mua vào. Các cuộc biểu tình quy mô lớn nổ ra trên khắp Ai Cập trong ngày 16/8 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Ngày thứ Sáu giận dữ" của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB), sau các vụ trấn áp của cảnh sát nhằm giải tán hai cuộc biểu tình ngồi của những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi ở Cairo.

Diễn biến phức tạp tại nhà nước này có nhiều khả năng dẫn đến việc bất ổn có thể lan rộng ra toàn khu vực Trung Đông và Bắc Phi gây cản ngăn nguồn cung vàng cho thị trường thế giới sẽ khiến giá vàng tăng cao.

000 hợp đồng. Nhìn chung các quan điểm nhận định giá vàng tuần tới tiếp kiến tăng dựa trên sự chuyển dịch giá quá ấn tượng diễn ra trong tuần trước. 371 USD/oz. Việc giảm tỉ lệ mua trái khoán hàng tháng vẫn là sự bổ sung vào bảng cân đối kế toán của Fed.

Chúng tôi hy vọng tuần tới sẽ là giai đoạn trở lại của vàng khi chỉ cần rà soát lại ngưỡng hỗ trợ 1. Bên cạnh đó, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới ETF sau quãng thời gian vắt bán tháo nay đã trở lại nắm giữ vàng với việc mua vào thêm 6 tấn vàng trong tuần gần đây cũng là yếu tố đẩy giá vàng thế giới tăng cao.

Điều này sẽ có lợi cho giá vàng, đặc biệt khi thị trường vàng đã phản ứng quá mạnh trước việc giá vàng sụt giảm”, ông Adrian nhấn mạnh. Bên cạnh đó, nhiều quan điểm đã lưu ý đến diễn biến chính trị phức tạp đang diễn ra tại Ai Cập.

325 USD/oz. Những người tỏ bày ý kiến trung lập về giá hoặc nhìn thấy thị trường vàng đang ở trong một phạm vi ổn định cho biết, vàng đang hướng tới mức tương trợ kỹ thuật nên rất có thể giới hạn mức tăng.

Tuy nhiên sau đó vàng vẫn đấu tăng giá nhưng vì những tác động từ thị trường cổ phiếu thì giá vàng tăng cũng chỉ là mức bình phục trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể tạm lãng quên bảng cân đối kế toán của Fed trong một thời gian. Trong đó, các mức chống cự kỹ thuật cho các hiệp đồng vàng giao tháng 12 nằm tại ở các mức 1.

Có thể lấy ví dụ như buổi sáng thứ 6 tuần trước, khi vàng sụt giá hoàn toàn, thị trường chứng khoán cũng sút giảm, nhưng cổ phiếu vàng lại tăng, sau đó vàng đã tăng giá trở lại.

380 USD/oz sẽ là một rào cản lớn, thật sửng sốt nếu thị trường vàng vượt qua được mức giá này.

423 USD/oz. "Chúng ta phải kết luận trên cơ sở giá kết hợp với đổi thay cơ hội, với khả năng phục hồi ngắn (như trong tuần chấm dứt vào ngày 6/8). Với mức giá này, vàng thế giới tăng tổng cộng 4,4% trong tuần.

Trong một cuộc khảo sát về giá vàng của Kitco News với 25 người dự gồm các chủ đại lý vàng, đại diện các ngân hàng đầu tư, thương buôn ngày mai, các nhà quản lý tiền và chuyên gia phân tích kỹ thuật, biểu đồ… đã có 21 người nhận định giá vàng đấu tăng lên trong tuần tới, trong khi chỉ có 2 người nhìn thấy giá vàng đi xuống và 2 người cho rằng giá vàng đi ngang hoặc trung lập.

Ken Morrison, sáng lập và biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường cho biết, động thái chuyển biến giá vàng sẽ chuẩn y mức cự kỹ thuật tại 1.

000 giao kèo và đến gần hôm thứ Năm, với giá 50 USD cao hơn 1 tuần sau đó, giao kèo mở chỉ tăng 3. Frank Lesh, chiến lược gia của FuturePath Trading cho biết, khi giá vàng đã vượt qua mức kháng cự ở 1.

335 USD/oz và 1. Các chỉ số kĩ thuật đã rất rõ ràng ngay từ khi giá vàng còn ở mức thấp, chỉ cần 1 hoặc 2 ngày hiệu chỉnh, cộng thêm một vài sự đổi thay của thị trường sẽ khiến giá vàng đổi khác.

350 USD/oz, nhiều nhà đầu tư đã tức tốc đặt lệnh mua vào cổ phiếu vàng nhằm đưa thị trường thoát khỏi mức giá này. 325 USD/oz”, Morrison nói. Những người nhận định giá vàng đảo chiều giảm trong tuần tới khi họ tin rằng giá vàng chỉ có thể tăng trong ngắn hạn, thiên hướng giảm sẽ quay trở lại. 349 USD/oz, 1.

382 USD/oz, 1. Hầu hết các ý kiến đều tỏ tường chung ý kiến với sự gia tăng mạnh mẽ của giá vàng tuần vừa qua sẽ tạo đà để có thể lan sang tuần tiếp theo. 377,20 USD/oz, giá vàng giao tháng 12 chốt tuần tại 1. Biến động giá vàng thế giới trong 30 ngày qua. Ông Ken Morrison còn lưu ý rằng, vàng mai sau theo hợp đồng ngày 9/8 là 394. “Tôi thấy giá vàng sẽ thay đổi rất ít”, Ralph Preston - Hiệu trưởng của Heritage West Financial cho hay - “Với mức giá 1.

Tuy nhiên, ông lo ngại về việc khó có thể thay đổi trong giao kèo mở suốt cả tuần. Ông Adrian Day, chủ toạ kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết: “Có chút đỉnh nghi về việc giá vàng đã chạm đáy.

Đặc biệt, nhu cầu vàng của Ấn Độ và Trung Quốc tăng mạnh nhất lên tới gần 600 tấn. Theo ban bố của Hội đồng vàng quốc tế (WGC), trong quý II năm 2013, nhu nhà tiêu thụ vàng vật chất của thế giới đã tăng thêm 53% so với cùng kỳ năm 2012.

317 USD/oz. Nếu vào tuần tới giá vàng vượt qua mức giá này, đây sẽ là một động thái đầy kịch tính, giá vàng sẽ lên cao hơn nhiều hơn nữa, nhưng khả năng đó là rất khó”. 398 USD/oz và 1. /. “Thị trường vàng nhận thấy khả năng Fed sẽ không thắt chặt thêm giá vàng trong thời gian tới.

Lesh cũng khuyên cáo các công ty kinh doanh vàng rằng, giá vàng có thể đang nhắm đến mục tiêu cấp độ cao hơn trong tuần tới.