Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khắp nơi hoài ngày hôm nay tưởng Bác Tôn.

Hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc   Ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở VH-TT-DL An Giang, phấn chấn cho biết vào năm 2018, An Giang sẽ tổ chức trọng thể kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Tôn

Khắp nơi tưởng nhớ Bác Tôn

Khu lưu niệm Bác Tôn được xếp hạng di tích nhà nước đặc biệt - Ảnh: Ngọc Minh Nhà trưng bày nằm trong Khu lưu niệm Bác Tôn luôn vấn đông đảo người dân đến tham quan - Ảnh: Ngọc Minh    Mỹ Hòa Hưng báo công với Bác Tôn  Các đoàn thể, ban, ngành tổ chức giao lưu sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi và tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Bác Tôn trong trái tim tuổi thơ”; thi ảnh nghệ thuật thiếu nhi lần 2 - năm 2013; liên hoan văn nghệ nông dân tỉnh An Giang; triển lãm hình ảnh về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp Bác Tôn… Cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh phát động phong trào thi đua thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ toạ Tôn Đức Thắng với khẩu hiệu “Tất cả phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng quê hương Bác Tôn dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tịnh Biên) rộng 10 ha, là nơi phục vụ tập dượt chẳng những cho các vận động viên đua xe ở tỉnh mà còn dành cho đội dự tuyển trẻ xe đạp địa hình quốc gia khu vực ĐBSCL; còn khu thi đấu thể thao dưới nước tại Búng Bình Thiên (H. Trên cơ sở đó, các tỉnh, thành lân cận có sân bãi thi đấu phù hợp với môn nào thì sẽ “chia lửa” với An Giang.

Kinh phí đầu tư hàng ngàn tỉ đồng phục vụ cho Đại hội TDTT toàn quốc lần 8 trong thời điểm kinh tế nhiều khó khăn như hiện giờ là bài toán khó đối với An Giang. Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày nhiều hiện vật gắn bó với Bác Tôn như: chuyên cơ Zace 40, phương tiện chở Bác Tôn từ miền Bắc vào miền Nam; chiếc canô năm 1975 chở Bác Tôn từ Long Xuyên về Mỹ Hòa Hưng.

8 với khoảng 38 môn tranh tài, gồm: điền kinh, bóng đá nam, bóng chuyền nam - nữ, bơi lội, nhảy cầu, lặn, đua xe đạp, vovinam, dance sport (khiêu vũ thể thao), billiard - snooker, việt dã, thể dục thể hình, sport aerobic, võ cựu truyền, bắn cung, karatedo, taekwondo, boxing, wushu, đua thuyền rồng, pencak silat, cầu lông, cử tạ, đấu kiếm… Dự báo trong kỳ diễn ra đại hội, lượng khách và vận khích lệ về An Giang sẽ tăng cao.

Đều xuất hành từ An Giang. UBND tỉnh đề nghị kiểm soát chặt chẽ không cho các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ tùy tiện tăng giá phòng; các dịch vụ ăn uống không được tăng giá bán so với ngày thường; tổ chức phục vụ miễn phí các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh An Giang trong thời gian tổ chức đại hội.

Theo ông Lên, Đại hội TDTT toàn quốc lần 8 dự kiến có 63 tỉnh, thành cùng 2 ngành quân đội và công an dự. Tại Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL, An Giang giữ vững thành tích 4 lần liên tiếp xếp hạng nhất toàn đoàn.

Thanh Dũng. Box 1: Ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở VH-TT-DL An Giang, cho biết: “Sáng ngày 20. Lịch thi đấu kéo dài từ ngày 10 - 25. Ngoài ra, để tránh tình trạng sau khi đại hội chấm dứt, các sân vận động vừa xây bị bỏ hoang, tỉnh đã tính đến phương án từng lớp hóa các công trình thể thao bằng cách cho thuê hoặc tổ chức dịch vụ tại các công trình này để đáp ứng nhu cầu trèn luyện thể thao của người dân… Theo tính toán, nhiều công trình sau Đại hội TDTT toàn quốc lần 8 và Asian Games 18 nối phát huy hiệu quả đầu tư, như: khu đua xe đạp địa hình tại núi Cấm (H.

Mong được “chia lửa”  Năm 2012, Khu lưu niệm chủ toạ Tôn Đức Thắng (tọa lạc tại xã Mỹ Hòa Hưng) được công nhận là Khu di tích quốc gia đặc biệt. 8. An Phú) sau đó được sử dụng làm trọng điểm đua thuyền khu vực ĐBSCL phục vụ cho việc huấn luyện các vận động viên đua thuyền rowing và canoeing trẻ, đội tuyển quốc gia và tổ chức giải khu vực, quốc tế.

Theo ông Lên, Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra ở An Giang là tiền đề để kích thích sự phát triển mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao quần chúng

Khắp nơi tưởng nhớ Bác Tôn

Khi điểm danh các vận cổ vũ đội tuyển quốc gia, môn thể hình có Phạm Văn Mách, Đinh Thị Kim Loan; môn pencak silat có Huỳnh Thị Thu Hồng; điền kinh có Vũ Thị Hương, Lê Thị Ngọc Phượng; bơi lội có Võ Thái Nguyên; đua xe đạp có Phan Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thật.

# Mỹ Hòa Hưng hào hứng báo công với Bác Tôn bằng những thành tựu trổi: xã Mỹ Hòa Hưng đã đạt được 12 tiêu chí nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,48 %, Hội Khuyến học xã vận động 70 triệu đồng gây quỹ khuyến học, khuyến tài, tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo hiếu học; 100% trẻ trong độ tuổi được ra lớp. Tại đảo Mỹ Hòa Hưng, nơi Bác Tôn cất tiếng khóc chào đời, những ngày này như trẩy hội với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

2013, đại diện các ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo người dân trong tỉnh sẽ long trọng kính viếng và thắp hương tưởng niệm tượng đài Bác Tôn ở Công trường Hai Bà Trưng; viếng thăm Khu lưu niệm Bác Tôn ở xã Mỹ Hòa Hưng. Cùng ngày, lễ viếng Bác Tôn sẽ được truyền hình trực tiếp tại 3 điểm cầu An Giang, Cảng Ba Son (TP. Ư, UBND tỉnh An Giang đề xuất chỉ tập trung xây dựng các công trình thể thao trọng điểm, cần thiết cho đại hội TDTT toàn quốc và có thể phục vụ một phần cho Asian Games 18.

Ngoài ra, nhờ hệ thống đường bộ hoàn chỉnh cùng với cảnh sông nước hữu tình nên gần đây xã Mỹ Hòa Hưng trở nên điểm du lịch lý tưởng, được địa phương khai thác mô hình du lịch nghỉ dưỡng.

Đảng bộ và quần chúng. Khu lưu niệm có diện tích trên 5 ha, gồm nhiều công trình như: đền thờ Bác Tôn, nhà trưng bày liên tưởng đến hoạt động cách mạng và sinh hoạt đời sống của Bác Tôn. Ngoài ra, các điểm du lịch do quốc gia quản lý sẽ miễn phí vé tham quan. Ngoại giả đây cũng là cơ hội vàng để tỉnh giới thiệu các cảnh đẹp, di tích ở An Giang đến với du khách trong nước và quốc tế để mở rộng tiềm năng phát triển du lịch địa phương.

Năm 2010, An Giang xếp hạng 8/66 đoàn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc. An Giang tự hào vì gần đây luôn nằm trong top ten tại các cuộc tranh tài thể thao toàn quốc. HCM) và Tuyên Quang”. Cũng trong năm này, tỉnh vinh hạnh đăng cai Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc lần 8.

Để hạn chế tối đa kinh phí xây dựng, khi trình đề án lên Chính phủ và các bộ, ngành T. #, Góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.