Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Khai mạc Hội chợ chia sẻ ngay - Triển lãm "tôn hàng Việt 2013".

Tại lễ mở đầu, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP. HCM nhòm: “Trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới, các hoạt động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng có ý nghĩa thiết thực và sâu sắc hơn bao giờ hết; góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam, khẳng định ý thức tự lực, tự cường, lòng kiêu hãnh, tự trọng dân tộc.

Hội chợ năm nay góp phần tăng thêm hiệu ích trong chuỗi sự kiện thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM về việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp một cách hữu hiệu đến cộng đồng; giúp các doanh nghiệp có nơi giao lưu, xúc tiến thương nghiệp, chiếm lĩnh thị phần trên thị trường nội địa; tạo môi trường để doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ và bàn thảo, ký phối hợp đồng; kết nối hoạt động giữa các doanh nghiệp, giữa các hội ngành nghề và hướng tới kỷ niệm ngày thương gia Việt Nam ngày 13/10 hàng năm.

Hội chợ triển lãm suy tôn hàng Việt 2013 diễn ra từ ngày 13/8 đến ngày 18/8, với quy mô gần 400 gian hàng và quy tụ trên 150 doanh nghiệp hàng hóa dự hội chợ có nhiều thương hiệu uy tín thuộc nhiều lĩnh vực như dệt - da - may, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng - nhựa, thủ công mỹ nghệ, hóa - mỹ phẩm.

Song song với hoạt động tại Hội chợ, ban tổ chức cuộc thi ảnh “kiêu hãnh hàng Việt” đã trao giải cho 12 thí sinh đoạt giải và trưng bày các sản phẩm đoạt giải tại ngôi nhà chung của hội chợ.

Tôi đề nghị các doanh nghiệp quan tâm đến việc khảo sát, nắm bắt thông tin, nhu cầu thị trường; pháp lý can dự đối với ngành nghề đơn vị đang sinh sản kinh dinh, cơ cấu lại doanh nghiệp để có phí tổn, giá thành hợp lý nhất; từ đó giá bán đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập.

Thương hiệu hàng Việt được khẳng định không chỉ trong nước mà ngày càng mở mang thị phần nước ngoài”.