Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Mary Katrantzou, 'nữ vương họa tiết thêm mới vào điện tử'.

Ngắm sao nữ trội với váy áo của Mary Katrantzou    Giang Myt   Ảnh:    Splash, MK

Mary Katrantzou, 'nữ hoàng họa tiết điện tử'

Sản phẩm váy áo của cô đã tạo được sức hút tại 47 nhà nước trên thế giới, trong đó bộ sưu tập dành cho Topshop hồi đầu năm 2011 mau chóng cháy hàng chỉ sau vài ngày ra mắt. Những sản phẩm thuộc đồ án của tuấn kiệt 25 tuổi khi đó đã được đề cử giải thưởng thiết kế chuyên nghiệp Harrods.

Sau khi giới thiệu show diễn mùa thu đông 2011, Mary lần thứ 5 nhận giải thưởng dành cho nhân tài thiết kế - số lần tối đa mà Hiệp hội thời trang Anh quốc có thể trao tặng đối với hạng mục này Diễn viên  The Host    Diane Kruger  vấn tại bữa tiệc của kênh truyền hình Fox khi diện mẫu váy  digital print  hấp dẫn, thời thượng.

Thành công ban sơ của thương hiệu Mary Katrantzou đích thực được giới thời trang ghi nhận, và đem tới cho cô nhịp truyền bá bộ sưu tập tiếp theo tại  Tuần lễ thời trang London Thu đông 2009

Mary Katrantzou, 'nữ hoàng họa tiết điện tử'

Ngôi sao tuổi teen     Hailee Steinfeld     đẹp trong một mẫu váy của  Mary Katrantzou  khi chụp cùng "nữ hoàng họa tiết điện tử" tại một sự kiện. Nhận tấm bằng cử nhân năm 2005, Mary Katrantzou chuyển hướng hội tụ từ họa tiết dành cho kiến trúc nội thất sang họa tiết thời trang, một quyết định đóng vai trò dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô. Sản phẩm sáng tạo của cô xoay quanh những kiểu họa tiết điện tử (digital print) bắt mắt, hoa văn “gạt gẫm thị giác” (trompe l'oeil) đầy ấn tượng ứng dụng trên các kiểu váy áo đương đại, phá cách.

Dù rằng chỉ gồm vỏn vẻn 9 mẫu váy, bộ sưu tập đã gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được đơn đặt hàng từ 15 hãng bán sỉ tên tuổi

Mary Katrantzou, 'nữ hoàng họa tiết điện tử'

Ngay từ show diễn tốt nghiệp, Mary Katrantzou đã định hình phong cách thiết kế một cách rõ rệt.

Nhận thấy nhân tài đặc biệt của nhà thiết kế 8x, Hội song song trang Anh quốc đã hỗ trợ Mary trong việc giới thiệu những sản phẩm  ready-to-wear  (may sẵn) trước nhất của cô trong khuôn khổ  Tuần lễ thời trang London Xuân hè 2009.

Mary còn tạo ra nhiều mẫu trang sức từ gỗ hay kim khí thực thụ là mô hình phát triển độc đáo từ họa tiết trên trang phục. Cận cảnh họa tiết "gạt gẫm thị giác" khôn xiết tinh xảo do  Mary Katrantzou  sáng tạo

Mary Katrantzou, 'nữ hoàng họa tiết điện tử'

Mary Katrantzou sinh năm 1983 tại thủ đô Athens của Hy Lạp trong gia đình có bố hoạt động về lĩnh vực kỹ thuật dệt may và mẹ làm nghề thiết kế nội thất. Và bộ sưu tập chính thức đầu tiên của Mary được giới thiệu tại   Tuần lễ thời trang London Thu đông 2008. Không chỉ được đông đảo phái đẹp ở khắp nơi yêu thích, thiết kế của “nữ hoàng họa tiết điện tử” còn chinh phục   hàng loạt ngôi sao nức danh   như Jessica Alba, Rihanna, Miranda Kerr… và xuất hiện tự hào trên nhiều tập san, bao gồm  Vogue  ,  Dazed & Confused  ,  Grazia  … Năng lực nổi trội của nhà thiết kế nữ trẻ tuổi cũng được giới chuyên môn xác nhận với không ít danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là giải thưởng danh giá  Swiss Textiles  mà Mary Katrantzou vinh diệu được trao năm 2010, giải  tuấn kiệt mới  của Hội song song trang Anh quốc hồi tháng 11/2011, và giải  Nhà thiết kế trẻ   thuộc  Elle Style Awards  vào tháng 2/2012.

Vốn mê say sáng tác họa tiết, Mary đã nỗ lực bán một đôi tác phẩm của mình cho nhà tạo mẫu tài tình Bill Blass trong suốt thời kì cô đèn sách

Mary Katrantzou, 'nữ hoàng họa tiết điện tử'

Sau đó, Mary chuyển sang trường Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins, nơi cô hoàn tất cả chương trình cử nhân lẫn thạc sĩ.

Mary Katrantzou là một nhà thiết kế thời trang nhân tài thuộc đời 8x, sinh ra tại Hy Lạp và đang làm việc ở London, Anh. Nguồn cảm hứng sáng tạo của Mary đến từ những thứ ngay xung quanh mình như chai nước hoa, đèn treo tường, các bức tranh tầng lớp thế kỷ 18… Khả năng sáng tạo được đánh giá là “không giới hạn” của cô còn tả trên trang sức với hiệu ứng thị giác đầy ấn tượng.

Năm 2008, Mary ra mắt show thời trang của riêng mình trong kỳ tốt nghiệp thạc sĩ tại trường Saint Martins. Lý lịch trích chéo:  Tên đầy đủ:  Mary Katrantzou  Ngày sinh:  29/1/1983  Cung hoàng đạo:  Bảo Bình  Nơi sinh:  Athens, Hy Lạp  Phong cách thiết kế:  đương đại, độc đáo  Thành tựu thời trang:    Swiss Textile Award  (2010), giải anh tài mới - Hội song song trang Anh quốc (2011),  UKFT Export Awards Designer Business  (2011), giải Nhà thiết kế trẻ -  Elle Style Awards   (2012)  Gây ấn tượng từ những đứa con ý thức của mình, phong cách thiết kế của Mary Katrantzou luôn nổi bật và cá tính tới không thể bị lầm lẫn với bất cứ hãng nào bởi sự duy nhất của họa tiết điện tử.

Cô tới Mỹ năm 2003 để học ngành kiến trúc trong trường Thiết kế ở đảo Rhode. Một số thiết kế tuyệt đẹp thuộc  Bộ sưu tập Resort 2014  của  Mary Katrantzou.