Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Hình ảnh ấn tượng của tình hình thế giới tuần qua




Những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi của Ai Cập bế một thanh niên bị bắn vào đầu bên ngoài một bệnh viện dã chiến ở Quảng trường Rabaa. Các đại diện của Mỹ và Liên minh châu Âu hôm 3/8 đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng chính phủ tạm thời Ai Cập trong chũm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều ngày qua ở giang sơn này.

Những người ủng hộ Thủ tướng Zimbabwe leo lên cây trong một cuộc mít-tinh bầu cử ở Harare ngày 29/7. Theo kết quả từ Ủy ban Bầu cử nước này, đương kim Tổng thống Robert Mugabe, 89 tuổi, đã giành chiến thắng trước đối thủ là Thủ tướng Morgan Tsvangirai nhờ giành được 2,12 triệu phiếu bầu, tương đương 60,87% trong tổng 4,45 triệu cử tri hợp thức.

Trong tuần, Trung Quốc hứng chịu một đợt nắng nóng kỷ lục khiến các nhà chức trách phải ban hành lệnh báo động nắng nóng khẩn toàn quốc cấp độ 2. Ở Thượng Hải, chí ít 10 người đã tử vong vì say nắng, khi đô thị này hứng chịu tháng 7 nóng nhất trong vòng 140 năm qua. Các phóng viên địa phương thậm chí còn diễn đạt nắng nóng bằng cách rán thịt trên vỉa hè.

Để tránh nóng, người dân đã kéo tớ các khu công viên nước để làm mát thân, chẳng hạn như công viên nước ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trong ảnh trên.


Lính tráng Ấn Độ giúp một người đàn ông lên trực thăng sau khi cứu ông thoát khỏi một con sông ngập lụt ở bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc. Mưa lớn gây ngập lụt đã cướp mạng sống của hàng trăm người và khiến hàng trăm nghìn người mất nhà cửa ở bang này trong những ngày qua.

Ngày 29/7, một vụ tai nạn kinh hồn đã xảy ra tại miền tây Thụy Sĩ, khi hai con tàu chở khách đâm đầu vào nhau ở Granges-pres-Marnand thuộc Vaud canton, cách thủ đô Bern 50km về phía tây nam, làm 35 người bị thương. Sự việc gây chấn động dư luận bởi hệ thống đường sắt ở Thụy Sĩ thuộc hàng tốt và an toàn nhất trên thế giới.

Một lái xe may mắn thoát nạn khi một hố tử thần bất chợt xuất hiện trên một đoạn đường ở Nam Kinh thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm 2/8.

Một lính cứu hỏa dập lửa trong một vụ cháy rừng ở Moimenta da Beira, Bồ Đào Nha.

Người biểu tình đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn của Israel trong một cuộc tuần hành phản đối các kế hoạch của chính quyền Tel Aviv nhằm tái định cư người Ảrập du cư ở sa mạc Negev thuộc tỉnh thành Ar'Ara, miền bắc Israel.

Các lực lượng chính phủ Syria kì ở khu dân cư Khalidiyah thuộc trung tâm thành thị Homs. Ngày 28/7, quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad đã tái chiếm được nơi này, vốn là một thành trì chiến lược quan trọng của lực lượng chống chính phủ.

Thanh Hảo
(Tổng hợp)