Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nạp tên lửa sai gây nổ tàu lặn Ấn Độ?.

Hải quân Ấn Độ hiện đang điều tra vụ việc và nếu cấp thiết, các chuyên gia Nga sẵn sàng hỗ trợ, ông Parambir nói thêm

Nạp tên lửa sai gây nổ tàu ngầm Ấn Độ?

O. Ảnh: AFP-TTXVN Theo Igor Korotchenko, biên tập viên của tập san "Natsionalnaya Oborona" và là thành viên Ủy ban từng lớp thuộc Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm INS Sindhurakshak chạy bằng năng lượng điện và diesel do Nga chế tạo đã vận hành tốt tại các vùng biển trên khắp thế giới.

CT  (  theo V. Xét về mặt kỹ thuật thì không có gì phải tranh cãi. Tờ báo này trích dẫn một nguồn tin hải quân nói rằng có thể do lỗi của thủy thủ tàu đã gây ra chập điện trong khi nạp tên lửa vào buồng đạn và dẫn đến tai nạn. Chưa có sự cố như vậy trong 40 năm qua", ông Parambir Singh Bawa cho biết. Sau vụ nổ thất kinh vào rạng sáng 14/8, chiếc tàu ngầm INS Sindurakshak lớp Kilo của Hải quân Ấn Độ đã chìm tại cùng với 18 thủy thủ kẹt bên trong.

Về mặt lý thuyết, hydro có thể đã bị rò rỉ trong quá trình này. R).

000 km) khi trở về Ấn Độ. Hơn nữa, sau khi được nâng cấp ở Nga, chiếc tàu này đã cơ động hơn 10. "Tôi từng là chỉ huy của một hạm đội tàu lặn năm 1982 nên tôi hiểu rất rõ về chúng. Hơn nữa, vụ tai nạn xảy ra tại thời điểm tàu ngầm chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo, do đó nó phải được ở trong tình trạng tốt nhất. "Những tàu ngầm thuộc dự án này là hoàn toàn đáng tin và đang được Hải quân Nga dùng trong vài chục năm.

Kết quả là gây chập điện và hoả tiễn phát nổ. Do đó, sẽ không chính xác khi nói rằng vấn đề xảy ra ở đây có liên tưởng đến hoạt động chế tạo tàu ngầm.

Tôi cảm thấy rằng một vụ nổ khí hydro là nguyên do vụ tai nạn. Ắc quy nạp điện phải tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Đài ngôn ngữ nước Nga, Thiếu tướng Hải quân Parambir Singh Bawa cho rằng lý do của vụ tai nạn là do nổ khí hydro.

Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục huấn luyện thủy thủ ở Ấn Độ. Xưởng sửa chữa đóng tàu hải quân nơi tàu lặn INS Sindhurakshak bị chìm ở Mumbai. Khoang đầu được nạp đủ với 8 quả hoả tiễn, nhưng ở khoang thứ hai, thủy thủ đã làm sai và đặt một hoả tiễn không chuẩn xác. 000 hải lý (18. Bên cạnh đó, Nga cũng đã cung cấp tàu cùng loại cho một số nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và các tàu đó vẫn đang hoạt động mà chưa có bất kỳ sự cố nào.

Mặt khác, chiếc tàu do Nga chế tạo này vừa được nâng cấp thời kì gần đây và đã được vận hành các hệ thống một cách đầy đủ trước khi trở về Ấn Độ vào tháng 1/2013, ông Igor nói. Bộ Tư lệnh Hải quân Ấn Độ đã hoàn toàn loại trừ khả năng do phá hoại từ bên ngoài. Lý do trên cũng được công nhận bởi tờ nhật trình Mumbai Mirror. Tuốt luốt 18 người được cho là đã tử nạn khi các thợ lặn tiếp cận bên trong khoang tàu không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của sự sống.

Thảy đều được đào tạo tốt. "Kinh nghiệm cho thấy như một quy luật, chỉ có hai lý do: các hành vi vi phạm quy định an toàn và vi phạm quy định hoạt động dẫn đến tai nạn như vậy", ông Igor khẳng định. Tối 14/8, phi hành đoàn đã nạp tên lửa Club-S của Nga vào hai khoang chứa. Trong quá trình nâng cấp tàu lặn tại Nga, Ấn Độ đã đề nghị thay ắc quy, tuy nhiên các chuyên gia Nga chẳng thể chịu bổn phận về vụ tai nạn này.

Các thủy thủ tàu lặn được đào tạo và đã tốt nghiệp xuất sắc tại Nga.