Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những hối tiếc trong sự nghiệp, mới thêm hối tiếc | aFamily.

4

Những hối tiếc trong sự nghiệp, hối tiếc | aFamily

Sếp của một ngân hàng than vãn: "Tôi mơ ước được tự công việc mỗi ngày, bỏ sự căng thẳng lại phía sau nhưng tôi lại có quá nhiều cam kết". Ước gì tôi đã dùng thời gian ở trường hiệu quả hơn "Giá mà mình đã học hành chăm hơn khi còn trẻ" là niềm nuối tiếc mà phần đông mọi người phải thốt lên - (Ảnh minh họa).

Từ tổng giám đốc ngân hàng lớn, nhiếp ảnh gia đến nhà buôn triệu phú. Một cuộc điều tra do các chuyên gia sản vấn nghề thực hiện với những đối tượng trong độ từ 28 đến 58 tuổi, gồm nhiều thành phần nghề khác nhau cho thấy: "Những hối tiếc trong sự nghiệp không phụ thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực".

Công việc có thu nhập tốt tại các tập đoàn lớn, được nức tiếng trên các phương tiện truyền thông hay nắm giữ vị trí quản lý. 3

Những hối tiếc trong sự nghiệp, hối tiếc | aFamily

Đều có những thất vọng khá giống nhau. Có thể khiến cho khoảng 80% số người "làm sai việc" không dám trường đoản cú để đeo đuổi niềm mê say cho dù họ biết điều đó là nên làm.

Gọi đó là những "còng tay bằng vàng" quả thực cũng không phải chỉ là lời nói đùa 2.

Một nhiếp ảnh gia cho biết: "Những năm tháng đã mất để làm thuê việc không yêu thích là những năm bạn không bao giờ có thế lấy lại được". Các thuyết lí về tâm lý gần đây cho thấy rõ những linh cảm chẳng thể đoán trước Đôi khi lại có khả năng xoay chuyển hoàn toàn con đường sự nghiệp của bạn.

Ước gì tôi bắt đầu niềm say mê của mình sớm hơn Không dám theo đuổi ước mong của mình cũng khiến nhiều người phải hối hận - (Ảnh minh họa) Đây là niềm ân hận của những người đã trường đoản cú công việc hiện tại để theo đuổi niềm ham mê ban sơ

Những hối tiếc trong sự nghiệp, hối tiếc | aFamily

Thỉnh thoảng những linh cảm nghề có thể mở ra một cơ hội sạch cho con đường phát triển sự nghiệp của bạn.

Đây là hối tiếc lớn nhất của những người đã chọn lọc công việc cho mình chỉ với mong muốn độc nhất là có được một mức thu nhập cao nhưng rốt cục lại không ưng với công việc. Người đã ưng ý vị trí đó thay anh ta sau một thời gian ngắn được lên làm trưởng bộ phận và giờ đã là tổng giám đốc của ngân hàng.

Có một nhân viên ngân hàng nhận được yêu cầu lãnh đạo một nhóm nhỏ đến các thị trường mới nổi như Mỹ La-tinh để mở mang công việc kinh dinh.

Dù rằng cảm nhận được rằng đây có thể là nhịp tót vời để phát triển sự nghiệp song anh ta vẫn khước từ. Ước gì tôi đã hành động dựa trên linh cảm nghề Có những lúc bạn nên nghe theo linh giác nghề của mình chứ đừng trù trừ quá nhiều rồi để vuột mất dịp - (Ảnh minh họa)

Những hối tiếc trong sự nghiệp, hối tiếc | aFamily

Ước gì tôi đã không làm việc vì tiền Hối tiếc của nhiều người đó là đã vì tiền mà làm một công việc không đúng sở thích - (Ảnh minh họa). Sau khi ra trường đi làm và có gia đình, nhiều người đã chẳng thể có được thời kì trở lại trường cho việc nghiên cứu sâu hơn nữa về chuyên môn để có thể thiết lập lại sự nghiệp của họ. Rất nhiều người trong số chúng ta đã bỏ phí thời kì để học hỏi thêm kinh nghiệm sống cũng như tri thức thực tiễn về lĩnh vực nghiên cứu khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Bạn có thể tham gia tích cực vào một công việc thực thụ hữu ích để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn thay vì dành quá nhiều thời kì tập hợp bạn bè hay tham gia các bữa tiệc.

1.