Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Hàng loạt giải pháp mạnh tốt hơn chặn TNGT.

Chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để xác định những nảy sinh từ thực tế, chỉnh đốn kịp thời vi phạm

Hàng loạt giải pháp mạnh chặn TNGT

Xử phạt vi phạm không trừ một ai. Trong năm nay, sẽ trình Chính phủ kế hoạch xây dựng nghị định mới về kinh doanh và điều kiện kinh dinh chuyển vận đường bộ, trong đó, sẽ qui định vớ các dụng cụ kinh dinh tải hàng hóa phải gắn hộp đen.

#, Trước Đảng, Quốc hội để thực hành thành công mục tiêu giảm 10% về TNGT. Ngay trong tuần này, Cục sẽ họp bàn quyết định kỷ luật các cá nhân chủ nghĩa sai phạm vừa được phát hiện qua hệ thống camera giám sát. V. ”  Bịt các lỗ hổng phát sinh tiêu cực  ít tại hội nghị, Bộ trưởng - Phó chủ toạ trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã đi thẳng vào 8 nguyên do dẫn đến số vụ TNGT dù giảm nhưng vẫn tăng về số người chết trong 6 tháng đầu năm.

Xử lý vi phạm không có vùng cấm  Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Lãnh đạo lực lượng chức năng phải liền tù tù mặc thường phục đi kiểm tra thực tế.

Phân tích căn do để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời”. Không để tài xế dùng chất kích thích  Đề xuất giải pháp kéo giảm TNGT, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên - Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ, Đường sắt kiến nghị: “Đối với các vụ tai nạn nghiêm trọng, cần thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường bao gồm thành viên là đại diện cơ quan y tế địa phương, trung tâm đăng kiểm địa phương để đảm bảo kết luận khách quan, chuẩn xác.

Ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN:     Trong tuần này, xử lý 3 cán bộ sai phạm  Cục Đăng kiểm VN vừa hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát quy trình đăng kiểm ô tô tại hơn 100 trọng tâm đăng kiểm trên cả nước. Công tác quản lý sinh sản kinh doanh là của doanh nghiệp, còn lái xe chỉ có nhiệm vụ tài xế an toàn”.

Thời kì tới, sẽ thanh tra những trung tâm đăng kiểm, trung tâm sát hạch, cấp GPLX có tài xế gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Giám đốc trung tâm cũng sẽ phải chịu kỷ luật. Ông Nguyễn Văn Thanh - chủ toạ Hiệp hội chuyên chở ô tô VN đề xuất: “Cần xóa bỏ tình trạng khoán trắng cho tài xế, không chấp thuận hình thức tài xế mua xe gửi vào doanh nghiệp, HTX để kinh dinh cá nhân chủ nghĩa. Tiến Mạnh     Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN:     chấn chỉnh trọng điểm dạy lái  Thời gian tới, Tổng cục sẽ yêu cầu các địa phương trong phạm vi chức năng của mình tiến hành tổng thẩm tra các trọng tâm đào tạo có người lái gây TNGT nghiêm trọng để xác định trách nhiệm và từ đó có biện pháp xử lý, chỉnh đốn.

Trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe, sẽ quy định khám sức khỏe tại chỗ đối với thí sinh trước khi sát hạch; Quy định phải gắn hộp đen và camera theo dõi trực tuyến lên tất các xe sát hạch.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Xử lý nghiêm vi phạm ATGT dù là đối tượng nào. Nghiêm khắc với tình trạng công chức lạm dụng rượu, bia vào buổi trưa ở vớ các tỉnh, thành. Cụ thể như: Quy hoạch mạng lưới chuyển vận hành khách tuyến nhất mực, chuyển vận taxi; Quy định điểm đón - trả khách dọc hành trình tuyến vận tải hành khách nhất mực; sửa đổi quy định đăng ký mở tuyến hoặc phá hoang tuyến chuyên chở một mực.

Từ nay đến cuối năm, Tổng cục cũng sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về lắp đặt hộp đen cho công cụ chuyển vận. Dừng hoạt động đối với những trọng điểm không đạt điều kiện.

P. Các trưởng Ban ATGT các cấp, phải đưa ra được những sáng kiến, cách làm thiết thực; cần nêu cao tinh thần nghĩa vụ trước quần chúng. Chí ít sẽ có 3 trường hợp bị xử lý trong đợt này.

Cho rằng sức khỏe của hàng ngũ lái xe giờ là nguy cơ dẫn đến TNGT, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị, cần xét nghiệm máu 6 tháng một lần đối với lái xe chuyên nghiệp, nhằm hạn chế người điều khiển phương tiện dùng chất kích thích gây TNGT. Bên cạnh đó, Tổng cục đã đề nghị các đơn vị thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT trong khi khai triển dự án xây mới hoặc tu tạo đường bộ.

Bộ cũng đã chỉ đạo Cục Hàng không VN, Cục Đường thủy nội địa, Cục Hàng hải Việt Nam tăng cường thanh tra, kiểm tra các điều kiện kinh doanh chuyên chở, đảm bảo an toàn cho hoạt động của phi cơ, tàu, thuyền.

Chúng tôi đã bắt đầu tổng rà soát và điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ, nhằm khắc phục những bất hợp lý. Trong đó có nhiều nguyên cớ do công tác quản lý tải chưa tốt, cạ kiểm soát xử lý vi phạm chưa nghiêm.

Bộ trưởng cho biết, ngay trong tháng 7/2013, Bộ GTVT sẽ sửa đổi một loạt các văn bản về quản lý vận tải để khắc phục những lỗ hổng, kẽ hở dễ nảy tiêu cực. Trưởng Ban ATGT cần nghiêm khắc xử lý với những sai phạm trên địa bàn tỉnh. Hiện mỗi dây chuyền đăng kiểm đã được lắp 1 camera giám sát, nối thẳng với màn hình của Giám đốc trọng tâm và kết nối máy chủ theo dõi tại Cục. Nếu phát hiện camera lắp sai vị trí, không ghi được hình ảnh xe vào đăng kiểm, hoặc có sự móc ngoặc giữa lãnh đạo trung tâm và đăng kiểm để bỏ qua lỗi kỹ thuật.

Bộ cũng sẽ ban hành Thông tư quy định bổn phận và xử lý vi phạm về quản lý chất lượng dịch vụ và ATGT; xử lý vi phạm đối với cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Bộ GTVT phải đưa hoạt động vận tải đi vào nền nếp; Bộ Công an phải luân chuyển cán bộ, tăng cường bằng, phải xử lý nghiêm cho dù là đối tượng nào.