Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hay Bảy thủ thuật kinh doanh

Hội nghị của “Hiệp hội doanh nghiệp trẻ thế giới” cho rằng hiện trên thị trường tồn tại nhiều đại gia có bề dày lịch sử lâu năm và các mặt hàng thương hiệu nổi tiếng của họ ngày càng nhiều, thị trường thế giới hầu như chan chứa các thương hiệu của họ, vậy làm thế nào để doanh nghiệp trẻ mới trỗi dậy tồn tại và cạnh tranh được trên thị trường này?


Hội nghị cho rằng nếu doanh nghiệp trẻ biết nghiên cứu và có thủ thuật kinh doanh thì chẳng những tồn tại mà có thời cơ cạnh tranh lại với các thương hiệu nổi danh. Nhưng đầu tiên chủ doanh nghiệp phải nắm vững hai điều cơ bản khi lập công ty kinh doanh:


Một là, doanh nghiệp trẻ phải xác định rõ ràng sách lược kinh doanh và làm thế nào để khách hàng biết được những nét mới, độc đáo của doanh nghiệp mình. Chính cho nên, bạn cần nghĩ cách để đưa ra được những nét độc đáo có thể lôi cuốn, vấn sự để ý của khách hàng.


Hai là, phải đưa ra đích cần đạt được trong sách lược kinh doanh. Để doanh nghiệp chiếm được một thị phần, thì chủ doanh nghiệp dùng sách lược nào, như muốn biến những khách hàng tiềm năng trở nên khách hàng liền tù tù hay nâng cao thương hiệu mặt hàng độc đáo của mình để cuốn khách hàng? Trong hai mục tiêu này, chủ doanh nghiệp cần xác định thế mạnh của mình ở mặt nào để dốc sức vào lĩnh vực ấy.


Sau khi xác định được sách lược kinh dinh, chủ doanh nghiệp có thể ứng dụng “7 thủ thuật” sau:


1- gắng tìm cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng liền tù tù. Khi mới bước vào kinh dinh, hầu như chủ doanh nghiệp nào cũng rất nô nức, thậm chí tới mức quá đáng như muốn tiếp cận và thu hút thật nhanh vơ khách hàng, nhưng dùng cách nào để đạt đích này?


Bởi thế, trong bước đầu “vạn sự khởi đầu nan” thì chủ doanh nghiệp nên tập kết sức lực vào những đối tượng mà mình đã quen biết, những người mình thẳng tắp tiếp xúc để biến họ thành khách hàng thường xuyên, song song khuyến khích họ giúp mình mở rộng màng lưới tiêu thụ, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng bộc trực. Phương án này tốt hơn quảng cáo sản phẩm mới.


2- nắm xây cho doanh nghiệp mình một hay nhiều đối tác chiến lược, nhất là những công ty đã có tiếng và có mặt hàng thương hiệu trên thị trường mà mình đã làm quen. Nhưng cần để ý là những mặt hàng của bạn có thể bổ sung làm phong phú thêm thương hiệu cũng như mở rộng thêm được thị trường cho các đối tác này, thậm chí bạn phải chi ra một khoản tiền khăng khăng để họ truyền bá sản phẩm cũng như tiếng tăm của doanh nghiệp mình. Lợi dụng đối tác chiến lược này như một cỗ xe đưa hàng và doanh nghiệp tới đích và cuộn thêm được khách hàng phê duyệt đối tác chiến lược này.


3- Cần mở mang quan hệ xã giao, nhất là với giới truyền thông đại chúng, TIVI, Đài phát thanh, báo chí địa phương để truyền bá hàng hóa và tiếng tăm doanh nghiệp trên mạng thông báo đại chúng. Ngoài ra, bạn có thể có những hoạt động khác để mở rộng quan hệ với mạng lưới xã giao như trở về dài cũ, độ bạn bè cùng học trước đây để họ giúp mình mở quan hệ.


Bạn cầm cố dự vào các hoạt động tài trợ ở địa phương như hoạt động nhân đạo, cứu trợ, hoạt động văn hóa thể thao, hay các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, từ đó giới thiệu với khách hàng sản phẩm cũng như tên tuổi doanh nghiệp.


4- Có chính sách khuyến khích, ưu đãi, khuyến mại đối với khách hàng thân thuộc và những khách hàng có đóng góp tuyên truyền cho công ty và sản phẩm của công ty. Công ty cần có trang mạng riêng và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về công ty mình có thể trực tiếp hoặc qua mạng, từ đó có chính sách ưu đãi đối với khách hàng hoặc những người tuyên truyền cho doanh nghiệp mình. Nếu làm tốt thì đây là biện pháp làm cho danh tiếng của doanh nghiệp mau chóng lan rộng hơn, cuộn được nhiều khách hàng hơn.


5- càng ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm và đưa ra được sản phẩm mới. Bởi đây là sinh mạng là sự sống còn của doanh nghiệp. Các sản phẩm mới nên có nội dung và tính chât gắn liền với nghiệp vụ kinh doanh của công ty.


Nếu sản phẩm mới mang tính độc đáo thì doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này và khách hàng sẽ tìm đến nhiều hơn. Cần nhớ rằng hàng quí, hàng năm nên có bài viết về sự phát triển của công ty cũng như những sản phẩm mới giới thiệu cho khách hàng. Những bài giới thiệu này phải vừa chân thực vừa độc đáo thì khách hàng càng đông.


6- Doanh nghiệp nên trực tính hoặc định kỳ có các buổi giao diện với khách hàng, với công chúng để giới thiệu công ty, nhất là những sở trường của mình. Sở trường của doanh nghiệp hoặc sản phẩm có ưu thế về mặt nào nên tập trung làm trổi mặt đó, không nên lan man sẽ không có sức quyến rũ.


7- Đăng ký dự thi các sản phẩm ưu tú, chất lượng cao hoặc sản phẩm có thương hiệu trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn có những thương hiệu giành giải thưởng thì tên tuổi của công ty sẽ cao hơn, có uy tín hơn và sức cạnh tranh cũng như lượng tiêu thụ mạnh hơn./.


Kiều Tỉnh