Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Khai mạc thi hùng nội dung biện IChallenged 2013 tại Hà Nội


Cuộc thi được Hội Khoa học phát triển Nhân lực hào kiệt Việt Nam trực thuộc Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cố vấn, bảo trợ.
18 bạn trẻ được tuyển chọn qua vòng đơn và vòng phỏng vấn dự 3 kỹ năng tư duy, tranh luận và hùng biện. Tại đây, các bạn trẻ được nâng cao, trau dồi kỹ năng và cùng san sẻ quan điểm về các vấn đề nóng đang diễn ra trong xã hội.
Trong các ngày từ 1-3/8, các bạn trẻ tham dự sang các hoạt động như huấn luyện các kỹ năng căn bản về tư duy, tranh luận và hùng biện, các cuộc luận bàn nhóm và thử sức tranh luận, hùng biện dưới dạng các cuộc thi, trò chơi...
Ngày chung cục 4/8, các bạn sẽ được giao lưu với các khách mời là những chuyên gia thuyết trình lừng danh của Việt Nam hay các bạn trẻ đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi hùng biện trong giới học sinh, sinh viên thời gian qua.
Bà Trần Thị Cẩm Dung, Trưởng ban truyền thông của YVS cho biết: Trước những thay đổi của sơn hà trong quá trình toàn cầu hóa và những thách thức đi kèm, nhiều bạn trẻ hiện tại dễ bị thu hút vào các cách sống và suy nghĩ không đúng đắn hoặc có thái độ bàng quan, thiếu hiểu biết với các vấn đề từng lớp. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ có lòng nhiệt huyết với các vấn đề từng lớp, có tố chất năng động hoặc chưa được đào tạo các kỹ năng mềm tại nước ngoài trong nhiều năm lại không được khuyến khích để nhân rộng những kỹ năng đó trong giới trẻ Việt Nam nói chung.
IChallenged 2013 là sân chơi tạo cho giới trẻ kỹ năng phân tích cảnh huống, kiến lập, diễn tả và bảo vệ ý kiến của mình để tìm hướng đi đúng đắn, góp phần giải quyết các vấn đề nóng bỏng trong xã hội.
Cuộc thi diễn ra trong 4 ngày, từ 1-4/8./.

Minh Nguyệt (TTXVN)