Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đinh Y Nhung: “Sau hôn nhân, tình càng nồng hơn”

Thông minh "ngầm" để giữ chồng

*Phóng viên: Vào ngày cuối tuần, chị có thường hay hẹn hò với chồng không?

Đinh Y Nhung: - Tôi và ông xã cùng làm nghệ thuật nên thời kì rảnh rỗi ít. Anh ấy có lúc đi công tác ròng rã 3, 4 tháng, tôi cũng đóng phim suốt. Hơn nữa, chúng tôi còn phải lo con cái, cơm nước và nhiều chuyện khác nên không có thời gian dành cho nhau nhiều. Rất may, anh ấy cũng “tâm lý” nên thường sau thời kì dài bận bịu với công việc thì sắp xếp thời gian đưa vợ con đi chơi. Một tháng một lần là may mắn lắm rồi chứ không thể hẹn hò ngay như lúc còn yêu nhau...

*Thường nhật, chị và ông xã hẹn hò những nơi nào?

- Cả gia đình hay đi ăn uống, xem phim, mua sắm. Mới rồi, chúng tôi cùng đi Đà Lạt 8 ngày. Đây cũng là dịp để “hâm nóng” ái tình.

*Chồng của chị-anh sulfur hình như không thuộc mẫu người thích lãng mạn trong ái tình?

- Nhìn vẻ ngoài mặt anh ấy rất bụi bặm, khó tính và nghiêm khắc. Nhưng trong ái tình, anh ấy lại khác. Người đàn ông nào cũng muốn dành cho người nữ giới mình yêu sự lãng mạn và anh ấy cũng không ngoại lệ.


Đinh Y Nhung nói rằng đôi khi vợ chồng chị vẫn tranh thủ đi "hâm nóng ái tình"

*Một số người cho rằng hôn nhân là "mồ chôn" ái tình, là người đàn bà đã hôn phối, Y Nhung nghĩ sao về điều này?

- Lúc yêu nhau, hai người chỉ có một mối quan hoài độc nhất là người mình yêu. Họ có nhiều thời kì dành cho nhau. Khi có gia đình, con cái, công việc chi phối nên tình yêu cũng nên mà giảm đi. Nhưng với tôi, không hiểu sao con gái Ivy càng lớn, tình yêu giữa 2 vợ chồng ngày một mặn nồng, "lửa" nhiều hơn.

Tôi nghĩ, muốn duy trì tình yêu sau hôn nhân thì người vợ phải khéo léo và sáng dạ, hay nói cách khác là phải biết “sáng ý ngầm”. Đó cũng là bí quyết của tôi.

*Chị cho rằng trong hôn nhân vẻ đẹp tâm hồn ưu thế hơn vẻ đẹp ngoại hình nhưng rõ ràng ngoại hình cũng quan trọng. Thực tiễn cho thấy, nếu vợ không coi ngó vẻ bên ngoài, chồng cũng chóng chán...

- Tất nhiên cũng quan yếu một phần nào đó thôi. Nhưng nếu suốt ngày chăm sóc cho vẻ bề ngoài, đi mua sắm, làm đẹp, đàn ông càng chán hơn. Cái gì cũng phải ở mức độ vừa phải. Theo tôi, quan trọng nhất vẫn là "cái đầu" của người phụ nữ.


Đinh Y Nhung và con gái

“Chồng giận thì vợ bớt lời”

*Ông bà xưa thường hay nói "ớt nào mà ớt chẳng cay", Đinh Y Nhung có phải là người vợ hay ghen?

- nữ giới nào chẳng ghen, có ghen mới có yêu, nó là gia vị chẳng thể thiếu trong tình yêu. Nhưng tôi ghen theo kiểu “để trong bụng”, ít khi nào biểu lộ ra bên ngoài. Dù chuyện có thế nào thì cũng biết cách khiên chế, không nóng giận, hay ghen cuồng. Ghen là một nghệ thuật, không phải bất cứ chuyện gì cũng "lên máu Hoạn Thư" được.

*Có bao giờ chị ghen sai?

- Có chứ! Nhiều lúc ghen xong mới phát hiện ra là mình đã nghĩ sai, chuyện không đúng hay không đến mức như mình nghĩ. Cũng may, tôi ghen “để trong bụng” nên ông xã nhiều khi cũng không biết.

*Là một diễn viên, không ít lần chị đóng chung với diễn viên nam trong những cảnh quay "mẫn cảm". Chồng chị chắc cũng ghen?

- Tôi may mắn là có chồng cùng làm nghệ thuật nên anh ấy hiểu đặc thù công việc của vợ. Với những cảnh nhạy cảm, có một thời người ta thắc mắc tại sao tôi có thể diễn cảnh nóng trước mặt chồng được. Nhưng thật ra những cảnh đó đều có thủ thuật riêng của đạo diễn.

