Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Niềm vui từ Hội nội dung thi GV dạy giỏi GDQP - AN các trường THPT toàn quốc

Hội thi phụ thân dạy giỏi môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao bằng khen cho các cá nhân chủ nghĩa đoạt giải.

Hội thi diễn ra từ ngày 22/7 với sự tham gia của 264 ba, cô giáo dạy môn GDQP đến từ 47 Sở GD&ĐT trên cả nước và 60 thành viên Ban giám khảo, tham dự đánh giá 5 môn thi.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã tuyển lựa được 224 cha nội giỏi môn GDQP - AN cấp quốc gia, cùng nhiều giải tập thể, cá nhân trong từng nội dung thi. Đặc biệt, trong đó có 12 cá nhân chủ nghĩa xuất sắc được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều cá nhân tham gia hội thi đã để lại ấn tượng đặc biệt cho Ban giám khảo bởi bài giảng thực sự thuyết phục cả về nội dung và phương pháp giảng dạy và cả bởi tình cảm, tâm huyết gửi gắm trong từng bài giảng. 13 thầy có điểm thi lý thuyết từ 9,5 trở lên; hai thầy đạt điểm thực hiện 9,55 trở lên đến từ Sở GD&ĐT Bạc Liêu và sở GD&ĐT Hà Nội.

Hội thi ghi nhận nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc.

Khẳng định đây là một trong những hội thi có quy mô lớn do Bộ GD&ĐT tổ chức, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nồng hậu biểu dương các thí sinh, đặc biệt là những thí sinh thuộc các sở GD&DT: Đắc Nông, Gia Lai, Bạc Liêu, Bến Tre, Lâm Đồng, Hà Giang, Tuyên Quang, đã vượt nhiều khó khăn, khó nhọc về dự hội thi. Thứ trưởng cũng biểu đạt sự cảm kích khi được biết phần nhiều thầy cô dự hội thi đã nhiều đêm thức trắng để luyện giáo án.

Nhận định việc thực hành nhiệm vụ GDQP - AN cấp THPT giờ còn nhiều rất khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ đay đả, Thứ trưởng chỉ đạo phải phấn đấu hơn nữa để khẳng định vị trí môn học trong hệ thống giáo dục quốc dân; đội ngũ ba GDQP - AN cần phải được tiếp tục đào tạo và đào tạo lại để chuẩn hóa trình độ chuyên môn; chế độ chính sách cho người dạy và người học cần được xác định rõ ràng nhằm xây dựng đội ngũ thầy cô giáo nhiệt huyết với nghề, đủ sức đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào những thành quả phát triển chung của ngành GD-ĐT.

Hiếu Nguyễn