Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Lý Hoàng Nam lập cùng đọc lại cột mốc lịch sử.

Theo đánh giá của HLV Trần Đức Quỳnh, đối thủ Yang Shao-Chi (Đài Loan) là tay vợt có trình độ chuyên môn rất tốt và là ứng cử viên sáng giá của ngôi vô địch đơn nam tại Đại hội thể thao trẻ châu Á diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc)

Lý Hoàng Nam lập cột mốc lịch sử

Khi anh bẻ thành công break của đối thủ để dẫn trước 3-2 thì đối thủ Yang Shao-Chi chơi tiểu xảo khi đề nghị dừng trận đấu để bác sĩ chưa đau lưng. Nguyễn Tùng. Ảnh:  TN. Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Hoàng Nam chơi hơi chệch choạc nên bị gỡ hòa 5-5.

Trận thắng này đưa Hoàng Nam lọt vào bán kết và cầm chắc ít ra tấm HC đồng. Đến đây, yếu tố thể lực được cải thiện đáng kể qua chuyến tập huấn tại Mỹ vừa qua đã giúp Hoàng Nam vượt lên ở thời điểm quyết định để thắng luôn set thứ hai với tỷ số 6-4. Trước đó, Hoàng Nam thi đấu khá thành công ở vòng ngoài khi tuần tự hạ Ahmed Omar (Ảrập Xêút) 6-0, 6-0 rồi Congcar Congsup (Thái Lan) 7-6, 6-2. Ở set 2, thế cân bằng được thiết lập trong 8 game đầu.

Nhờ đánh giá đúng về đối thủ nên Hoàng Nam nhập cuộc khá tốt. Lý Hoàng Nam tiến bộ nhanh sau chuyến tập huấn tại Mỹ.

HLV Trần Đức Quỳnh cho biết, dù Yang Shao-Chi chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 6 nhưng anh này lại có kỹ thuật khá bài bản và tiến bộ khá nhanh. Nếu phát huy đúng năng lực của mình thì Hoàng Nam có dịp lớn để giành vé dự trận chung kết mang tính lịch sử với tennis Việt Nam.

Tuy nhiên, đến điểm số 15-40 ở game thứ 11, Hoàng Nam đã tìm lại tư thế tốt của mình để thắng ngược và bẻ game giao bóng của đối thủ. HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá, khả năng lọt vào chung kết của Hoàng Nam là khá sáng khi hạt giống số 1 Zheng Weiqiang (Trung Quốc) bị chấn thương ở trận tứ kết trước đó nên phải nhường vé vào bán kết cho đối thủ Dmitry Popko (Kazakhstan).

Khi có nhịp chấm dứt set đầu, Hoàng Nam đã tận dụng thành công để thắng 7-5. Còn về thứ hạng ngày nay chưa cao chỉ là do Yang Shao-Chi mới thi đấu nên chưa tích lũy được nhiều điểm.