Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Học trung cấp nghề liên tục không lo toan việc làm!.

YẾN THY

Học trung cấp nghề không lo toan việc làm!

Bởi thế, khi học viên ra trường chúng tôi đã có sẵn những đơn đặt hàng cần lao, đây là việc làm rất thiết thực mà chúng tôi đã thực hành được trong những năm vừa qua nhằm giúp các em học viên và gia đình tự tín đeo đuổi nghề nghiệp. Đây là căn do mà các doanh nghiệp tốn khá nhiều thời kì đối với phần nhiều sinh viên tốt nghiệp ĐH.

Bên cạnh hệ thống đào tạo CĐ-ĐH do Bộ GD&ĐT cấp bằng, còn có hệ thống đào tạo nghề. Hiện thời em đang chuẩn bị tham dự xuất khẩu cần lao nghề bếp tại Hàn Quốc với mức thu nhập hiệp đồng được ký là 40 triệu đồng mỗi tháng. Các chuyên gia bản vấn cho rằng với những thí sinh không trúng tuyển CĐ-ĐH và không đủ điểm sàn thì học nghề là chọn lựa thích hợp.

Nhiều doanh nghiệp còn chủ động tìm tới trường để tuyển dụng. ThS Trần Phương - Hiệu trưởng Trung cấp nghề Việt Giao san sớt: “Bộ phận quan hệ doanh nghiệp của trường liên tục đến trực tiếp các doanh nghiệp để xác định nhu cầu và ký các biên bản hợp tác cung ứng nguồn nhân lực.

Do đó, có trên 90% học viên tìm được việc làm ngay, những học viên còn lại tự mở công ty, doanh nghiệp hoặc dự xuất khẩu cần lao tại nhiều nước như Úc, Hàn Quốc, Canada…”. Hệ thống này có nhiều ngành nghề được các nhà tuyển dụng săn đón.

Do học nghề được thực hiện nhiều nên doanh nghiệp sẽ không phải đào tạo lại. Mức thu nhập trên có thể xem là con số mơ ước đối với không ít cử nhân ĐH mới ra trường, thậm chí là những người đã đi làm nhiều năm.

Đặc biệt, mọi học viên tốt nghiệp hệ đào tạo nghề hiện đều có thời cơ học liên thông để lấy bằng CĐ-ĐH do Bộ GD&ĐT cấp. Sau khi tốt nghiệp, với tay nghề khá em xin việc tại một khách sạn ba sao tại quận 1 với mức lương khởi điểm đã là 6 triệu đồng/tháng. Em Trần Văn Hưng rớt CĐ đã chọn nghề bếp tại một trường trung cấp nghề quận 10.