Nhìn trong phim Lấy chồng người ta , tôi và Huy Khánh hay Thái Hòa ân ái nhau nhưng thực chất cả 2 không chạm vào nhau. Còn lên màn ảnh như thế nào cho thật là công việc của đạo diễn và đoàn làm phim. Hơn nữa, tôi phân khá rẽ ròi giữa công việc và ngoài đời. Sau khi đóng phim xong là thoát khỏi nhân vật chứ ít khi bị ám ảnh. Chúng tôi không bao giờ vì chuyện đó mà lời qua tiếng lại do đã quá hiểu và biết chấp thuận.


Đinh Y Nhung là người vợ ghen theo kiểu "để trong bụng"

*Những khi cãi nhau, anh và chị ai nhường ai trước?

- Tôi là người nhường trước. Vì chồng tôi nóng nảy nên mỗi khi có chuyện thì tôi thường lặng im, để lúc anh ấy tĩnh tâm sẽ giải thích rõ ràng ai sai ai đúng. Nếu những lúc như vậy mà tôi cũng gân cổ lên tranh luận thì chẳng khác nào làm mọi chuyện phức tạp lên. Trong gia đình, người nữ giới bao giờ cũng phải nhường chồng theo kiểu: “Chồng giận thì vợ bớt lời. Cơm sôi bớt lửa biết chẳng lẽ khê”. Hơn nữa, tôi là người rất giỏi chịu đựng.

Theo phong cách trẻ trung

*tuồng như Đinh Y Nhung đang dần thay đổi hình ảnh bản thân theo hướng trẻ trung?

- Tôi cũng tự thay đổi mình đôi chút xem như thế nào. Trước đây, mọi người hay nói tôi đơn điệu, lúc nào cũng quần jeans, áo thun, tóc dài, đen. Gần đây, tôi mặc váy, thử để tóc ngắn xù cho trẻ trung, năng động hơn.

*Người trong giới nói rằng đa số trang phục của chị là do anh diêm sinh chọn?

- Đúng rồi! Vì anh ấy hiểu gu ăn mặc của tôi. Tôi thích những màu tối, và kiểu cách đơn giản, không cầu kỳ. Áo quần anh ấy chọn tôi rất vừa lòng. Tôi cũng hay mua đồ cho anh ấy và có vẻ anh ấy cũng thích vợ chọn áo xống.


Đinh Y Nhung càng ngày càng thay đổi theo phong cách trẻ trung

*Chị có thích dùng hàng hiệu không?

- Tôi chỉ chọn mua những trang phục của các hãng châu Á, vừa với túi tiền. Bây chừ đã có gia đình, còn nhiều thứ phải chi tiêu nên cũng phải cân nhắc khi mua sắm.

* Giả tỉ chị thích một món đồ nào đó mà chưa có tiền mua thì chị sẽ làm như thế nào?

-Tôi đã từng thích một vài giày có giá 10 triệu đồng nhưng chỉ dám thử rồi để lại. Tôi không tìm mọi cách để mua được nó mà chỉ dám ngắm vậy là đủ. Có lúc nghĩ số tiền đó sẽ chi vào những việc khác như mua sắm cho con chả hạn.




Chị khẳng định rằng mình không phải là tín đồ của hàng hiệu

Diễn viên Đinh Y Nhung khởi đầu nghiệp diễn từ phim 39 độ yêu , đến nay chị trở nên cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình qua các phim như Hoa gió, Nữ thầy thuốc, Công nghệ thời trang, Phiên chợ số.

Năm 2012 là năm đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của chị với phim điện ảnh Lấy chồng người ta của đạo diễn sulfur. Hóa thân xuất thần vào vai Lụa-người đàn bà hồn hậu, cam chịu đã mang về cho Đinh Y Nhung giải thưởng cánh diều vàng năm 2012 và tốp 5 đề cử Giải Mai Vàng 2012 hạng mục Nữ diễn viên Phim truyền hình . Trước đó vào năm 2010, chị cũng đã lọt vào tốp 5 hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình của Giải Mai Vàng với vai Thơm trong phim Ngã rẽ .


Đinh Y Nhung là người dân tộc H'Rê

Là người đẹp dân tộc H’Rê, lớn lên ở Đà Nẵng, xuất thân từ khoa múa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội, hơn 10 năm trước, Đinh Y Nhung được biết đến qua một số giải thưởng như khuân mặt đẹp nhất cuộc thi tầm người đẹp thời trang 1999, Thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2000 ... Ở lĩnh vực phim ảnh, Đinh Y Nhung có thể hóa thân vào đủ dạng vai, đanh đá, kênh kiệu hay hiền hậu đáng thương; quả quyết, bản lĩnh hay nhẹ nhõm sâu lắng.