Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Kiểu hạ cánh lạ đời của phi cơ trinh sát viên số 1 Mỹ.

Về thiết kế của U-2, nó là loại máy bay do thám một chỗ ngồi, một động cơ, hoạt động ở độ cao lớn, làm nhiệm vụ trinh sát viên

Kiểu hạ cánh lạ đời của máy bay do thám số 1 Mỹ

Những chiếc U-2 có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, ở độ cao không tưởng và làm nhiệm vụ không kể đêm ngày. Đây là loại phi cơ đã cung cấp cho phía Mỹ ắt những thông báo tình báo quan trọng trong các cuộc xung đột lớn và ngay cả trong thời bình của đối phương.

Do kích tấc đặc biệt nên việc cất và hạ cánh những chiếc phi cơ trinh sát U-2 đều phải có những chiếc xe phân khối lớn Pontiac chạy dọc đường băng để trợ giúp. Những chiếc ô tô này do các phi công được huấn luyện đặc biệt, hoạt động như những phi công yểm trợ trên mặt đất cho các phi công điều khiển phi cơ hạ cánh.

Khi được yêu cầu, U-2 còn có thể cung cấp hình ảnh rõ nét để tương trợ các Cơ quan quản lý cấp Liên bang của Mỹ giảm nhẹ hậu quả thiên tai. Thân dài, cánh rộng và có cấu tạo giống như tàu lượn cùng với hệ thống cảm biến, camera độ nét cao, U-2 là một trong những phi cơ trinh sát viên thành công nhất của quân đội Mỹ.

U-2 là một trong những phi cơ có thiết kế độc đáo nhất, khiến nó trở thành một trong những loại máy bay khó điều khiển nhất.

Thanh Hương Theo Infonet.