Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

"Turbo": Không có kẻ mộng thông tin mơ nào quá nhỏ!

Những khán giả từng mê man các bộ phim hoạt hình khôi hài mà giàu ý nghĩa như: Madagascar, Kung Fu Panda hay The Croods sẽ không nên bỏ qua tác phẩm mới Turbo (tựa Việt: Turbo - Tay đua siêu tốc ) của ê kíp "mát tay" đã từng tạo nên thành công của chuỗi các bộ phim hoạt hình đình đám kể trên. Bộ phim là cuộc phiêu lưu đầy ắp tiếng cười của chú ốc sên Turbo mê say tốc độ.




Turbo là một chú ốc sên bé nhỏ với những ước mơ lớn lao. Không chấp nhận với những gì số đã an bài cho loài ốc sên chậm chạp, cậu có một sức mạnh và một kiên tâm cao độ để hiện thực hóa giấc mơ vĩ đại của thế cuộc mình: trở thành tay đua siêu tốc và giành chức quán quân giải Indy 500 - cuộc tranh đài của những tay đua danh giá nhất thế giới.


Nhưng cũng vì mong ước bị cho là kỳ quái đó mà Turbo luôn lạc lõng trong chính cộng đồng của mình. Trong khi đó, Chet (Sên) - anh trai của Turbo thì lại là một mẫu ốc sên tiêu biểu: chậm chạp, cẩn trọng và luôn coi an toàn là trên hết. Sên rất yêu em trai của mình, và luôn lo lắng rằng, sự ám ảnh về tốc độ của em trai sẽ chỉ gây ra thảm họa, thậm chí là còn tệ hơn thế nữa.


Turbo - Tay đua siêu tốc: Clip "Turbo trên đường đua"


Turbo - Tay đua siêu tốc: Clip "Turbo gặp đội đua ốc sên"


Nhưng một vụ nổ thảng hoặc đã làm thay đổi tất tật cấu trúc tế bào của Turbo và mang lại cho cậu chàng một siêu tốc độ đến mức chẳng thể tin được: lên tới 200 dặm/giờ, và giờ đây cậu có thể lướt trên đường phố Los Angeles với tốc độ của một viên đạn. Bỏ lại những cành cây ngọn cỏ thân quen trong vườn nhà, Turbo bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình đầy ắp thử thách gian truân nhưng cũng vô cùng thúc để biến giấc mơ của mình thành sự thực.




Theo như lời của đạo diễn kiêm đồng tác giả kịch bản David Soren thì tuy là bộ phim kể về một siêu anh hùng của giới đua xe nhưng hơn thảy, “Turbo là câu chuyện về thắng lợi vinh quang của những người bị xếp thuộc hàng “chiếu dưới”. Ở chú ốc sên Turbo, người ta thấy được những tiêu biểu của một người yếu thế. Mọi người thường chẳng trông coi gì ở một sinh vật mà cuộc sống của nó luôn gắn liền với những trở lực. Và ốc sên thực thụ là một nhân vật hoàn hảo để đặt vào làm trọng điểm cho một câu chuyện của một kẻ hoàn toàn lép vế như thế”.


Câu chuyện của chú ốc sên Turbo gửi đến người xem bức thông điệp "Không có giấc mơ nè quá lớn và không có người mơ mộng nào là quá nhỏ". Đừng vì quan điểm chủ quan của người khác mà không dám ước mơ, hoặc tệ hơn là vứt bỏ đi ước mong ôm ấp cả cuộc thế mình.


Turbo - Tay đua siêu tốc: Clip "Không có giấc mơ nào quá lớn"


Cũng giống như nhiều bộ phim hoạt hình khác, Turbo - Tay đua siêu tốc sở hữu những hình ảnh dễ thương, sống động, cộng với công nghệ 3D đưa người xem lạc vào một thế giới nhóc sắc màu và đầy ắp tiếng cười. Những cuộc đua của chú ốc sên Turbo cũng gay cấn và quyến rũ không kém bất kỳ cuộc đua xe tốc độ cao nào mà người xem từng chứng kiến trên màn ảnh, nên người ta từng ví bộ phim này giống như phiên bản hoạt hình của Fast & Furious 6 cũng là do vậy.


Hàng ngũ diễn viên lồng tiếng phim "Turbo - Tay đua siêu tốc" ở Việt Nam


Turbo - Tay đua siêu tốc được khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 26/7 và là một tác phẩm chẳng thể bỏ qua đối với các gia đình, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi.