Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Lực tăng mạnh tuần qua sẽ tạo đà cho giá vàng tiếp mới thêm chuyện lên cao.

Những người nhận định giá vàng giảm trong tuần tới do tin rằng giá vàng chỉ có thể tăng trong ngắn hạn, khuynh hướng giảm sẽ quay trở lại

Lực tăng mạnh tuần qua sẽ tạo đà cho giá vàng tiếp tục lên cao

Một số chuyên gia khác lại nhận định bạo động leo thang tại Ai Cập sẽ thúc đẩy nhu nhà xí thụ vàng. 380 USD/oz. 377,2 USD/oz, trước đó giá còn vượt 1.

Ngoại giả, giới đầu tư nhận thấy Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không có dấu hiệu sớm cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ, điều này tạo triển vọng khả quan cho thị trường. Giá vàng giao du kỳ hạn vừa có tuần tăng mạnh nhất hơn 1 tháng với mức tăng tổng cộng 4,5%. Nguồn Dân Việt/Kitco News. Giá giao tháng 12 chốt tuần tại 1. Adrian Day, chủ tịch một quỹ quản lý tài sản cho rằng theo phân tích kỹ thuật, giá sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng tăng song song do dấu hiệu quay trở lại nắm giữ vàng của các quỹ ETF. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh dinh vàng, nhà băng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Sau hơn 2 tháng liên tiếp bán ra, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới mua vàng bất ngờ vào 3 trong 6 phiên qua, nâng lượng nắm giữ thêm 6 tấn vàng. Giá vàng tuần qua tăng mạnh sau khi Hội đồng vàng quốc tế công bố, nhu chuồng tiêu thụ vàng vật thế giới quý II tăng vọt tới 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

371 USD/oz. Trong đó, nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng mạnh nhất với 310 tấn, tiếp đến là Trung Quốc với 275,7 tấn. Giá vàng giao ngay tại sàn Kitco đang đứng tại 1. Trong khảo sát của Kitco, 36 phiếu khảo sát gửi đi có 25 chuyên gia giải đáp, trong đó có tới 21 người dự báo giá tăng, 2 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 2 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập.