Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

IPhone mới nhất 5S có RAM 2 GB, đồ họa lõi tứ

Trước thời khắc ra mắt (được cho là vào giữa tháng 9), hình ảnh và thông tin phần cứng của iPhone 5S đã bị rò rỉ từ Trung Quốc, cũng là nơi sản phẩm này được trực tiếp sản xuất.

EXP Review– một trang web công nghệ của Trung Quốc vừa đưa tin khẳng định, những hình ảnh họ chụp được là từ đây chuyền sản xuất của Foxconn, song song đăng kèm với đó là thông tin về phần cứng sản phẩm này.

Theo đó, không ngạc nhiên khi iPhone 5S vẫn giữ nguyên mẫu mã so với iPhone 5 nhưng tính hợp cấu hình mạnh mẽ hơn. Máy được tích hợp chip đồ họa lõi tứ PowerVR SGX544MP4 trong khi chip xử lý chính vẫn là loại lõi kép nhưng tốc độ cao hơn. Những tham số khác của máy bao gồm màn hình 4 inch IGZO độ phân giải 1.236 x 640 pixel, RAM 2 GB, NFC và công nghệ nhận diện vân tay.

Ngoài ra, thông tin model này sử dụng camera 12 megapixel với đèn flash kép cũng đượcEXP Reviewtái khẳng định. Theo website này, GPU lõi tứ sẽ giúp máy tối ưu hóa tốt nhất những ưu điểm của hệ điều hành iOS 7. CPU của iPhone 5 hiện có tốc độ 1,3 GHz, do đó nhiều khả năng tốc độ của iPhone 5S có thể được đẩy lên mức 1,6 GHz.

Điểm hấp dẫn của sản phẩm này sẽ nằm ở màn hình IGZO và tính năng nhận mặt vân tay. Loại màn hình IGZO đã từng xuất hiện trên iPhone 5 nhưng nhờ công nghệ mới, màn hình trên iPhone 5S vừa sáng hơn nhưng lại tần tiện pin hơn. IPhone 5S chính là sản phẩm trước hết sử dụng công nghệ màn hình mới này của Sharp.

Nhận diện vân tay cũng là một tính năng rất đáng chú ý trên iPhone 5S. Theo đó, nút Home của sản phẩm này sẽ được tích hợp cảm biến nhận dạng vân tay, cho phép người dùng mở khóa nhanh chiếc iPhone mà không cần nhập số PIN, đồng thời vẫn bảo đảm tính bảo mật.

Đức Nam

Theo Infonet