Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

mọi người đọc Tencent bí hiểm mua lại cổ phần của Activision Blizzard.

Cụ thể thì Activision Blizzard sẽ mua 449 triệu cổ phiếu (trị giá 5,83 tỷ USD), trong khi một nhóm đầu tư của Kotick và Kelly sẽ mua 172 triệu cổ phiếu (trị giá 2,32 tỷ USD)

Tencent bí mật mua lại cổ phần của Activision Blizzard

"  Chúng ta nên phát triển mạnh hơn, một công ty độc lập với các thương hiệu sản phẩm hàng đầu thế giới cùng với sự tập trung và linh hoạt để xúc tiến giá trị của các cổ đông dài hạn, đồng thời mở rộng vị trí lãnh đạo của mình với nhân cách là một trong những công ty giải trí quan trọng nhất trên thế giới  ", ông Kotick cho biết.

Rốt cuộc đây là vì một ích chung? Hoặc chỉ một trong số họ sẽ giành chiến thắng ra mà thôi? Chúng ta sẽ cùng chờ xem động thái từ các công ty này trong ngày mai nhé. Dù rằng, ông Kotick cho biết Tencent chỉ là một nhà đầu tư thụ động trong việc mua lại Activision Blizzard, nhưng ai mà biết được sự thật này sẽ đi đến đâu. " Tuy nhiên, có một điều rất quan yếu ở phía sau phi vụ mua bán này đó là: trong các nhóm đầu tư của Kotick và Kelly có sự hiện diện của gã khổng lồ Tencent – một công ty trò chơi đầy tham vọng và mạnh mẽ của Trung Quốc, chiếm hữu 12% cổ phần

Tencent bí mật mua lại cổ phần của Activision Blizzard

Gần đây, Activision Blizzard đã chính thức công bố việc tách khỏi công ty mẹ của nó là Vivendi bằng việc mua lại lượng cổ phần trị giá 8,2 tỷ USD (khoảng 160 nghìn tỷ đồng). Mặt khác, đây cũng là một dịp tuyệt cho Activision Blizzard xâm nhập vào thị trường game Trung Quốc. Như chúng ta đã biết, lâu nay Vivendi luôn muốn bán Activision Blizzard để trả nợ.

Rút cục, Activision Blizzard đã chuyển từ thế tiêu cực sang chủ động khi tự tách ra bằng việc mua lại cổ phần của mình, đường đường chính chính trở nên một công ty độc lập

Tencent bí mật mua lại cổ phần của Activision Blizzard

Thời gian qua, Tencent và Activision Blizzard đang hợp tác chặt đẹp nhau để phát hành Call of Duty Online ở Trung Quốc, và Tencent đã từng bước chuẩn bị cho sự toàn cầu hóa của nó trong một thời kì dài bằng cách mua lại các cái tên tên tuổi Riot Games, Epic Games, hay cổ phiếu của ZAM.

Vivendi vẫn sẽ giữ 83 triệu cổ phiếu tương đương với khoảng 12% của công ty. "  Các giao thiệp ban bố ngày bữa nay sẽ cho phép chúng tôi tận dụng lợi thế của thị trường tài chính hấp dẫn trong khi vẫn giữ lại hơn 3 tỷ USD tiền mặt để duy trì sự ổn định tài chính.